Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Dùng "câu chuyện thương hiệu" để bán hàng

admin

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, không thể tránh khỏi có rất nhiều cửa hàng mở ra "na ná" như cửa hàng của bạn: cùng bán một mặt hàng, cùng một phương thức kinh doanh hay thậm chí là cùng tên hiệu. Khi ấy, cửa hàng của bạn cần có một điểm nhấn - có lẽ không gì lâu bền và đáng nhớ hơn là một câu chuyện hay.

download

Viết nên câu chuyện của riêng bạn là một cách để người tiêu dùng luôn nhớ đến.

 Bạn có thực sự nghĩ rằng ô tô Range Rover được sản xuất đặc biệt để đi được trên mọi địa hình, chinh phục mọi thử thách? Sự thật, đó chỉ là một câu chuyện để kích thích cảm giác "mạnh mẽ", "không giống ai" ở người mua xe. Không cầu kì hay đắt đỏ, bạn cần có 1 câu chuyện như vậy!

land-rover-the-scent

Hầu hết người yêu thích Range Rover mua xe mà chẳng bao giờ có cơ hội

"chinh phục" những địa hình như thế này.

Để có một câu chuyện thương hiệu của mình, hãy bắt đầu bằng việc nhớ lại:

-  Ngày mà bạn bước vào kinh doanh: điều gì khiến bạn mạnh mẽ và quyết tâm như vậy?

-  Vì sao bạn lại bán thứ này, mà không phải một thứ khác?

-  Bạn đã từng làm việc gì mạo hiểm và đáng nhớ trong thời gian gặp khó khăn?

-  Công việc của bạn sẽ tạo nên giá trị gì cho cộng đồng?

-  Khách hàng của bạn nói gì?...

happiness & freedom

Bạn đang làm những việc rất tuyệt vời, hãy để mọi người biết về chúng. 

Trong thời đại ngày nay, đừng tỏ ra khiêm tốn và nhỏ bé giữa những đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn đang làm những việc rất tuyệt vời, hãy viết nên câu chuyện của riêng bạn và chia sẻ chúng đi.

Cầm bút viết hoặc tìm ai đó có năng khiếu giúp đỡ bạn. Đặt câu chuyện vào mục Giới thiệu trên website, facebook và các tài khoản mạng xã hội khác. Gửi email marketing. In và đặt câu chuyện một cách trang trọng trong mỗi cửa hàng. Quay một video quảng cáo ngắn dựa trên ý tưởng trong câu chuyện. Phát tán nó qua youtube, mạng xã hội, website, truyền hình. Tại sao không? Bạn sẽ thấy ngạc nhiên cách một câu chuyện nhỏ có thể làm nên một khác biệt lớn trong hàng tá cửa hàng cùng bán thứ mà bạn đang bán!

Ngoài câu chuyện thương hiệu thật ấn tượng, đừng quên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để mọi thứ trở nên chuyên nghiệp, bán hàng nhanh chóng hơn nhé! Chúng tôi dành riêng cho bạn 14 ngày dùng thử phần mềm hoàn toàn miễn phí khi đăng ký ngay hôm nay! 

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: Blog, Kinh nghiệm, chia sẻ

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi