Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

CÁCH XÂY DỰNG MENU MÓN ĂN TRONG NHÀ HÀNG

dunghd

Một thực đơn tốt không chỉ là món ăn ngon, mới lạ, hấp dẫn để phục vụ khách hàng mà nó còn phải mang lại lợi nhuận đáng kể cho người kinh doanh nhà hàng. Dưới đây là những tham khảo để xây dựng Menu món ăn thích hợp cho nhà hàng của bạn.

 

Đối tượng khách hàng của bạn là ai?

Khi dự định mở nhà hàng thì trong đầu bạn đã hướng đến nhóm đối tượng khách hàng để phục vụ. Có rất nhiều đối tượng như khách Việt Nam, khách nước ngoài, dân văn phòng, hay giới trẻ, nhóm khách hàng thích món Âu hay món Á... Do đó, tùy thuộc từng đối tượng, sở thích hay khả năng chi trả của họ mà bạn lên menu cho phù hợp.

Thời điểm khách đến nhà hàng

Có rất nhiều dịp khác nhau để khách hàng đến nhà hàng, như ăn tiệc mừng, tiếp khách, gặp mặt bạn bè,  hay một bữa ăn tối gia đình quây quần. Do vậy, menu của bạn cần đảm bảo có đầy đủ món ăn để phục vụ những dịp như vậy. Chẳng hạn với tiệc sinh nhật, ngoài các món khai vị và món chính, bạn nên thêm menu tráng miệng là các loại bánh ngọt hoặc kem thay vì chỉ có trái cây, điều đó sẽ giúp thực đơn của bạn trở nên phong phú hơn.

lenmenu1

 

Món ăn đặc trưng của nhà hàng

Để tạo được nét đặc trưng riêng thì mỗi nhà hàng nên có một món ăn chủ đạo để thu hút khách hàng. Món ăn đó không hẳn là phải cầu kỳ, đắt tiền mà nó có thể là một món ăn bình dân nhưng phải khác biệt nhất trong menu, và khác biệt so với các nhà hàng khác, nhằm tạo được dấu ấn với khách hàng, để mỗi lần nghĩ đến món ăn đó là họ sẽ nhớ ngay và lựa chọn nhà hàng của bạn.

 

Nguyên liệu sẵn có

Nguyên liệu chính là trái tim của món ăn. Vì vậy bạn hãy tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp để đảm bảo rằng  họ luôn mang đến cho bạn những nguyên liệu tươi ngon và chất lượng nhất, đảm bảo đúng thời gian giao hàng để không ảnh hưởng tới quá trình chế biến của nhà bếp.

lenmenu2

 >>Học hỏi kinh nghiệm: Quản lý định lượng nguyên vật liệu trong nhà hàng tốt nhất

Thiết kế quyển thực đơn

Trong kinh doanh nhà hàng, việc lên thực đơn không chỉ thể hiện nét đặc trưng riêng mà còn làm nổi bật được món ăn. Đây chính là điểm nhấn giúp nhà hàng của bạn khác biệt với các nhà hàng khác, đồng thời sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân được một lượng khách hàng trung thành.

Nếu nói món ăn chính là linh hồn của nhà hàng, thì cuốn thực đơn chính là bộ mặt của nhà hàng. Khi khách hàng cầm menu trên tay, họ sẽ không chăm chú đọc mà chỉ “lướt” qua. Nhưng những giây ngắn ngủi đó sẽ để lại ấn tượng mạnh về nhà hàng của bạn trong con mắt các thực khách. Một quyển thực đơn sáng tạo, mang dấu ấn riêng sẽ khiến nhà hàng của bạn không lẫn vào đâu được.

lenmenu3

 

Việc quan trọng đầu tiên trong thiết kế thực đơn đó là đặt tên và mô tả món ăn. Tên món ăn cần phải ngắn gọn, dễ hiểu nhưng vẫn sinh động và hấp dẫn để khách hàng “nhìn đã thích, nghe đã thèm”. Đồng thời hãy giới thiệu những nguyên liệu chính trong món ăn để khách hàng dễ hình dung và lựa chọn.

Quyển thực đơn cũng cần nhỏ gọn, dễ nhìn và được thiết kế khoa học, tạo nên sự hòa quyện tinh tế giữa màu sắc và phong cách món ăn.

>>Học hỏi kinh nghiệm: Những rủi ro thường gặp trong kinh doanh nhà hàng

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi