Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

HỎI và ĐÁP - CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

HỎI và ĐÁP - CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

dunghd

Ghé thăm Anh Trí vào một buổi chiều Sài Gòn đầy nắng. Mặc dù cửa hàng tạp hóa đông khách như mọi ngày, anh Trí vẫn rất niềm nở đón tiếp và chia sẻ với chúng tôi câu chuyện cách đây hai năm, khi anh quyết định sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

blog9-min 

• Hỏi: “Anh Trí, duyên nào giúp anh đến với phần mềm quản lý bán hàng thế?”

• TL: “Duyên gì, năm 2013 lúc đó cửa hàng anh gặp phải tình trạng bán hàng loạn hết cả lên, nhân viên nhớ nhầm giá nên anh nghĩ các siêu thị như Co.op, Big C, họ phải có cách làm chứ, thế là anh đi tìm hiểu”.

• Hỏi: “Trong quá trình tìm hiểu anh thấy đơn giản hông, lúc mua phần mềm có đáp ứng được hết nhu cầu anh hông?”

• TL: “Em lại bắt anh nhớ lại à, mà đúng thiệt, mình dân buôn bán, cả ngày toàn hàng hoá, lại không phải dân công nghệ, nên khi lên google ra nhiều ông bán phần mềm lắm.”

• Hỏi: “Anh không nhờ quyền trợ giúp, hay bạn bè chỉ điểm à?”

• TL: “Ờ thì cũng có hỏi thăm, mà em ơi dân bán hàng tạp hóa mà, như anh bán hơn chục năm toàn tính miệng không, nếu có thì chỉ có mỗi máy tính tiền là nổi tiếng, phần mềm thì muôn vàn. Với lại việc mình mình tự làm, anh phải tìm hiểu rồi tự dùng, mới chỉ lại mấy người nhân viên được”.

• Hỏi: “Vậy anh đã chọn được bên nào vậy anh?”

• TL: “Nói tới mới nhớ nhé, ban đầu anh đăng ký dùng thử, nhiều bên gọi điện tư vấn lắm, mà tính anh lại không thích nói chuyện qua điện thoại, anh đọc các trang thấy có phần mềm MAYBANHANG.NET là dễ hiểu, nên bắt đầu ngồi cũng tải về, bấm bấm. Được cái bên đó nhiệt tình hướng dẫn từ xa, xong thấy anh loay hoay nên xuống demo hướng dẫn”.

• Hỏi: “Thế là anh mua luôn dùng phải hông anh?”

• TL: “Chưa đâu à nhen, thời buổi này, bán buôn quan trọng là uy tín và chất lượng. Anh thấy mình chậm chạp, nên muốn dùng thử trước, ngồi nhập từng mã hàng bằng tay vào đó. Được cái nó đơn giản nên cứ một mã hàng mình làm xong là thấy nhẹ bớt một việc. Em nhìn cái cửa hàng anh đi, anh chỉ mấy bạn biết máy tính, cứ đem hàng đến quét mã vào máy, thế là 3-4 tuần cũng xong hết dữ liệu của anh đó”.

• Hỏi: “Anh cẩn thận mà kiên trì thế à, cũng tầm mấy ngàn mã hàng chứ ít đâu. Hỏi câu khó khó cái: "Anh mua phần mềm sao mà kỳ công thế, như em bỏ mấy triệu ra bên bán phần mềm đến làm hết, hướng dẫn hết, em chỉ cần dùng thôi?”

• TL: “Ờ thì tính anh nó vậy, anh không tiếc tiền, mà là làm cái gì cũng phải xong. Với lại anh dùng chưa ổn, mua về biết bên kia có hỗ trợ như lúc chưa mua hông”.

• Hỏi: “Anh đánh giá chi phí mua phần mềm MAYBANHANG.NET đắt hay rẻ?”

• TL: “Anh cũng hông biết thế nào, mà từ lúc xong hết dữ liệu, nhân viên không tính sai tiền cho khách, anh không bực bội mà chửi bới, mình lại thảnh thơi. Giờ anh cũng hông nhớ hết giá ở cửa hàng đâu, mỗi lần cần anh quét mã vạch vào để biết giá không đấy. Tuần sau anh đi Hong Kong chơi nè, trước giờ bận rộn, giờ dẫn mấy đứa nhóc ở nhà đi cho biết đây đó”.

• Hỏi sốc một câu nữa xem sao: “Giờ có một phần mềm khác rẻ hơn MAYBANHANG mà dùng tốt, ổn định, anh có muốn đổi phần mềm không?”

• TL: “Ờ mấy bữa có LPV, KV, S,… gọi chào anh nhiều lắm, anh nói dùng quen MAYBANHANG rồi. Mà anh hỏi lại em nhé, nhà em đang ở tốt, kêu em dọn qua nhà mới ở, em chịu hông?”

• Hỏi: “À em chưa có nhà ở Sài Gòn ạ, mà nếu đã an cư ít khi em đổi nhà lắm”. Thêm một câu nữa: “Cửa hàng anh bán ổn rồi, có quản lý luôn số lượng kho để chống thất thoát hông anh?”

• TL: “Em nhìn đi, hàng tạp hoá mà kiểm kho chắc có mà chết, em hỏi mấy ông bán tạp hoá đi xem có ai đi đếm, kiểm hàng không. Có mấy nhân viên bán hàng, giờ mà kiểm kho chắc anh đóng cửa một ngày, ai trả tiền cho anh. Mà nói nhỏ em, quản lý kho anh chỉ cần quan tâm hàng về, kiểm hàng nhập về đủ hông, chứ hàng vào kho nhà mình rồi là ok”.

• Hỏi xoắn sâu tiếp xem thế nào: “Vậy anh không sợ nhân viên ăn cắp hàng, hay kho bị mất hàng à?”

• TL: “Em quản lý con người mà cứ nghĩ xấu thế không tốt đâu, không dùng người thì thôi, đã dùng phải tin. Với lại cửa hàng nào chả mất hàng, anh chỉ cần doanh số và tiền nhập hàng trong mức cho phép của anh là ok. Thay vì em sợ sệt nhân viên, hàng hoá mất, em tìm cách giúp nhân viên tính tiền nhanh, không nhầm, bán nhiều lên, hàng hết nhanh lo gì mất nữa, với lại nhân viên làm tốt, anh tăng lương, tạo điều kiện thêm có phải vui vẻ cả nhà hông”.

• Hỏi: “Anh sâu sắc đấy, em có nghe đâu đó cách giảm thất thoát hiệu quả là tăng doanh số. Anh còn gì muốn chia sẻ với mọi người về cách tìm kiếm và mua phần mềm không anh?”

• TL: “Trời, anh có gì hay ho mà chia với sẻ. Anh dùng ổn, dịch vụ tốt nên ai hỏi anh cho số bạn T phụ trách cửa hàng anh. Còn hỏi anh dùng phần mềm nào anh nói đang dùng MAYBANHANG.NET thôi. À, em muốn nói chuyện thì qua quán café cháu anh, nó sắp mở ở Thủ Đức, hình như đang set up, anh cũng kêu T hỗ trợ cháu anh nhiệt tình vào.”

 

Câu chuyện nhỏ về trải nghiệm với phần mềm quản lý bán hàng đã khiến chúng tôi cảm phục sự kiên trì của Anh Trí nhường nào. Trời không phụ lòng người, cửa hàng tạp hóa Đức Trí của anh kinh doanh phát triển từng ngày, với doanh thu một tháng gần trăm triệu. Khi chúng tôi nhắc tới thành công và mong anh có những lời chia sẻ kinh nghiệm thì anh Trí khá khiêm tốn. Anh cho rằng, trong thời buổi cạnh tranh khó khăn, để thành công, bên cạnh việc nắm bắt và áp dụng những xu thế mới, chúng ta phải luôn kiên trì với con đường mình lựa chọn.

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

 

Share this:

Tags: câu chuyện thành công, khách hàng thành công, phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi