Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

KINH DOANH MỚI TỪ SẢN PHẨM CŨ

Cuong Tran

Có rất nhiều lý do để một người chọn con đường kinh doanh là hướng đi sự nghiệp của mình. Mỗi người là một câu chuyện, từ việc hình thành ý tưởng đến việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh là cả một vấn đề. Hôm nay MAYBANHANG.NET xin chia sẻ câu chuyện đến với con đường kinh doanh của anh Cao Tiến Dũng với thương hiệu D Made In nổi tiếng tại Hải Phòng.

kinh doanh đồ cũ

Tốt nghiệp Đại học với tấm bằng loại giỏi, anh Dũng dễ dàng tìm được một công việc văn phòng cùng mức thu nhập ổn định. Nhưng với máu kinh doanh vốn có anh không thỏa mãn với việc sáng đến công ty, chiều trở về nhà cùng sơ mi, catap , anh Dũng quyết định sẽ kinh doanh một mặt hàng nào đó để thỏa ước mơ vẫy vùng của mình.

Ý tưởng kinh doanh đã được anh ấp ủ suốt quãng thời gian sinh viên, và được thực hiện với kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn.

Bước đầu tiên là tìm kiếm mặt hàng kinh doanh. Vốn là người trẻ, hiểu được nhu cầu làm đẹp cho bản thân mình với quần là áo lụa. Anh Dũng đã quyết định kinh doanh quần áo thời trang.

Liên quan tới việc nghiên cứu thị trường vốn được cho là bước chuẩn bị quan trọng cho việc thành lập cửa hàng, anh Dũng quyết định đánh vào thị trường là giới trẻ, ngang lứa tuổi của mình để dễ cảm nhận khách hàng.

Sau khi ý tưởng đã được lên, thị trường đã được nghiên cứu kỹ lưỡng thì vấn đề quan trọng nhất đối với một người kinh doanh chính là nguồn vốn. Mọi cảm xúc thăng hoa gần như bị tuột dốc không phanh khi trong tay anh chỉ có vỏn vẹn 15 triệu đồng. Chi phí thuê một ki-ot nhỏ trong thời gian 3 tháng tốn một nửa số tiền anh Dũng có. Giá kệ, móc treo, ma-no-canh tốn hết phân nửa tiền còn lại!

Nguồn vốn 15 triệu đồng của anh có chỉ đủ để trang trải cho những chi phí thiết yếu, như vậy sẽ không còn vốn để nhập hàng. Không cho phép bản thân dừng lại, không có tiền thì mình kinh doanh theo kiểu không có tiền. Anh Dũng nghĩ ra kế hoạch huy động vốn cho mình: Vay gia đình 5 triệu đồng và vay 2 người bạn thân 10 triệu đồng.

kinh doanh đồ cũ

Với nguồn vốn sau khi huy động là 25 triệu đồng, anh Dũng mạnh dạn đề nghị anh trai một chuyến du lịch Cam-pu-chia với ý tưởng mang về một thùng quần áo second hand. Với gu thẩm mỹ tốt, anh tận tay lựa chọn từng trang phục, không mua cả thùng như nhiều người, mặc dù giá cả có đắt hơn. Có trong tay những món đồ chất nhất, độc nhất và rẻ gần nhất, anh tin rằng về thành phố khách hàng sẽ đón nhận.

Mọi thứ không nằm ngoài dự đoán, lô hàng đầu tiên là: áo bò mài, giầy vintage, sooc xẻ, áo da lộn,… những tín đồ second hand cực kỳ hứng khởi với những sản phẩm ấy. Anh chọn thuê một địa điểm gần chợ, diện tích chỉ năm mét vuông nhưng là chỗ sáng và đẹp nhất dãy phố bán đồ si-đa lúc bấy giờ. Nhận định rõ việc đầu tư phải xứng đáng, anh Dũng mạnh dạn mua bàn là hơi nước, giá treo và 3 con ma-no-canh, quần áo được giặt và hấp sạch sẽ. Cửa hàng tuy không quá đẹp như những shop thời trang cao cấp nhưng thơm tho, sạch sẽ, chỉ nhìn qua không ai nghĩ là hàng đống.

Chỉ trong ngày đầu tiên, anh Dũng đã bán hết 1/5 kiện hàng. Trong nửa tháng đầu tiên, anh thu lại toàn bộ số tiền nhập kiện hàng đó, lợi nhuận sau kiện đầu tiên đủ để thanh toán toàn bộ tiền thuê nhà trong 3 tháng và số kệ - giá trong cửa hàng. Tất nhiên, những kiện hàng tiếp theo liên tục được lên kệ ngay sau chuỗi những thành công ban đầu.

Những ngày tháng “đi buôn” của anh Dũng bắt đầu từ sự đam mê, suy tính và thành công của chuỗi cửa hàng mang thương hiệu “D Made In” sau này được bắt đầu từ thứ mà mọi người cho rằng cũ kỹ, bỏ đi.

MAYBANHANG.NET rất vui khi được hỗ trợ anh Dũng từ những ngày đầu khởi nghiệp cho đến khi trở thành một chuỗi thương hiệu thành công được nhiều khách hàng biết tới và chọn lựa. Chúc anh ngày càng thành công trên con đường kinh doanh của mình.

Xem thêm

>> 5 điều nên biết trong kinh doanh bán lẻ

>> Gia nhập WTO - chuyện không mới nhưng chưa bao giờ cũ

Đăng ký sử dụng miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trong 14 ngày

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, câu chuyện thành công, thời trang, câu chuyện thành công thời trang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi