Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 BÍ QUYẾT GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ VỚI CỬA HÀNG CAFÉ

5 BÍ QUYẾT GIỮ CHÂN NHÂN VIÊN HIỆU QUẢ VỚI CỬA HÀNG CAFÉ

Cuong Tran

Đối với nhiều người chủ, việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên lâu dài trong nhà hàng hay quán café của mình là 1 bài toán khó. Hầu hết nhân viên trong các bộ phận như phục vụ, pha chế thường là sinh viên hoặc người mới ra trường chưa có công việc ổn định. Có rất nhiều lý do dẫn đến vấn đề này: Tính chất công việc nhàm chán, thiên về lao động tay chân, tiêu tốn nhiều thời gian, lương thấp,... Từ đó dẫn đến công việc kinh doanh phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân sự liên tục trong thời gian dài.

Black ‘N More Coffee


Tuy nhiên, chị Liên, một khách hàng quen thuộc của MAYBANHANG.NET đã có lời giải cho bài toán đó từ rất lâu. Sở hữu chuỗi cửa hàng Black ‘N More, chị được biết đến là 1 trong những người đầu tiên thành công mang trong việc mang café máy đến với người dân thành phố Hải Phòng. Dưới đây là những chia sẻ hết sức quý báu của chị về những kiến thức tuyển dụng và sở hữu nhân viên làm việc trung bình từ 1 năm trở lên.

1. Miêu tả rõ ràng, chi tiết nhân viên mà bạn cần tuyển dụng ra giấy

Việc này giúp cho người chủ có thể xác định được rõ ràng ứng viên có phù hợp với tính chất công việc, hoà hợp được với đồng nghiệp hay không ngay trong buổi phỏng vấn.

2. Thẳng thắn, rõ ràng về lương, thưởng, phạt ngay từ ban đầu

Việc này để đảm bảo không có những hi vọng hay thất vọng về cửa hàng sau này. Tuy nhiên, việc thưởng phạt cũng phải hết sức phân minh. Phạt một nhân viên cần dựa trên thái độ phạm lỗi của nhân sự đó để đảm bảo không có tái phạm hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến những người khác tại cửa hàng.

3. Truyền cảm hứng, tình yêu sản phẩm đến từng nhân viên

Theo chị Liên, việc này cần được ưu tiên hàng đầu. Nhân viên không những cần phải tự hào về sản phẩm, mà còn phải coi cửa hàng giống như ngôi nhà của mình, phải chăm sóc và giữ gìn nó sạch sẽ, tinh tươm. Hơn thế nữa, một nhân viên trung thành sẽ nhìn nhận khách hàng giống như người thân, tận tụy chăm sóc hết mực trong từng ứng xử.

Black ‘N More Coffee

4. Đảm bảo nhân viên hoạt động theo nhóm

Sắp xếp các bạn nhân viên vào thành từng nhóm tùy thuộc vào vị trí của bạn đó để đảm bảo cửa hàng phải luôn đủ số người hoạt động. Các bạn phải biết tự chia ca, người nào nghỉ tạm thời phải có người khác thay thế. Trường hợp có nhân viên muốn nghỉ việc luôn thì cần báo trước với chủ cửa hàng và các bạn cùng nhóm trước 1 tháng.

5. Quản lý và theo dõi được hoạt động của quán từ xa và bất cứ lúc nào

Việc sử dụng phần mềm quản lý quán café Maybanhang.net đã giúp chị Liên có thể theo dõi về doanh số từ bất kỳ nơi đâu ngay trên điện thoại cũng như máy tính riêng của mình. Chị cũng tự hào vì việc quản lý kho tồn đã trở nên cực kì đơn giản và thực sự tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Chân thành cảm ơn chị Liên đã chia sẻ kinh nghiệm. Chúc chị và cửa hàng luôn thành công!

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, bí quyết, cafe, chuỗi cửa hàng, kinh nghiệm quản lý nhân sự

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi