Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

15 THỨ CẦN PHẢI CÓ TRONG BẤT KỲ SHOP THỜI TRANG NÀO

15 THỨ CẦN PHẢI CÓ TRONG BẤT KỲ SHOP THỜI TRANG NÀO

Mai Linh

Bạn nghĩ mở shop thời trang thì chỉ cần đổ tiền vào hàng hóa là đủ? Sai bét rồi này. Tuy không ai phủ nhận sự quan trọng của những bộ cánh chất lừ trong shop, nhưng bạn sẽ còn phải chuẩn bị thêm những thứ này để công việc kinh doanh được thuận tiện hơn, bao gồm:

1. Bảng hiệu shop thời trang

Bảng hiệu shop thời trangMột tấm bảng hiệu bắt mắt sẽ là điều đầu tiên dễ khiến khách hàng ấn tượng nhất với shop. Bên cạnh tấm bảng lớn ngoài trời, bạn hãy chú ý trang trí thêm một số bảng hiệu nhỏ trong không gian cửa hàng. Như thế, thương hiệu của bạn vừa được nhận diện dễ dàng, lại vừa khiến tổng thể trở nên hài hòa hơn. 

2. Giá, móc, kệ trưng bày hàng hóa

Thiết kế không gian cho cửa hàng quần áo

Bước chân vào một cửa hàng mà thấy quần áo, váy vóc cứ xếp chồng nhàm chán thì hứng thú mua sắm cũng giảm đi vài phần, chưa kể chúng ta sẽ còn ngại ngần khi lựa chọn vì sợ không xếp lại được như ban đầu nữa. Cho nên bạn hãy sớm trang bị cho shop của mình có cả giá, kệ và tủ trưng bày nhé. Hãy treo lên giá những bộ cánh rực rỡ, những mẫu mới nhất hoặc sản phẩm bán chạy nhất, sau đó xếp thêm những size và màu sắc khác ở phần kệ gần đó. Vừa tiện cho khách dạo mua, vừa tiện cho bạn lấy hàng tư vấn. 

3. Ma nơ canh 

Nên thường xuyên thay đổi trang phục cho ma nơ canh

Vì sao trước cửa hàng nào cũng có một vài ma nơ canh? Đơn giản là vì họ muốn khách hàng có được cái nhìn trực quan nhất về những chiếc váy, chiếc áo mới khi khoác lên người trông sẽ như thế nào. Một lưu ý nhỏ là bạn hãy thường xuyên thay đổi trang phục cho ma nơ canh, như thế thì mỗi lần đi ngang qua, khách hàng lại được dịp nhìn thấy một diện mạo hoàn toàn mới, lâu dần sẽ trở thành thói quen theo dõi cửa hàng của bạn luôn này. 

Xem thêm: Bạn đã biết mẹo xả hàng xuân hè cực hiệu quả này chưa?

4. Túi đựng sản phẩm

Hãy sử dụng những mẫu túi xinh đẹp để đựng hàng hóa cho kháchĐôi khi những chiếc túi xinh xắn sẽ làm nên chuyện. Đây là tiểu tiết mà nhiều shop không để ý tới, nhưng nếu món đồ mà khách chọn được xếp ngay ngắn trong một chiếc túi đẹp, có kèm hóa đơn rõ ràng nữa thì cảm giác luôn chuyên nghiệp và chỉn chu hơn rất nhiều. 

5. Gương

Gương soi toàn thân cho shop kinh doanh thời trangMột vài tấm gương toàn thân đặt cạnh bên phòng thử đồ, thêm những tấm gương nhỏ đặt cạnh các quầy phụ kiện nữa là hoàn hảo. Sau khi thử đồ, ai cũng muốn nhìn ngắm xem mình có thực sự phù hợp với sản phẩm đó hay không mà. Hãy chịu khó trang trí thêm đèn, hệ thống chiếu sáng để không gian xung quanh trở nên "đã mắt" hơn. 

6. Ghế ngồi

Đừng quên trang bị thêm một vài chiếc ghế cho khách nghỉ ngơiNhững chiếc ghế ngồi được đặt đầy ý nhị sẽ giúp khách hàng có chỗ nghỉ ngơi khi mỏi chân hoặc ngồi để thử một số sản phẩm khác trong khi chờ đợi phòng thử đồ. Dù khách đang nghỉ thì bạn cũng luôn có cơ hội bán hàng đó, hãy trưng bày những mẫu hot nhất đối diện các dãy ghế này. Khách chỉ cần nhìn thấy là lại hết mệt mỏi mà hào hứng lựa chọn tiếp thôi!

7. Phòng thử đồ 

Phòng thử đồ cho shop quần áoNếu có đủ không gian, đừng ngần ngại dành một khoảng đủ rộng để thiết kế dãy phòng thử đồ bạn nhé. Hãy đặt những chiếc giá treo, giỏ đựng đồ và gương trong từng phòng, kèm theo đó là một cánh cửa hoặc màn che thật chắc chắn để khách yên tâm thử đồ. 

8. Kệ lưu trữ hàng trong kho 

Sắp xếp hàng hóa kho thời trang Việc phân loại hàng hóa rõ ràng và sắp xếp chúng gọn gàng theo kệ sẽ giúp không gian kho hàng trở nên thoáng đãng hơn. Đồng thời, khi nhân viên vào tìm kiếm hay khi bạn kiểm đếm hàng hóa cũng dễ dàng hơn rất nhiều đúng không?

Xem thêm: Làm sao quản lý kho thời trang hiệu quả? 

9. Camera an ninh

Trang bị thêm camera chống trộm cho shopTrang bị các thiết bị ghi hình, chống trộm là điều cần thiết dù chẳng ai muốn có tình huống xấu xảy ra trong shop cả. Dù vậy thì phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh, chúng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hàng hóa, tiền bạc, kho hàng,... của mình và nâng cao ý thức phục vụ của nhân viên đấy.

10. Website bán hàng 

Thiết kế website thật bắt mắt

Nhu cầu mua sắm trực tuyến đang dần chiếm ưu thế nên bạn tuyệt nhiên không nên bỏ qua mảnh đất béo bở này. Hãy lập nên một website của riêng shop thời trang và định hình phong cách cho nó. Sau đó, đừng quên liên tục cập nhật những sản phẩm mới, chia sẻ những bí quyết phối đồ hay những xu hướng thời trang hiện hành chẳng hạn.

Xem thêm: Xu hướng thời trang thu đông 2018 có gì hot?

11. Tạo tài khoản trên các trang mạng xã hội 

Thiết lập fanpage thời trang thật hiệu quảFacebook, Instagram, Zalo,... là những mạng xã hội bạn nên tận dụng để marketing cho các sản phẩm của mình. Khi đó, bạn đã tự mở rộng được phạm vi kinh doanh của mình ra... toàn thế giới, tiếp cận được lượng khách hàng cực khủng để mang về doanh thu ấn tượng.

12. Tài khoản bán hàng trên các trang thương mại điện tử 

Tạo tài khoản bán hàng trên các trang thương mại điện tử

Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn như Lazada, Shopee, Chợ tốt, Sendo,... và điều tuyệt vời là bạn có thể tạo tài khoản bán hàng trên tất cả các kênh đó. Hình ảnh chân thật, thông tin sản phẩm đầy đủ, giá bán hợp lý và thường xuyên phản hồi khách hàng chính là những gì bạn cần có để tăng độ uy tín và thu hút nhiều khách hàng hơn khi kinh doanh trên mặt trận này.

13. Vật dụng đóng gói hàng hóa 

Quy cách đóng gói giao hàngBán hàng online đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đóng gói hàng hóa và gửi đến cho khách. Hãy luôn sẵn sàng các vật dụng như hộp carton, băng keo, xốp hơi hoặc bọc chống sốc,... và đặc biệt là luôn kiểm tra thật kỹ hàng hóa trước khi giao đi bạn nhé.

14. Phần mềm quản lý shop thời trang 

Phần mềm quản lý shop thời trang cực hiệu quả MAYBANHANG.NETKhi chọn đúng phần mềm, bạn sẽ dễ dàng trong cả khâu bán hàng lẫn quản lý shop. Lấy ví dụ khi sử dụng phần mềm quản lý shop thời trang MAYBANHANG.NET, bạn sẽ có thể nắm trong tay doanh số thu về chuẩn đến từng giây, kiểm soát được hàng hóa đang bán như thế nào, mẫu nào bán chạy, mẫu nào tồn kho,... Quá nhiều tính năng để gói gọn chỉ trong vài dòng!

15. Phần cứng chuyên dụng 

Phần cứng bán hàng dành riêng cho shop quần áoMột shop thời trang chuyên nghiệp sẽ cần đến máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, két tiền để đẩy nhanh quá trình thanh toán, một khách hàng sẽ chỉ còn mất chưa đến 5 giây cho tất cả. Khi bạn chọn phần cứng và phần mềm bán hàng, hãy kiểm tra xem chúng có thực sự tương thích với nhau hay không nhé. 

Một khi sở hữu những thứ này là shop của bạn đã được nâng tầm chuyên nghiệp lên rất nhiều rồi. Khách hàng thời nay không tiếc tiền, họ chỉ tiếc khi nhận về hàng kém chất lượng hay khi được phục vụ quá tệ mà thôi. Nhưng mọi thứ luôn có cách giải quyết cơ mà. Ngay hôm nay, hãy thử dùng phần mềm MAYBANHANG.NET hoàn toàn miễn phí để trải nghiệm quy trình bán hàng thời thượng chuẩn quốc tế nhé! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG MAYBANHANG.NET

Tai mien phi phan mem quan ly shop thoi trang

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop thời trang, shop thoi trang, kinh doanh thời trang, shop thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi