Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Sử dụng dòng tiền hiệu quả bằng phần mềm quản lý bán hàng

Sử dụng dòng tiền hiệu quả bằng phần mềm quản lý bán hàng

dunghd

Rất nhiều chủ cửa hàng bán lẻ hiện nay rơi vào tình trạng tiền lúc nào cũng có nhưng đến lúc cần sử dụng thì lại không có tiền. Phần mềm quản lý bán hàng với những tính năng ưu việt sẽ giúp các chủ cửa hàng nắm bắt chính xác dòng tiền hàng ngày cũng như có những chiến lược sử dụng và quản lý hiệu quả.

 

1 Quản lý công nợ khách hàng

Bán nợ cho khách hàng là điều khó tránh khỏi với hầu hết các cửa hàng, nhưng không phải cửa hàng nào cũng thực hiện chính sách này một cách hiệu quả. Nhiều chủ cửa hàng thậm chí không nhớ hoặc mất rất nhiều thời gian để xem lại hóa đơn mình bán nợ cho những ai, số nợ bao nhiêu, dẫn đến việc thu hồi nợ gặp rất nhiều khó khăn.

Không quản lý được công nợ khách hàng còn khiến cửa hàng bạn ứ đọng vốn, khó quay vòng vốn để đầu tư vào các sản phẩm tiềm năng mới dẫn đến mất đi nhiều cơ hội kinh doanh

Thực tế việc bán nợ tại các cửa hàng hiện nay thường diễn ra theo cảm tính và cách làm thủ công của các chủ cửa hàng, nhiều khi nhầm lẫn hoặc sai sót dẫn đến hao hụt, điều này hoàn toàn có thể cải thiện bằng một phần mềm quản lý thông minh.

Ngay khi đưa phần mềm vào sử dụng, chủ cửa hàng có thể cài đặt chế độ cho phép bán nợ hay không, và giới hạn số nợ tối đa với từng khách hàng. Điều này giúp việc bán hàng chủ động hơn, với khách hàng nào có thể nợ nhiều, với khách nào sẽ không bán nợ,…

Các báo cáo công nợ khách hàng trên phần mềm giúp chủ cửa hàng nắm được số nợ hiện tại của từng khách hàng, tình hình trả nợ cũng như tổng doanh số bán nợ, để có biện pháp thu hồi nợ và cân đối dòng tiền tại cửa hàng.

quanlydongtien1

 

2 Lên kế hoạch nhập hàng

Nhiều cửa hàng bán lẻ hiện nay đang gặp tình trạng tích trữ hàng trong kho quá nhiều, thậm chí nhiều chủ cửa hàng còn không nắm được hàng hóa trong kho còn hay hết, dẫn đến nhập hàng ồ ạt. Nguyên nhân là do không có kế hoạch nhập hàng cẩn thận và khoa học.

Nhập hàng không có kế hoạch ảnh hưởng rất lớn tới tình hình kinh doanh của cửa hàng, nguồn vốn bị ứ đọng, chi phí lưu kho tăng, hàng hóa bị lỗi mốt, hư hỏng và mất đi cơ hội đầu tư vào các sản phẩm tiềm năng khác.

 Bằng việc quản lý hàng hóa trên phần mềm, các chủ cửa hàng sẽ nắm bắt được chính xác số lượng hàng trong kho của từng sản phẩm, cũng như thông qua các báo cáo doanh số hàng hóa để biết được hàng hóa nào bán chạy, hàng hóa nào bán chậm, để có nhập hàng, sử dụng vốn hiệu quả và hạn chế hàng tồn kho.

Ngoài ra, các chủ cửa hàng có thể tra cứu lại các báo cáo nhập hàng những lần trước để biết được số lượng, đơn giá, chủng loại và thời gian nhập hàng để chủ động trong việc nhập hàng thay vì lục lại sổ sách, tìm lại hóa đơn.

>>Học hỏi thêm kinh nghiệm: Phần mềm quản lý hàng tồn kho hiệu quả

3 Quản lý thu chi tại cửa hàng

Cửa hàng nào cũng có các khoản thu chi phát sinh hàng ngày, hàng tháng như tiền điện, tiền nước, phí vệ sinh, tiền ăn ca nhân viên, và rất nhiều các khoản chi khác. Nếu không quản lý chặt chẽ thì đây cũng sẽ là khoản chi phí lớn ảnh hưởng đến dòng tiền và lợi nhuận của cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng cho phép nhân viên tạo các phiếu thu chi khi phát sinh giao dịch thực tế, đồng thời qua các báo cáo thu chi, chủ cửa hàng sẽ biết được các khoản chi nào là hợp lý, khoản chi nào không hợp lý, khoản nào có thể cắt giảm, tất cả số liệu được cập nhật chính xác theo thời gian thực tế phát sinh.

0a211e4f867147a1b92d3b168ffaebc3

 

4 Quản lý Công nợ nhà cung cấp

Chủ cửa hàng nào cũng muốn mua nợ nhưng lại khó mà chủ động trong việc trả nợ, do không nhớ số tiền nợ, thời gian nợ với các nhà cung cấp.

Để duy trì mối làm ăn lâu dài với các nhà cung cấp và cũng để cân đối trong việc sử dụng nguồn vốn, các chủ cửa hàng nên theo dõi và quản lý công nợ. Khi các giao dịch nhập hàng được lưu lại trên phần mềm, chủ cửa hàng có thể nắm bắt nhanh chóng số nợ trên tổng tiền hàng nhập, thời gian nợ, nhà cung cấp nào cần trả trước, nhà cung cấp nào có thể trả sau, số tiền đã trả các lần trước, để có kế hoạch sử dụng nguồn tiền.

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hiệu quả giúp các chủ cửa hàng quản lý tốt dòng tiền, hơn 3000 khách hàng của MAYBANHANG.NET đã áp dụng thành công và có được các kết quả tích cực trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ.

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi