Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

10 CÁCH ĐẶT TÊN QUÁN TRÀ SỮA ĐÁNH BẠI MỌI ĐỐI THỦ

10 CÁCH ĐẶT TÊN QUÁN TRÀ SỮA ĐÁNH BẠI MỌI ĐỐI THỦ

Hoàng Khôi Phạm

Đặt tên quán trà sữa ấn tượng sẽ giúp thương hiệu của bạn dễ dàng in sâu trong tâm trí khách hàng. Bên cạnh đó, một cái tên độc đáo còn giúp bạn khẳng định cá tính và định vị thương hiệu. 

Giữa hơn 7749 nghìn quán trà sữa trên khắp Việt Nam, làm thế nào để bạn chọn được một cái tên "chất phát ngất" cho quán của mình? Đừng bỏ qua 10 cách đặt tên quán trà sữa đánh bại mọi đối thủ này nhé, bạn sẽ không tìm được ở bất kỳ trang nào khác đâu!

Xem thêm: Các món nào đang bán chạy nhất trong menu quán trà sữa?

10 CACH DAT TEN TRA SUA-1.png


1. Tên theo ý trời

Không cần phải suy nghĩ sâu xa, cái tên hoàn hảo đang ở ngay trước mặt bạn. Hãy quan sát xem phía trước quán hoặc khu vực xung quanh có yếu tố nào ấn tượng hay không. Đó sẽ là điểm nhấn vô cùng đặc biệt cho tên quán trà sữa của bạn và cũng giúp khách dễ dàng tìm được quán hơn.

Dat ten quan tra sua theo y troi

2. Tên theo tiếng nước ngoài

Tên nước ngoài sẽ giúp thương hiệu của bạn sang hơn. Thông thường, tên bằng tiếng Anh (Hello, Rainbow, Monkey, Wings,...), tiếng Hàn (Keang Hwa), tiếng Hoa (Gong Cha), tiếng Nhật (Houjicha) sẽ được nhiều người ưa chuộng. Nói theo kiểu dân dã là có tí ngoại ngữ nó sang mồm hơn hẳn 😘

Xem thêm: Bí quyết kiếm lời khủng của trà sữa Gong Cha

Dat ten quan tra sua theo tieng nuoc ngoai

3. Tên dễ thương, dễ nhớ

Đây là sự lựa chọn khá phổ biến, chắc chắn bạn đã từng ghé đến những quán trà sữa có tên gọi rất dễ thương, nghe một lần là nhớ mãi như Tocotoco, Gogo, KuBin, Rột Rột, Boom, BuBu,... đúng không? Hãy chọn ngay cho quán của mình một tên gọi cực "cute" như thế. Vì các tên này thường dễ trùng nhau nên bạn cần tìm kiếm thử trên mạng xem tên mình thích có bị đụng hàng chưa nhé.

Ten quan tra sua de thuong

4. Tên con vật

Những con vật dễ thương chính là nguồn cảm hứng bất tận khi đặt tên quán trà sữa. Gấu, Phượng Hoàng, Con Kiến Vàng, Mèo Ngố,... là những cái tên đã được nhiều chủ quán lựa chọn. Khi đã chọn được tên gọi ưng ý, hãy thiết kế không gian quán sao cho tràn ngập hình ảnh của các con thú ấy. Đó sẽ là bí quyết hữu hiệu để bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

Xem thêm: Cập nhật 4 phong cách thiết kế quán trà sữa được yêu thích nhất

Quan tra sua ten con vat

5. Tên theo tính chất sản phẩm

Trà sữa được rất nhiều người ưa chuộng, mỗi người lại có một lý do riêng để có cảm tình với loại thức uống này. Vì thế, bạn không thể bỏ qua cách đặt tên theo tính chất của loại trà sữa mà mình bán như: Hot and Cold, Jummy, Big Cup,...

Xem thêm: Làm thế nào để mở quán trà sữa in hình?

Tinh chat san pham ten tra sua

6. Tên theo trào lưu

Những trào lưu và cụm từ "hot" trên mạng xã hội sẽ giúp tên quán dễ dàng được lan truyền rộng rãi. Hãy cùng điểm qua những cái tên dễ dàng giúp bạn đánh bại mọi đối thủ nhé:

Ten tra sua theo trao luu

7. Tên nhân vật hoạt hình

Các nhân vật hoạt hình dễ thương sẽ trở thành đại diện thương hiệu cho bạn. Có ai mà không muốn đến quán Doraemon, Nobita, Xuka để thưởng thức một ly trà sữa gợi nhớ nhiều kỷ niệm đẹp về chú mèo máy của tuổi thơ? Những nhân vật hoạt hình nổi tiếng khác như Sakura, Minions, Pikachu, Panda,... cũng đã được nhiều chủ quán lựa chọn và mang về các phản hồi tích cực từ khách hàng.

Dung nhan vat hoat hinh dat ten quan tra sua

8. Tên theo khách hàng mục tiêu

Đây là một trong những cách tốt nhất để bạn định vị thương hiệu. Bạn hoàn toàn có thể chọn một tên gọi nghe xong sẽ biết ngay là nhắm tới đối tượng nào như Sinh viên, FA, Những người bạn, 9X,... Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng phải càng độc, càng lạ thì mới dễ gây ấn tượng. Hãy cập nhật ngay những tên quán được đặt theo phương pháp này nhưng vẫn đảm bảo không đụng hàng như các ví dụ sau:

Dat ten quan tra sua theo khach hang muc tieu

9. Tên theo con số

Lựa chọn những con số ý nghĩa cũng là sự lựa chọn khá thú vị khi đặt tên quán trà sữa. Bên cạnh đó, việc thiết kế logo cho quán cũng đơn giản hơn và dễ nhận diện thương hiệu hơn những cái tên bằng chữ. Nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng đã lựa chọn cách đặt tên này, tiêu biểu là Trà sữa -18 độ C, Trà sữa 365.

Quan tra sua co ten la nhung con so

10. Thương hiệu tốt cho sức khoẻ

Khi ngày càng nhiều quán trà sữa "dính phốt" về việc pha trà sữa từ hoá chất, nguyên liệu không rõ ràng, người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn về sức khoẻ bản thân. Từ đó, các thương hiệu trà sữa nhà làm đồng loạt ra đời với những cái tên hết sức bình dị như "Mẹ nấu tớ bán (Menatoba)", "Thạch nhà làm", "Sạch nhất Sài Gòn",... Nếu muốn xây dựng lòng tin cho khách hàng, bạn hoàn toàn có thể chọn cho quán một cái tên tương tự như thế.

Thuong hieu tra sua tot cho suc khoe


Chắc chắn sau khi tham khảo bài viết này, bạn đã nảy ra nhiều cái tên thú vị cho quán của mình. Chúc mừng bạn đã bước qua bậc thang đầu tiên để kinh doanh quán trà sữa thành công. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước, bạn cần phải chọn mặt bằng, trang trí quán, tìm menu phù hợp, tuyển nhân viên và đưa ra giải pháp quản lý cửa hàng hiệu quả nhất.

TRẢI NGHIỆM DÙNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN TRÀ SỮA HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Định lượng nguyên vật liệu 

New Call-to-action

 


 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán trà sữa, quán trà sữa, quan tra sua, kinh doanh trà sữa, phan mem quan ly quan tra sua

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi