Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Cửa hàng thời trang mới mở cần những thiết bị gì?

Cửa hàng thời trang mới mở cần những thiết bị gì?

dunghd

Bạn yêu thích thời trang và đam mê kinh doanh, bạn muốn sở hữu một shop thời trang với thương hiệu của riêng mình, bạn mong mong muốn cửa hàng sẽ thật chuyên nghiệp và có thể quản lý dễ dàng. Tuy nhiên, khi mới mở shop bạn chưa muốn đầu tư quá nhiều vốn vào các thiết bị phục vụ cửa hàng, vậy đâu là những thiết bị cần thiết nhất?

 

1

Camera giám sát

Hầu hết mọi cửa hàng kinh doanh đều trang bị ít nhất một camera giám sát tại cửa hàng, điều này càng cần thiết với các cho kinh doanh mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi sách, phụ kiện…Camera giám sát giúp chủ cửa hàng nắm bắt được quá trình mua hàng của khách hàng và việc bán hàng của các nhân viên. Đây cũng là biện pháp hữu hiệu để hạn chế thất thoát và là căn cứ để truy cứu khi xảy ra thất thoát tại cửa hàng. Thông thường, với các cửa hàng lớn có nhiều hàng hóa, các chủ cửa hàng thường đặt camera giám sát ở khu vực kho hàng, quầy thanh toán, cửa ra vào hay các góc khu vực trưng bày sản phẩm.

>> Xem thêm: Phần mềm quản lý kho hàng hiệu quả

Cổng từ an ninh

Cổng từ an ninh là thiết bị dần trở nên phổ biến, đối với cổng từ an ninh cho các cửa hàng thời trang hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều nhà cung cấp với mẫu mã, chất liệu, tính năng đa dạng, có mức giá từ 5 đến 6 triệu đồng trở lên. Để hạn chế thất thoát cũng như tăng tính chuyên nghiệp cho cửa hàng thì việc các chủ cửa hàng đầu tư cổng từ an ninh hoàn toàn là điều có thể.

Phần mềm quản lý bán hàng

Trong thời buổi cạnh tranh hàng hóa gay gắt như hiện nay thì việc mang tới cho khách hàng một quy trình phục vụ và chăm sóc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng. Thông thường tại một cửa hàng quần áo, quy trình phục vụ của một nhân viên mất ít nhất 10 phút để lấy hàng cho khách, tính tiền, thanh toán, ghi chép sổ sách…đây chính là một bất cập lớn ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất và doanh thu của các cửa hàng. Ngày nay việc áp dụng công nghệ mà cụ thể là phần mềm bán hàng đã được nhiều chủ cửa hàng áp dụng, một quy trình bán hàng nhanh chóng, thuận tiện không những tăng hiệu suất bán hàng mà còn giúp cửa hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Ngoài tăng hiệu suất bán hàng, sử dụng phần mềm còn giúp các chủ cửa hàng dễ dàng quản lý doanh số, hàng tồn kho,… trên mọi thiết bị ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng, và quan trọng hơn cả là quản lý được thông tin khách hàng, để từ đó thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng và marketing hiệu quả.

2

Máy in hóa đơn

Kiểm tra lại những gì mình đã chi trả là điều bất kỳ người mua hàng nào cũng mong muốn, và cửa hàng bạn có thể đáp ứng được điều mong muốn đó với giải pháp in hóa đơn bán hàng.

Với quy trình sau khi khách hàng thanh toán, nhân viên bán hàng bắt buộc phải in hóa đơn sẽ hạn chế tối đa tình trạng gian lận của nhân viên thu ngân. Việc in hóa đơn bán hàng còn giúp các chủ cửa hàng kiểm soát được hàng hóa, khi xảy ra sai lệch, các chủ cửa hàng có thể căn cứ vào liên số 2 của hóa đơn để kiểm tra lại các giao dịch.

>> Xem thêm bài viết: In hóa đơn bán hàng - nên hay không?

Máy quét mã vạch

Máy quét mã vạch là công cụ rất hữu ích trong việc quản lý hàng hóa và bán hàng. Việc ghi chép và phân biệt các mặt hàng một cách thủ công rất khó tránh khỏi nhầm lẫn, nhưng chỉ với thiết bị là máy quét mã vạch và thao tác đặt mã vạch cho sản phẩm cho sản phẩm trên phần mềm, nhân viên bán hàng sẽ dễ dàng nhận diện được mặt hàng cũng như giá thành một cách nhanh chóng và tránh được những sai sót không đáng có.

>> Xem thêm bài viết: Cách tạo mã vạch sản phẩm tốt nhất

Két đựng tiền

Trang bị két đựng tiền với nhiều người cho rằng quan trọng nhưng thực tế lại rất hữu ích đối với các shop thời trang. Két đựng tiền với nhiều ngăn để cất các loại tiền theo mệnh giá khác nhau, nhờ đó việc kiểm đếm cũng như trả lại tiền thừa cho khách sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Một két đựng tiền được kết nối với phần mềm sẽ tăng hiệu quả hơn rất nhiều. Với tính năng khi nhân viên thu ngân bán hàng, thì bắt buộc phải in hóa đơn để két tiền mở ra sẽ hạn chế tối đa tình trạng gian lận của nhân viên. Các chủ cửa hàng sẽ giảm tải được áp lực quản lý và nỗi lo thất thoát.

 

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

 

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi