Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

THÀNH CÔNG KHI KINH DOANH NHÀ HÀNG – BÍ QUYẾT TỪ THIẾT KẾ KHÔNG GIAN

THÀNH CÔNG KHI KINH DOANH NHÀ HÀNG – BÍ QUYẾT TỪ THIẾT KẾ KHÔNG GIAN

dunghd

Ngoài chất lượng món ăn, cách bày trí và thiết kế không gian là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Không gian đẹp mắt và thuận tiện sẽ thu hút nhiều khách hàng từ đó tăng hiệu quả kinh doanh. Sau đây là những gợi ý giúp bạn thiết kế một không gian đẹp.

thiết kế không gian nhà hàng

Xác định đối tượng khách hàng

Việc cần làm đầu tiên là xác định đối tượng khách hàng. Họ sẽ thuộc độ tuổi nào, phong cách bình dân hay sang trọng, đối tượng theo tâm lý thích sự cổ kính, hiện đại, hay truyền thống... Sau đó bạn cần tìm hiểu về các phong cách thiết kế phù hợp để thu hút được họ.

Bố trí các khu vực trong nhà hàng hợp lý

Thiết kế không gian cho nhà hàng khá khó và phức tạp, phần lớn nhà hàng ở Việt Nam hiện chỉ hướng tới hình thức đẹp mắt mà chưa quan tâm đến nhu cầu thực sự của khách hàng, một không gian đẹp nhưng vẫn phải đảm bảo tính tiện dụng cao.

Bạn cần quan tâm tới vị trí và kích thước phòng ăn, khu vực bếp, kho lưu trữ và văn phòng. Thông thường, các nhà hàng dành khoảng 40-60% diện tích cho không gian ẩm thực, 30% cho bếp, khu vực phụ cận. Diện tích còn lại thuộc về kho và văn phòng.

Màu sắc chính là nền tảng của không gian.

Kiểu dáng và màu sắc các bức tường là yếu tố nền tảng của không gian. Màu sơn nên lựa chọn màu sáng để tạo cảm giác gian phòng rộng và thoáng hơn. Nghiên cứu cũng đã chứng minh, màu sắc khác nhau có thể khiến vị giác của chúng ta cho những cảm nhận khác nhau.

Ví dụ: Màu đỏ hoặc vàng có tác dụng kích thích vị giác, mang lại cảm giác vui vẻ. Những nhà hàng có ghế ngồi sử dụng các tông màu này cũng tạo cho thực khách cảm giác ăn ngon miệng hơn.

màu sắc chủ đạo trong nhà hàng

Gợi ý: sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp bạn quản lý công việc kinh doanh của nhà hàng tốt hơn

Trong thiết kế nội thất nhà hàng, ánh sáng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến không gian chung, góp phần mang lại ấn tượng cho thực khách về nhà hàng đó, bởi vậy khi thiết kế hệ thống ánh sáng dành cho nhà hàng, cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

- Đem lại sự thoải mái cho thực khách.

- Xác định không gian chiếu sáng và mục đích sử dụng.

- Phù hợp theo thời gian bữa ăn.

Ánh sáng trong các nhà hàng nhìn chung nên để dưới thấp và nhẹ. Nó có thể là sự tổng hợp của nhiều ánh sáng rọi khác nhau, ánh sáng trên không trong suốt, ánh sáng đối xứng trên mặt bàn, chân đèn treo tường và thậm chí cả lõi nến cũng là cách sử dụng ánh sáng hiệu quả.

ánh sáng trong nhà hàng

Xem thêm: Những rủi ro thường gặp trong kinh doanh nhà hàng

Lựa chọn nội thất phù hợp.

Việc lựa chọn nội thất phù hợp phong cách cũng là yếu tố quan trọng. Chẳng hạn, với nhà hàng bình dân, vật dụng nên bằng chất liệu Vinyl và bàn gỗ, nếu nhà hàng sang trọng hơn hãy chọn bàn kính và ghế bằng chất liệu da là phù hợp.Vật dụng nên chọn màu sắc gần như đồng nhất với màu sơn chung của không gian và không nên quá rườm rà, gây cảm giác chật chội, tốt nhất là nên lựa chọn những thiết bị, đồ dùng thật sự cần thiết cho mục đích sử dụng để tiết kiệm tối đa diện tích.

Ấn tượng đầu tiên của thực khách khi đến với nhà hàng không phải món ăn mà chính là không gian nội thất. Một không gian đẹp, tiện dụng không những thể hiện đẳng cấp trong phong cách mà còn thu hút và giữ chân khách hàng, điều đó sẽ góp phần không nhỏ làm nên thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng.

TRẢI NGHIỆM PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG MIỄN PHÍ 7 NGÀY DÙNG THỬ

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý nhà hàng, kinh doanh nhà hàng, phần mềm tính tiền nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi