Blog | Maybanhang.net

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trên FaceBook

Written by dunghd | 12/01/2016

Với con số 30 triệu người Việt Nam dùng 1 tháng thì hiện tại FaceBook đang là thị trường nóng đối với các chủ cửa hàng quần áo. Dưới đây là một số  kinh nghiệm để  kinh doanh hiệu quả với thị trường tiềm năng này.

 

Hình ảnh sản phẩm là quan trọng nhất

Đối với một cửa hàng online thì việc có bức ảnh đẹp để giới thiệu sản phẩm là điều hết sức quan trọng, đó là yếu tố đầu tiên để thu hút khách hàng khi mà họ chưa “cầm tận tay, thấy tận mắt” sản phẩm của cửa hàng bạn. Thông thường, khi đặt mua online, khách hàng sẽ khó lòng tin tưởng chất lượng sản phẩm thực tế có đúng như hình ảnh mẫu hay không. Chính vì vậy, thay vì đăng những bức ảnh của hãng, hãy chụp những bức ảnh với mẫu thật, điều đó sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của cửa hàng bạn.

Instagram là ứng dụng chia sẻ ảnh miễn phí trên smartphone phổ biến nhất hiện nay, chỉ với thao tác tạo tài khoản cơ bản, bạn đã có thể đăng tải những bức ảnh đẹp nhất về sản phẩm. Hãy tạo hồ sơ cho cửa hàng của bạn cũng như kết nối tài khoản instagram với tài khoản Fanpage của cửa hàng để giúp việc kinh doanh thuận tiện hơn.

Chú trọng việc tư vấn sản phẩm

Do không trực tiếp lựa chọn sản phẩm nên việc tư vấn cho khách hàng về kiểu dáng, size, màu, chất liệu là hết sức quan trọng. Một cửa hàng bán online tư vấn tốt sẽ tạo được thiện cảm và uy tín đối với khách hàng, do đó hãy cập nhật những bình luận, và trả lời khách hàng sớm nhất có thể.

Theo kinh nghiệm của chị Hà An, kinh doanh đồ bầu với thương hiệu “Hàng bầu Proud”, đặc thù người tiêu dùng mặt hàng này là các mẹ đang mang thai thường rất ngại đi mua sắm và chọn hình thức mua online, do đó việc tư vấn là hết sức cần thiết. Việc này có thể mất khá nhiều thời gian nhưng lại là yếu tố quan trọng giúp bạn bán hàng tốt hơn và dành được những nhận xét thiện cảm trên trang Fanpage.

 

Quy trình thanh toán đơn giản nhưng chuyên nghiệp

Bán hàng online cũng cần xây dựng một quá trình thanh toán chuyên nghiệp. Có rất nhiều cửa hàng hiện nay áp dụng hình thức thanh toán bưu điện(COD) để mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Việc in hóa đơn bán hàng với thông tin về khách hàng, sản phẩm, và thông tin của cửa hàng bạn gửi kèm sản phẩm cũng sẽ khiến cửa hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Thực hiện các hoạt động Marketing Online

Trong thời buổi mua sắm trực tuyến cạnh tranh như hiện nay, để giữ chân và thu hút khách hàng mới bằng những hoạt động Marketing Online là điều cần thiết. Hãy gửi tin nhắn hoặc email chúc mừng sinh nhật khách hàng, bạn hoàn toàn có thể làm được việc này qua tính năng thông báo ngày sinh nhật của fanpage.

Thường xuyên giới thiệu các chương trình giảm giá, khuyến mãi tới khách hàng bằng những cách độc đáo, như Like, Share, bình luận hoặc tag thêm bạn bè vào ảnh sản phẩm để được hưởng mức ưu đãi hấp dẫn… Điều này không những thu hút khách hàng tham gia mà còn giúp bạn có thêm những khách hàng tiềm năng khác.

>> Học hỏi kinh nghiệm

 

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG