Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CỬA HÀNG BÁNH NGỌT

dunghd

Bạn yêu thích làm bánh cũng như việc sáng tạo các loại bánh với hương vị mới lạ và hình dáng đẹp mắt là niềm đam mê của bạn, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với một cửa hàng bánh ngọt của riêng mình. Dưới đây là bước để kinh doanh một cửa hàng bánh ngọt thành công.

 

Xây dựng ý tưởng kinh doanh

Kinh doanh bất kể một lĩnh vực gì bạn cũng cần có ý tưởng ngay từ ban đầu, những yếu tố cơ bản nhất đối với một cửa hàng bánh ngọt mà bạn cần quan tâm là tên cửa hàng, slogan, địa điểm cửa hàng, quy mô cửa hàng, đối tượng khách hàng bạn sẽ hướng tới, vốn đầu tư cho cửa hàng dự kiến là bao nhiêu.

Sản phẩm chính của cửa hàng

Phần lớn các cửa hàng bánh sẽ cung cấp các loại bánh mì, bánh kem, bánh ngọt. Cùng với các loại bánh phổ biến, cửa hàng bạn nên có thêm một vài loại bánh khác đặc trưng nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Nếu có thể, hãy làm thêm một số loại bánh mặn như bánh mỳ kẹp, burger hay sandwich để phục vụ thực khách vào bữa trưa và bữa tối.

banh my kep

Bánh mỳ kẹp của Gia Vĩnh Food & Cake, Hà Nội là món ăn được nhiều khách hàng ưa chuộng

Máy móc và trang thiết bị

Để có được những sản phẩm chất lượng, bạn sẽ cần đầu tư phần lớn số vốn của mình vào máy móc làm bánh, các loại máy cần trang bị gồm máy trộn bột, máy cán bột, lò nướng bánh ngang, máy đánh kem, tủ đựng nguyên liệu, tủ trưng bày.

Bên cạnh máy móc, bạn cần đầu tư cơ sở vật chất khác phục vụ kinh doanh như bàn ghế, chén đĩa, dụng cụ nhà bếp…Chi phí đầu tư cơ sở vật chất ban đầu dự tính từ 50 triệu trở lên.

Nguyên vật liệu

Đây là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình làm bánh, bạn sẽ cần chuẩn bị khá nhiều loại nguyên liệu như bột mỳ, đường, bơ, trứng, sữa, chất tạo màu, hương liệu… Hãy tìm hiểu để lựa chọn những nguồn cung nguyên liệu uy tín, chất lượng để có được những sản phẩm tốt nhất.

>> Học thêm kinh nghiệm: Tác hại của việc không định lượng nguyên vật liệu

Nhu cầu thị trường

Bánh ngọt là món không thể thiếu đối với nhu cầu của người Việt Nam, còn đối với người nước ngoài sống tại Việt Nam thì đây có thể coi như món chính trong bữa ăn hàng ngày của họ. Bánh ngọt không chỉ tốt cho bữa sáng mà còn được chọn để làm món ăn nhẹ trong các bữa tiệc, đặc biệt đáp ứng thị hiếu ẩm thực của giới trẻ hiện nay. Cùng với nhịp sống ngày càng bận rộn, một cửa hàng bánh ngọt không chỉ là nơi mang đến những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt mà còn là nơi để chúng ta thư giãn giữa những bộn bề hàng ngày của cuộc sống.

cua hang Doney

Không gian ấm cúng của Donkey Bakery là nơi khách hàng đến thưởng thức bánh ngọt và thư giãn mỗi ngày

Xác định khách hàng mục tiêu

Bạn cần xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến, khách hàng là giới trẻ, người có thu nhập ổn định, hay khách hàng chủ yếu là người nước ngoài tại Việt Nam, khách hàng cũng có thể là những người ăn kiêng, béo phì… Xác định nhóm khách hàng là cơ sở để tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của cửa hàng cũng như lựa chọn địa điểm và thiết kế phong cách cửa hàng phù hợp.

Lập kế hoạch kinh doanh

Bạn cần xây dựng cụ thể kế hoạch bán hàng, kế hoạch mua hàng và kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nhân viên. Việc xác định rõ số lượng bánh sẽ bán cho khách hàng trong một ngày sẽ giúp bạn lên kế hoạch nhập nguyên vật liệu hợp lý.

Ví dụ: Với một cửa hàng quy mô trung bình, phục vụ 100 khách một ngày. Giá bánh ngọt trung bình từ 10 nghìn đến 40 nghìn/ cái. Một ngày cửa hàng bán trung bình cho 1 khách là 20 đến 30 nghìn sẽ có doanh thu từ 2 đến 3 triệu một ngày.

Bạn cần ước tính nguyên liệu cần sử dụng trong 1 tuần bao gồm: Sữa với giá 30.000VND/l với 30l/tuần, đường 30kg/1 tuần với giá 16.000VND/kg, bột mì 20kg/tuần với giá 15.000VND/kg, kem 3kg/tuần 200.000VND/kg,kem tươi 2hộp, 150.000VND/hộp, dầu ô liu 1 chai/tuần 50.000 chai, hương liệu thực phẩm 5lọ/tuần với giá 10.000VND/ lọ, bơ 2kg/tuần với giá 150.000VND/1kg. Tổng chi phí nguyên vật liệu ước tính cho 1 tuần là 3 triệu đồng.

Tuyển dụng và đào tạo nhân viên là bước quan trọng trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Một cửa hàng bánh ngọt sẽ cần có nhân viên làm bánh, nhân viên thu ngân, nhân viên phục vụ. Tùy theo quy mô cửa hàng để tuyển dụng số lượng nhân viên với mức lương hợp lý, đảm bảo doanh thu nhưng vẫn giữ được chất lượng phục vụ tốt.

Chiến lược Marketing

Không điều gì thu hút khách hàng bằng chính sản phẩm và chất lượng dịch vụ của cửa hàng bạn. Bên cạnh không ngừng sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, bạn cũng cần trích ra một khoản chi phí để thực hiện các chiến dịch Marketing cho cửa hàng. Có rất nhiều cách thức để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, một trong số đó là mời khách hàng ăn thử miễn phí hoặc giảm giá, khuyến mãi nhân dịp khai trương cửa hàng.

 

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

 

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi