Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Xây dựng văn hóa trung thực ở cửa hàng - Một cách chống thất thoát hiệu quả

Xây dựng văn hóa trung thực ở cửa hàng - Một cách chống thất thoát hiệu quả

dunghd

Thất thoát là một trong những nỗi lo thường trực của những người quản lý cửa hàng, nó đến từ rất nhiều những nguyên nhân khác nhau như: Gian lận, bán nhầm hàng, kiểm nhầm hàng, mất mát do khách hàng,… và khi văn hóa trung thực không tồn tại ở cửa hàng thì mọi người quản lý thường cho rằng nguyên nhân do gian lận.

 Liệu có cần 1 quy trình phức tạp?

Quản lý cửa hàng luôn muốn xây dựng các quy trình phức tạp để nhân viên không thể gian lận được. Thường thì những quy trình phức tạp đó khiến hiệu suất làm việc của nhân viên giảm đi, thời gian để quản lý con người nhiều hơn. Thay vì đó, hãy chú trọng tới việc xây dựng văn hóa trung thực ở cửa hàng của mình, khi mà bạn chỉ cần 1 quy trình làm việc thực sự đơn giản.

“Phòng được người ngay chứ sao phòng được kẻ gian”

blog1-3-min 

Điều gì sẽ xuất hiện trong một cửa hàng toàn những người không trung thực?

Khi trung thực không tồn tại ở cửa hàng, nhân viên luôn nằm trong tầm ngắm của quản lý, và khi có thất thoát, suy nghĩ đầu tiên ở cửa hàng là có gian lận, nghi ngờ lẫn nhau, tìm cách đổ lỗi thay vì tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết vấn đề.

Ở những cửa hàng đó, người quản lý thực sự chỉ làm công việc quản lý con người thay vì vận hành cửa hàng để phục vụ khách hàng cho tốt, ghi nhận và xử lý những phản hồi của khách hàng. Một cửa hàng chỉ toàn  những người đi quản lý nhau thì sao có thể toàn tâm toàn ý cho sản phẩm và phục vụ khách hàng được.

blog1-2-min

Làm thế nào để xây dựng được văn hóa trung thực ở cửa hàng?

Quy trình tuyển dụng tốt sẽ hạn chế được việc chọn nhầm những nhân viên không trung thực và tìm được những nhân viên tốt. Hãy kiểm định sự trung thực của ứng viên bằng những cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Không bao giờ cho phép nhân viên của mình lừa dối khách hàng khi bán hàng, vì điều này có thể biến chính bạn trở thành nạn nhân của các chuyên gia bịp bợm do chính mình tạo ra. Cách bán hàng cũng thể hiện một cửa hàng có văn hóa trung thực hay không.

Chính sách đãi ngộ tốt giúp cho nhân viên toàn tâm và cống hiến hết mình cho công việc đồng thời hạn chế rất nhiều trong việc tạo ra những nhân  viên không trung thực.

blog1-1-min

Văn hóa trung thực là nét đẹp trong cuộc sống, nó giúp mọi việc trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Nhân viên sẽ được làm việc thoải mái với một quy trình đơn giản mà không phải lo lắng người quản lý đang “soi” mình, thời gian, công sức quản lý sẽ giảm và hiệu quả công việc tăng lên gấp nhiều lần. Trung thực chính là cách tốt nhất để giảm tối đa thất thoát ở cửa hàng.

Cả một quá trình dài cần rèn luyện nhưng công việc kinh doanh thì vẫn cứ phải diễn ra. Chính vì vậy, bạn có thể nghĩ đến giải pháp sử dụng phần mềm có tính năng quản lý nhân viên hiệu quả, vừa nâng cao hiệu quả kinh doanh, phục vụ bên ngoài (khách hàng) chu đáo và an tâm bên trong (nhân viên, hàng hóa,...) không xảy ra vấn đề gì! 

 DÙNG THỬ 14 NGÀY HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP NHẤT

CHỐNG THẤT THOÁT - KIỂM KÊ DOANH THU RÕ RÀNG - QUẢN LÝ NHÂN VIÊN CHẶT CHẼ New Call-to-action

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi