Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

10 CÁCH ĐẶT TÊN QUÁN NHẬU SIÊU ẤN TƯỢNG

Dac Viet Pham

Chuẩn bị mở quán nhậu, dù đã vắt cạn ý tưởng nhưng bạn vẫn chưa thể nào nghĩ ra được tên quán sao cho hay ho? Đừng lo, bài viết này sẽ là cứu tinh của bạn, 10 gợi ý cách đặt tên quán nhậu siêu ấn tượng sau đây sẽ thổi bùng ý tưởng trong bạn.

Xem thêm: Mở quán nhậu cần bao nhiêu vốn?


Tên theo phong cách kiếm hiệp

Hoa Sơn tửu lầu, Lương Sơn quán, Ngọa Long trại là ba cái tên được đặt theo phong cách phim cổ trang Trung Quốc, nhưng không chỉ dừng ở tên gọi, phong cách thiết kế quán và trang phục của nhân viên cũng được mô phỏng y hệt như phim.

kinh doanh quán nhậu

menu quán nhậu

Tên quán nhậu theo số địa chỉ

Nhiều khi quá bí ý tưởng hoặc muốn khách hàng ghi nhớ luôn địa chỉ quán mình là gì để thuận tiện cho việc ghé thăm, đặt tên theo địa chỉ được rất nhiều chủ quán nhậu lựa chọn, từ đó xuất hiện các quán nhậu có tên: Quán 45, Quán Nhậu 29, Nhậu 90, Quán 67,...

đặt tên quán nhậu

Tên quán nhậu theo ngôn ngữ dân nhậu hay sử dụng

Dựa theo các câu nói được dân nhậu sử dụng nhiều, các ông chủ đã nảy ra ý định đặt tên quán theo những từ ngữ thân quen ấy giúp khách hàng dễ nhớ đến quán mình nhiều hơn. 123 zô, Tới Bến, Dzô Dzô, Không Say Không Về,... là một số ví dụ cho cách đặt tên này.

quán nhậu

Tên quán nhậu theo tên chủ quán

Còn gì hay hơn việc vừa kinh doanh vừa quảng bá tên tuổi của mình đúng không? Mười Phát, Kim Oanh, Hoàng Hải, Lộc Phát,... là tên một số quán nhậu sử dụng cách đặt tên này. 

Xem thêm: 5 điều lưu ý để kinh doanh quán nhậu thành công 

kinh doanh quán nhậu ở ngã tư

Tên theo đặc sản của quán

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các quán nhậu mang tên Lẩu Dê 45, Bò Tơ Tây Ninh, Cá Lóc Nướng Mẹt, Gà Ống Tre, Lẩu Đuôi Bò, Cá Nướng 2N,... là một cách đặt tên rất hay và thú vị. Thực khách không cần vào quán để xem menu mà chỉ cần nhìn bảng hiệu thì đã biết đặc sản ở đây là gì.

mặt tiền bán quán nhậu

Tên dễ nhớ

Có thể là một số tên vô nghĩa hoặc hài hước, miễn là dễ nhớ là có thể được nhiều chủ quán chọn lựa để đặt tên. Và như thế các tên quán 5ku, 02, Xiên Khè, Cười Lên Cái Coi,... đã ra đời dựa theo cách đặt tên trên. Ưu điểm của cách này giúp tên quán đi sâu vào tiềm thức của khách hàng, vì vậy khi nảy sinh nhu cầu, quán bạn với cái tên dễ nhất sẽ là lựa chọn đầu tiên của họ.

quán nhậu đẹp

Tên theo tên loại nước chấm yêu thích của dân nhậu

Muối ớt xanh, muối ớt, muối tiêu chanh,... là tên các loại nước chấm quen thuộc của người Việt mỗi khi "lai rai", cũng chẳng mấy khó hiểu khi chính những loại nước chấm thân quen ấy đã trở thành tên gọi của một số quán nhậu.

khai trương quán nhậu

Tên theo biệt danh

Nhằm gây ấn tượng với khách hàng, không ít ông chủ đã lựa chọn các biệt danh hài hước do bạn bè hay người thân đặt cho mình làm tên quán. Không những dễ nhớ, cách đặt tên này con mang lại cho khách hàng cảm giác vui vẻ và gần gũi. Nam Còi, Tuấn Béo, Phát Cười, Hai Đẹp, Giang Còi, Hưng Hay Hỏi,... chính là một số ví dụ điển hình.

thu hút khách hàng bằng thiết kế quán nhậu đẹp

Tên dân dã

Đặt tên quán nhậu bằng một số từ dân dã mà mỗi khi nhắc đến thường khiến người khác nhớ về nhiều kỷ niệm đẹp, đặc biệt đối với những người lên thành phố sinh sống làm ăn những từ ngữ này giúp thoả mỗi nhớ về hình ảnh quê nhà trong họ. Cánh Đồng, Cây Đa, Gió Quê, Hương Biển,... là một số cái tên tiêu biểu cho cách đặt tên đầy gợi nhớ này. 

canhdongquan0.jpg

Tên theo tiếng anh

Nhắm đến các đối tượng khách hàng cao cấp và khách du lịch, tại sao lại không đặt tên quán nhậu bằng tiếng anh chứ? Vừa tạo được sự “sang chảnh” khi vào quán và cũng giúp người nước ngoài dễ nhận biết hơn, giới trẻ chính là thành phần bị thu hút nhiều nhất nhờ vào cách đặt tên này, sử dụng ngay cách đặt tên này nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người trẻ tuổi. Những cái tên như City Beer Station, Bamboo Beer, The Runway Beer,... là một vài ví dụ, nghe sơ qua là đã thấy “ưng ưng cái bụng” rồi đó.


Hy vọng 10 cách đặt tên quán nhậu ấn tượng trên sẽ đóng góp một phần nhỏ trong quá trình khởi nghiệp của bạn. Sau khi lựa chọn được cái tên như ý để làm thương hiệu, các thủ tục pháp lý và một số loại thuế cần biết khi kinh doanh quán nhậu là điều bạn cần lưu ý tiếp theo trong cuộc hành trình làm giàu này đấy.

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN NHAU

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán ăn, phần mềm quản lý quán nhậu, kinh doanh quán nhậu, đặt tên quán nhậu

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi