Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Cơ hội và thách thức khi mở cửa hàng thời trang

Cơ hội và thách thức khi mở cửa hàng thời trang

admin

Thời trang là một trong những mặt hàng kinh doanh có khả năng mang lại lợi nhuận cao cho các nhà bán lẻ bởi nó thực sự là mặt hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cùng với những cơ hội giúp tăng trưởng doanh số bán hàng thì mặt hàng thời trang cũng gặp những thách thức không hề nhỏ.

 

Đâu là cơ hội và đâu là thách thức với thời trang Việt Nam? Biết nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức sẽ giúp các cửa hàng thời trang tăng trưởng vượt trội.

CƠ HỘI

1.Nhu cầu cao

Thời trang là mặt hàng có sức tiêu thụ khá cao, khi mà nhu cầu làm đẹp của người dùng là rất lớn, họ luôn mong muốn được làm mới bản thân và thay đổi phong cách thời trang theo ngày.  Trung bình mỗi một phụ nữ, một tháng có nhu cầu mua mới từ 2-5 bộ đồ mới, như vậy mặt hàng thời trang này rất có tiềm năng tiêu thụ.

 

2.Nguồn hàng phong phú

Nguồn hàng thời trang hiện nay trên thị trường Việt Nam rất phong phú và đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, chất lượng và cả giá cả. Những mặt hàng này được nhập khẩu từ nhiều thị trường như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Pháp,… thậm chí hàng Việt Nam cũng ngày càng được khách hàng quan tâm. Mỗi một thị trường sẽ thích hợp với từng đối tượng khác nhau, đáp ứng được tối đa nhu cầu của nhiều khách hàng.  Không chỉ thời trang dành cho thanh niên mới được phổ biến, mà ngày nay thời trang dành cho trẻ em, người lớn tuổi cũng rất đa dạng.

Mở cửa hàng thời trang: cơ hội và thách thức

Người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng chất lượng hóa nhu cầu của mình.

 

3.Người tiêu dùng ngày càng thông minh

Không còn chạy theo những mặt hàng có giá rẻ bất kể xuất xứ và chất lượng của nó như thế nào, bây giờ, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng chất lượng hóa nhu cầu của mình. ĐẸP – ĐỘC – LẠ là tiêu chí đầu tiên khi khách hàng chọn mua một mặt hàng thời trang cho bản thân, họ sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn gấp 2, gấp 3 lần, thậm chí gấp nhiều lần để sở hữu một “bộ cánh” thật thời thượng và chất lượng.  Cũng chính vì thế, người dùng Việt Nam đang có xu thế “tẩy chay” hàng Trung Quốc với chất lượng kém và được bày bán tràn lan trên thị trường.

 

THÁCH THỨC

1.Cạnh tranh cao

Cũng bởi những ưu điểm về sức tiêu thụ của người tiêu dùng, về sự phong phú của nguồn hàng nên rất nhiều người đầu tư kinh doanh mặt hàng thời trang. Có thể dễ dàng nhận thấy, chỉ trên một trục đường ngắn, đã có đến gần chục cửa hàng bán đồ thời trang, thế nên mức độ cạnh tranh đối với mặt hàng này là rất cao.

Vì thế, nếu muốn kinh doanh mặt hàng thời trang tốt, nhà bán lẻ phải quan tâm đến tiêu chí ĐẸP – ĐỘC – LẠ của sản phẩm, từ đó lựa chọn những mặt hàng phù hợp với tiêu chí đó nhằm thu hút và lôi kéo khách hàng về với cửa hàng của mình trong hàng nghìn cửa hàng cùng kinh doanh mặt hàng thời trang như bạn. Yếu tố về địa điểm bán hàng, về con người cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của các cửa hàng thời trang.

Mở cửa hàng thời trang: cơ hội và thách thức

Nhà bán lẻ nên quan tâm đến tiêu chí ĐẸP – ĐỘC – LẠ và lựa chọn những mặt hàng phù hợp với nhằm thu hút khách hàng

 

2.Thường xuyên bắt kịp xu hướng thời trang

Kinh doanh thời trang, muốn thu hút được nhiều khách hàng và tăng doanh số bán hàng, nhà bán lẻ phải thường xuyên cập nhật, đi đầu đón trước xu hướng thời trang theo mùa, theo năm để lựa chọn những mẫu thời trang ấn tượng nhất dành cho những khách hàng “sành điệu” nhất. Điều này không phải nhà bán lẻ nào cũng làm được, không phải ai cũng có đủ độ nhạy cảm trong việc nhận định được xu hướng thời trang để đi tắt đón đầu và mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất.

Vì thế, muốn kinh doanh thời trang hiệu quả, các nhà bán lẻ buộc phải thường xuyên nghiên cứu về xu hướng thời trang, đọc nhiều tài liệu liên quan đến thời trang và phải thường xuyên cập nhật những thông tin thời trang mới, để lựa chọn những mặt hàng “hợp mốt” nhất cho các tín đồ yêu thích thời trang.

 

Khó khăn trong quản lý

Cũng bởi sự phong phú và đa dạng của nguồn hàng nên việc quản lý các mặt hàng thời trang không hề dễ. Cũng là quần bò, nhưng lại có đến hàng chục kiểu khác nhau, một kiểu lại có nhiều màu khác nhau, mỗi màu lại có nhiều size khác nhau,… thật khó để nhớ được hết tất cả những thông tin về toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng. Việc không nhớ được hết thông tin hàng hóa có thể dẫn đến việc giao hàng sai cho khách hàng hoặc nhớ nhầm giá tiền, khâu nhập hàng cũng trở nên phức tạp hơn,…

Ngày nay, nhiều chủ cửa hàng, nhà quản lý sử dụng phần mềm quản lý bán hàng như một công cụ hỗ trợ giải quyết khó khăn của các doanh nghiệp bán lẻ một cách hiệu quả.  Với chức năng kiếm kho, bán hàng theo mã vạch chính xác, chỉ cần phần mềm và một máy quét mã vạch, các cửa hàng thời trang sẽ không còn lo ngại về khâu kiểm kho, bán hàng và thanh toán nữa.

 

3.Khó tiếp cận tập khách hàng tiềm năng

Cũng chính vì có rất nhiều cửa hàng kinh doanh cùng mặt hàng thời trang với bạn, nên khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng càng khó khăn. Theo đó, doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ không đạt đến mức tối đa. Tiếp cận được với khách hàng tiềm năng bằng cách nào và như thế nào cho hiệu quả nhất?

Hãy tiếp cận khách hàng bằng các chương trình Marketing thông qua Email Marketing, SMS Marketing, chương trình giảm giá, phát hành Voucher hay thẻ khách hàng.  Phần mềm với tính năng tạo Email Marketing tự động là công cụ để đơn giản hóa và giảm bớt công sức thực hiện các chương trình Marketing với chức năng cho phép tạo, gửi Email Marketing với dữ liệu có sẵn, đăng ký gửi SMS Brandname đến tập khách hàng tiềm năng bên ngoài, tạo các chương trình khuyến mãi, phát hành thẻ khách hàng,… ngay trên phần mềm. Từ đó giúp các cửa hàng tiếp cận được tập khách hàng của mình dễ dàng hơn.

>>Học hỏi kinh nghiệm: Cửa hàng thời trang kiểm kho như thế nào cho hợp lý

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

 

 

Share this:

Tags: Blog, bán hàng thời trang, cửa hàng thời trang, E-catalog thời trang, mo cua hang thoi trang, Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, phan mem quan ly kho

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi