Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

IN HÓA ĐƠN BÁN HÀNG, NÊN HAY KHÔNG?

dunghd

 Bạn có thể dễ dàng nhận được hóa đơn thanh toán khi mua sắm tại một cửa hàng quần áo, hoặc tại một quán cà phê. Tuy nhiên, rất nhiều chủ cửa hàng hiện nay vẫn đặt ra câu hỏi có thực sự cần in hoá đơn bán hàng khi sử dụng phần mềm hay không? Dưới đây là những lý do cho thấy in hoá đơn là thực sự cần thiết.

Tăng tính minh bạch của cửa hàng, lấy được thiện cảm từ khách hàng.

Việc nhận được hoá đơn khi thanh toán sẽ tạo cho khách hàng cảm giác yên tâm về sản phẩm, dịch vụ mà họ đã mua để sử dụng. Khách hàng sau khi mua hàng, sử dụng dịch vụ thường có thói quen xem lại những gì họ đã mua. Việc giao hoá đơn sẽ giúp khách hàng có thể kiểm soát những thứ họ phải chi trả, đồng thời loại trừ khả năng nhầm lẫn của cửa hàng dẫn đến sự phản cảm của khách hàng.

inhoadon3

Xem thêm: Thông tin không minh bạch, khó khăn trong quản lý nhà hàng

Chống thất thoát, gian lận

Chủ cửa hàng sẽ gặp rất nhiều vấn đề khi nhân viên bán hàng không dùng phần mềm để bán hàng, không in hóa đơn bán hàng, nhân viên thu tiền của khách mà chủ cửa hàng không biết.

Với việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng, khi nhân viên in hoá đơn thanh toán thì giao dịch đó đã được ghi nhận, nhân viên không thể chỉnh sửa hay xoá giao dịch, vì vậy chủ cửa hàng có thể nắm bắt được doanh thu của cửa hàng.

Ở đây, các bạn sẽ có câu hỏi, vậy nếu nhân viên cố tình không dùng phần mềm, in hoá đơn thì sao? Đúng là nếu không dùng phần mềm thì sẽ không thể kiểm soát được. Trong trường hợp này, tôi xin phép đưa ra một giải pháp khá đơn giản và hữu hiệu mà rất nhiều cửa hàng đã áp dụng. Cửa hàng có thể dán một thông báo: “Khách hàng vui lòng nhận hoá đơn khi thanh toán, nếu không nhận được hoá đơn vui lòng gọi đến số máy … để được miễn phí đơn hàng”.

Xem thêm: Người tiêu dùng cần lấy hóa đơn để loại bỏ gian lận

Một cách quảng cáo hữu hiệu cho cửa hàng

Trên hoá đơn có đầy đủ thông tin của cửa hàng, thay vì bạn phải in tờ rơi và phát cho những người không quan tâm thì tại sao bạn không in hoá đơn có thông tin cửa hàng mình và nhờ chính những khách hàng của bạn quảng cáo.

Ví Dụ: Một người phụ nữ khi mua được một chiếc váy đẹp, sẽ rất nhiều người hỏi thăm cô ấy, thay vì cố nhớ hoặc  hướng dẫn địa chỉ không chính xác, từ chiếc hoá đơn, cửa hàng lại có thêm một lượng khách hàng tiềm năng khác…

inhoadon2

Còn rất nhiều lí do khác mà bài viết này chưa liệt kê được hết, nhưng chỉ với ba lí do trên, tôi nghĩ bạn sẽ có quyết định cho cửa hàng mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

New Call-to-action

Share this:

Tags: máy in hóa đơn, in hóa đơn bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi