Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Kinh nghiệm chọn nguồn hàng VNXK

dunghd

Ngày nay, nhu cầu tiêu dùng hàng VNXK (Việt Nam xuất khẩu) ngày càng tăng, là điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh mặt hàng này phát triển. Sự cạnh tranh về nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý là mối bận tâm của nhiều chủ kinh doanh. Dưới đây là một số kinh nghiệm để khởi đầu kinh doanh với mặt hàng này.

kinh doanh thời trang VNXK

Hiểu thế nào là hàng VNXK

Nếu đang có ý định kinh doanh mặt hàng VNXK, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc mặt hàng này. Hàng VNXK là hàng hóa được gia công tại việt Nam theo đơn đặt hàng của các hãng sau đó xuất khẩu đi các nước khác. Về cơ bản, hàng VNXK được tiêu thụ tại thị trường trong nước là một số loại hàng sau:

Hàng xuất dư là hàng được sản xuất dư ra theo tỷ lệ phần trăm số lượng theo hợp đồng, đề phòng trong những trường hợp sản phẩm bị lỗi hỏng phải thay thế, thường tỷ lệ sản xuất dư chỉ từ 1% đến 3%. Chất lượng của hàng xuất dư tương đương như hàng chính hãng.

Hàng lỗi trong quá trình sản xuất được bán ra thị trường với giá chỉ bằng ½ hàng chính hãng.

Hàng mẫu là sản phẩm của hãng gửi sang Việt Nam để làm mẫu sản xuất, thường chỉ có 1 chiếc với 1 kích cỡ duy nhất, trên nhãn mác loại hàng này thường có chữ “Sample” hoặc “Not for sale”.

Hàng nối chuyền là các sản phẩm được gia công tại nhà máy từ những nguyên vật liệu còn thừa sau khi hoàn thành đơn hàng theo hợp đồng, tuy nhiên sẽ không đồng nhất như hàng chính hãng ở một số phụ kiện như cúc áo, khóa…

Hàng lên là các sản phẩm được gia công từ một nhà máy khác, sau khi mua lại nguyên vật liệu còn dư tại chính nhà máy sản xuất chính. Có thể nhìn thấy ngay sự khác biệt giữa hàng lên với hàng chính hãng ở từng đường kim, mũi chỉ.

kinhnghiemchonhangVNXK

Cách phân biệt hàng VNXK

Do hàng VNXK được cung cấp tại thị trường trong nước với số lượng rất ít, chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu các cửa hàng, nên không thể tránh khỏi việc có hàng giả, hàng nhái. Khi tìm nguồn hàng kinh doanh, nếu không đủ vốn nhập cả lô hàng từ nhà máy, bạn có thể lấy hàng từ nhiều kho buôn khác nhau để cân nhắc về chất lượng cũng như giá cả. Bởi nếu nhập hàng chênh chỉ từ 5 đến 10 nghìn thì cạnh tranh cũng rất khó khăn, khi mà người tiêu dùng hiện nay khá tinh tường trong việc lựa chọn sản phẩm.

mở cửa hàng thời trang

            Xem thêm: Cơ hội và thách thức khi mở cửa hàng thời trang

Thông thường, hàng VNXK rất ít size nhỏ và thường không đủ size và màu. Do đó nếu bạn thấy lời mời chào những lô hàng đầy đủ size, màu từ các nhà buôn thì hãy xem xét cẩn thận.

Nhãn mac, logo của hàng VNXK thật thường rất rõ ràng, sắc nét, chắc chắn và thông thường sẽ có từ 2 đến 3 nhãn mác trở lên trên 1 sản phẩm. Với một số thương hiệu, bạn cũng sẽ thấy logo được in dập trên khóa hay cúc áo.

Chất liệu vải cũng là yếu tố để nhận biết sản phẩm, hàng VNXK xịn sẽ có chất liệu mềm, không quá dày hay quá mỏng, với tỷ lệ % Cotton được ghi trên nhãn mác, và đặc biệt không phai màu khi giặt.

Màu sắc hàng VNXK không rực rỡ như hàng nhái, đường kim mũi chỉ cũng chắc chắn và tinh xảo hơn, trong khi đó bạn có thể dễ dàng nhận thấy ở các sản phẩm làm nhái sẽ có rất nhiều chỉ may thừa.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm khi lựa chọn nguồn hàng VNXK.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop thời trang

Share this:

Tags: phần mềm bán hàng thời trang, shop thời trang, câu chuyện thành công thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi