Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MỞ QUÁN CÀ PHÊ VỚI QUY MÔ NHỎ

dunghd

Kinh doanh quán cà phê là mô hình đơn giản, mang lại lợi nhuận cao mà nhiều người hướng tới. Chỉ với một số vốn không quá lớn, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với một quán cà phê của riêng mình.

 

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về lĩnh vực kinh doanh này. Đã có rất nhiều quán cà phê kinh doanh thành công, nhưng cũng không ít phải đóng cửa, có ba yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh cà phê.

Niềm đam mê

Người chủ phải thực sự có niềm đam mê với cà phê, niềm đam mê sẽ dễ dàng giúp bạn tìm hiểu những kiến thức về cà phê cũng như sáng tạo các công thức pha chế mới, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của quán. Bạn cũng sẽ dễ dàng truyền cảm hứng cho các nhân viên của mình để họ thực sự làm việc nhiệt tình và tận tâm.

Lựa chọn địa điểm hợp lý

Địa điểm mở quán là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần xác định, hãy xem xét đối tượng khách hàng mà bạn sẽ phục vụ là ai để lựa chọn địa điểm kinh doanh thích hợp. Một quán cà phê Take Away trẻ trung, hiện đại đặt tại khu vực có nhiều trường học chắc chắn sẽ kinh doanh tốt hơn một quán cà phê công sở đặt tại nơi đây.

loopcafe1

 

Chất lượng đồ uống, phục vụ tốt

Bên cạnh đồ uống ngon thì phục vụ tốt là yếu tố quan trọng có thể giúp bạn giữ chân được khách hàng. Nói về phong cách phục vụ thì hiện tại các quán cà phê miền Nam đang làm tốt hơn miền Bắc rất nhiều, do đó bạn có thể học hỏi và áp dụng.

Vậy bạn cần chuẩn bị gì tiếp theo để có thể kinh doanh thành công?

Vốn đầu tư

Vốn đầu tư ban đầu có thể tối thiểu từ 50 triệu trở lên, được chia ra thành vốn cố định và vốn lưu động. Vốn cố định để sử dụng cho việc đặt cọc thuê mặt bằng trong 3 tháng, sửa chữa trang trí quán, đầu tư bàn ghế, mua sắm máy móc, dụng cụ pha chế… Chi phí lưu động để chi trả hàng tháng như nguyên vật liệu, tiền lương nhân viên, điện nước… Hãy tiết kiệm chi phí để duy trì hoạt động từ 3 đến 6 tháng đầu.

Nhân lực

Với quán cà phê quy mô nhỏ, khi mới bắt đầu bạn có thể tuyển thêm 1 nhân viên hoặc chỉ cần 1 nhân viên và một thu ngân, và sẽ mở rộng nhân sự khi quán phát triển. Là người khởi nghiệp, bạn cần nắm rõ kiến thức pha chế và kiến thức về dịch vụ khách hàng để hướng dẫn nhân viên của mình. Đầu tư thời gian và công sức vào việc này là hoàn toàn đúng đắn, bởi những người nhân viên có tâm, có tài sẽ trực tiếp mang lại nguồn doanh thu cho bạn.

Chuẩn bị các điều kiện kinh doanh.

Lên danh sách các vật dụng cần thiết và tìm một nhà cung cấp uy tín. Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ những người đã có kinh nghiệm kinh doanh trước đó hoặc chủ động tìm hiểu, ngày nay thông tin  đã có thể dễ dàng thông qua mạng internet.

Xây dựng menu là công việc quan trọng tiếp theo. Có rất nhiều hương vị cà phê từ nhiều loại khác nhau, bạn nên có tất cả các loại cà phê phổ biến nhất cũng như các loại cà phê đang được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, hãy sáng tạo một vài hương vị khác biệt để mang lại sự đặc trưng cho quán của bạn. Nếu có thể, bạn nên mang đến mang số thức uống khác ngoài cà phê để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thực khách.

lesamis4-min

 >> Học hỏi kinh nghiệm: Bài học thua lỗ trong kinh doanh cafe

Nếu ở Hà Nội hoặc các tỉnh phía bắc thì thời điểm kinh doanh thích hợp nhất là mùa hè, còn với miền nam thì có thể quanh năm. Tuy nhiên, quá trình setup quán sẽ mất khoảng từ 1 đến 2 tháng tùy theo quy mô của bạn.

Bất kỳ mô hình kinh doanh cà phê nào cũng cần xây dựng một quy trình hoạt động, từ lúc khách hàng bước vào quán, oder, pha chế, phục vụ, thanh toán, in hóa đơn…Tùy theo mô hình mà quy trình có thể khác nhau, tuy nhiên một quy trình nhanh chóng , thuận tiện với phần mềm quản lý bán hàng không những làm khách hàng hài lòng mà còn giúp việc quản lý và kiểm soát dễ dàng hơn.

Xây dựng các chương trình Marketing cho quán, như khuyến mãi dịp khai trương, phát tờ rơi hoặc quảng cáo Facebook,…sẽ có rất nhiều cách thức để khách hàng biết đến quán cà phê bạn.

 

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

 

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi