Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH DÙNG PHẦN MỀM ĐỂ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN CHƯA?

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH DÙNG PHẦN MỀM ĐỂ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN CHƯA?

dunghd

Là một người chủ, một người quản lý, lúc nào chúng ta cũng phải đưa ra những quyết định, có thể là những quyết định quan trọng liên quan đến sự sống còn của cửa hàng, hoặc chỉ là những quyết định nhỏ nhặt hàng ngày. Bạn có thể đưa ra những quyết định tuyệt vời thậm chí trên cả tuyệt vời nhưng bên cạnh đó bạn cũng có thể mắc sai lầm không đáng có. Chỉ cần bạn để ý một chút bạn có thể tránh được rất nhiều sai lầm khi quản lý nhân viên. Sau đây MAYBANHANG xin lưu ý những người quản lý một số sai lầm khi sử dụng phần mềm MAYBANHANG.NET.

blog3-4

Trao quyền một cách tùy tiện

Rất nhiều người quản lý khi sử dụng phần mềm hoàn toàn không tạo tài khoản cho nhân viên mà trao tài khoản Admin của phần mềm cho họ. Đây là một sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng phần mềm.

Với quyền Admin được trao nhân viên có thể làm gì?

- Chỉnh sửa hóa đơn, doanh số bán hàng.

- Chỉnh sửa hàng hóa, giá tiền hàng hóa, số lượng tồn.

- Xóa hóa đơn, xóa thu chi, thay đổi dữ liệu.

…....

Nếu tất cả những quyền hạn trên đều được trao vào tay nhân viên, các bạn có thể đảm bảo được bao nhiêu phần trăm nhân viên không gian lận?

Việc trao quyền một cách tùy tiện cho nhân viên không những làm bạn bị thất thoát doanh số, bị thiệt hại về lợi ích mà có thể đẩy nhân viên của bạn vào con đường lao động không chân chính.

blog3-1

Tìm giải pháp một cách vội vàng

Khi một khách hàng tìm đến cửa hàng và trả lại món đồ đã mua trước đó, bạn phải làm thế nào?

Là quyền Admin của cửa hàng bạn có thể hoàn toàn tra cứu lại hóa đơn đó và xóa đi rất nhanh chóng và tiện lợi. Trong khi đó quy trình đúng mà chúng ta phải làm là cấu hình cho nhân viên được trả hàng.

Chúng ta thường nóng lòng tìm ra những giải pháp nhanh gọn để đốt cháy giai đoạn, mà bỏ qua những biện pháp tuy phức tạp hơn nhưng mang tính chất ổn định phát triển lâu dài.

Đối với ví dụ cụ thể trên với chức năng Trả Hàng bạn hoàn toàn có thể lọc những hóa đơn Trả Hàng đó. Các chủ cửa hàng hoàn toàn có thể biết được hàng tháng, hàng năm mình có bao nhiêu hàng hóa bị khách hàng trả lại qua đó có thể xem xét lại chất lượng của hàng hóa tốt hay không bạn đều có thể nhìn vào số hóa đơn trả hàng nhiều hay ít để xác định.

blog3-2

Không công nhận và khen thưởng

Có rất nhiều cách để bạn có thể đánh giá và nhìn nhận nhân viên với một chi phí vô cùng nhỏ, thậm chí không mất đồng nào.

Đối với phần mềm bán hàng MAYBANHANG bạn chỉ cần 1 thao tác đó là vào báo cáo doanh số theo nhân viên, chọn nhân viên, tìm kiếm. Tất cả các báo cáo về doanh số của từng nhân viên sẽ hiển thị một cách chi tiết và cụ thể.

Khi người quản lý dành một chút thời gian để ghi nhận thành tích của nhân viên điều mà bạn nhận được sẽ là tinh thần, hiệu suất, và cả sự trung thành của nhân viên đó. Hiệu quả của việc công nhận và khen thưởng nhân viên là rất lớn mà đôi khi bạn quên mất điều đó.

Khổng Tử đã từng nói Thiên Thời, Địa Lợi, Nhân Hòa là ba yếu tố quyết định mọi thành bại ở đời. Con người không thể tạo được Thiên Thời , cũng không thể tạo được Địa Lợi nhưng việc xây dựng được Nhân Hòa hoàn toàn ở trong tầm tay của bạn. Hãy tập trung vào việc quản lý nhân viên, điều đó sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho cửa hàng của bạn.

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý nhân viên, phần mềm quản lý bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi