Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Thành phố Rouen và những người bạn

admin

Thành phố Rouen là thủ phủ của cả một vùng, cách kinh đô Paris hoa lệ chỉ 1 tiếng rưỡi tàu chạy, sở hữu một đoạn sông Seine, nhưng ở Rouen có rất ít người Việt so với các thành phố khác, chủ yếu là du học sinh trường Rouen Business - nơi Phạm Hà ước muốn theo học. Chính vì cộng đồng người Việt đếm mãi mới được 50, cuộc sống ở Rouen thời gian đầu khiến cho Hà rất bối rối, cô không nghe được nhiều tiếng Pháp, không quen với tần suất 100 ngày mưa trên năm, và trời thì vừa nắng vừa đổ tuyết. Tuy nhiên, ở đây có những người bạn rất thân thiết giúp cô vượt qua và ngày càng thêm yêu vùng đất này.

Rouen

Người bạn ở nhà

Hà và gia đình chồng người Pháp rất hạnh phúc với cuộc sống ở một thành phố nhỏ, nhưng an nhiên và hữu tình như Rouen. Mẹ chồng cô, bà Durand là một người trông giữ trẻ lâu năm nên bà là phụ tá đắc lực của Hà trong công việc kinh doanh đồ ăn cho trẻ em. Không chỉ riêng thành phố Rouen mà trên khắp nước Pháp, người trông giữ trẻ bắt buộc phải có chứng chỉ đào tạo y tế. Họ biết kê đơn thuốc cho trẻ em phòng ngừa các bệnh thường gặp, nhờ thế trẻ em ở đây hầu như không bao giờ bị bệnh nặng mới đi bác sĩ. Bà Durand với kinh nghiệm và mối quan hệ rộng rãi của mình, thường xuyên cùng cô đến gặp tận nơi những dược sĩ mà bà biết, để cô có nguồn hàng hóa đảm bảo gửi về bán ở Việt Nam.

Vậy là Hà có một công việc mà cô rất yêu thích. Cô lập website HangxachtayChauAu.com và nhận đơn đặt hàng từ Việt Nam, chủ yếu các đơn đặt hàng là về sản phẩm sữa bột, đồ ăn dặm và đồ dùng trẻ em của Pháp được phụ huynh ở Việt Nam ưa chuộng. Nhờ các sản phẩm gửi về đều dựa trên lời khuyên của các dược sĩ, bác sĩ Pháp, đơn đặt hàng đến với cô ngày càng nhiều.

 Xem thêm: tại đây

 

Share this:

Tags: Blog, Tin tức

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi