Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

HỒNG HẠC BAKERY VÀ CON ĐƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔ CHỦ VIỆT KIỀU

HỒNG HẠC BAKERY VÀ CON ĐƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔ CHỦ VIỆT KIỀU

Cuong Tran

Chúng tôi đến thăm Hồng Hạc Bakery vào một ngày nắng đẹp. Con đường nhỏ mang tên Tôn Đản tọa lạc tại quận 4 Thành phố Hồ Chí Minh vốn nổi tiếng sầm uất với những cửa hàng ăn san sát nhau cùng đầy đủ các loại món ăn. Nổi bật trên con đường ấy là cửa hàng bánh Hồng Hạc Bakery sừng sững, vô cùng sang trọng với tòa nhà 9 tầng cao.

hồng hạc bakery

Tiếp đón chúng tôi là chú Nguyễn Văn Đệ - chủ cửa hàng Hồng Hạc Bakery. Chú mỉm cười niềm nở mời chúng tôi ngồi và trao đổi về công việc, về cửa hàng. Sau mỗi câu giới thiệu về cửa hàng, ánh mắt chú lại sáng lên niềm tự hào. Chú chia sẻ “Cửa hàng này là mở theo ý muốn của cô, vì cô thích ăn bánh ngọt và muốn mang bánh ngọt đến với bà con với mức giá phù hợp nhất.” Cô trong câu chuyện của chú Đệ chính là cô Chu Thị Hồng Hạnh – vợ của chú, cũng là người đã đưa ra ý tưởng sáng lập thương hiệu Hồng Hạc Bakery. Chúng tôi được trò chuyện cùng với cô và biết đến câu chuyện kinh doanh của cô mà chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ.

hồng hạc bakery

Chú Đệ cùng phần mềm MAYBANHANG.NET

Cô Chu Thị Hồng Hạnh sinh năm 1962, sau khoảng thời gian dài sinh sống và học tập tại Nga, cô trở về Việt Nam nhận nhiệm vụ làm giảng viên tiếng Nga cho trường Đại học Xây dựng miền Tây, thông dịch viên cho Lãnh sự quán Nga. Cô đến với con đường kinh doanh đầu tiên chỉ bằng tình yêu trang sức và vốn liếng là tiếng Nga. Với sự động viên của bạn bè là người Nga, nhận thấy thị trường trang sức đá quý tại Việt Nam còn đang bỏ ngỏ vậy là cô quyết định chuyển hướng sang kinh doanh. Sau khoảng thời gian dài kinh doanh, gầy dựng được tên tuổi trong lòng bạn bè ngoại quốc cửa hàng trang sức của cô ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, đến những năm 2009 giai đoạn kinh tế thế giới gặp khó khăn, doanh nghiệp của cô cũng không đứng ngoài vòng quay đó. Bỏ lại Sài Gòn, cô quyết định mang thương hiệu Svetlana Jewelry về Phan Thiết, Bình Thuận, “xuất khẩu tại chỗ” trang sức ra nước ngoài thông qua du khách Nga. Của hàng mới của cô lại ngày càng vững mạnh. Trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế Thế giới, kinh tế Nga lại gặp khó khăn sau sự kiện Crưm, thị trường truyền thống của công ty bị thu hẹp. Cô đứng trước nỗi lo mưu sinh cho các nhân công gần 100 người của mình.

hồng hạc bakery

Ngày xưa cô có thời gian dài học tập và sinh sống tại Nga, cô đặc biệt có niềm yêu thích với bánh Âu nhưng khi về Việt Nam lại không tìm được cửa hàng bánh Âu nào đúng chất lượng. Những thương hiệu ngoại nhập như Paris Baguette, Tous Les Jours, BreadTalk,… thì giá thành lại quá cao so với thu nhập của người dân Việt. Cô suy nghĩ đến một cửa hàng bánh Âu giá Việt cho người dân. Duyên may đến giúp cô gặp anh Ngô Dương Phúc Thịnh - Việt kiều Đan Mạch - anh đã đoạt giải Nhì cuộc thi làm bánh tại châu Âu. Vậy là cô đã cùng anh Thịnh hợp tác khai trương thương hiệu Hồng Hạc Bakery. Nhân công cũ từ cơ sở sản xuất đá quý đã có việc làm, người dân cũng được trải nghiệm những chiếc bánh tuyệt vời, đảm bảo an toàn sức khỏe với mức giá lại vô cùng rẻ, chỉ từ 10.000đ.

hồng hạc bakery

Chuyển hướng kinh doanh sang một lĩnh vực mới, còn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý nguyên vật liệu cũng như theo dõi quá trình bán hàng. Sau thời gian tìm hiểu và sử dụng qua nhiều phần mềm, cô chú đã chọn phần mềm quản lý bán hàng MAYBANHANG.NET để hỗ trợ mình trong việc quản lý cửa hàng. Mọi hoạt động bán hàng của cửa hàng đều được tích hợp và báo cáo ngay trên điện thoại. Việc quản lý trở nên đơn giản, giúp cô chú giảm nhẹ vấn đề phải quan tâm và chỉ tập trung tạo ra những chiếc bánh ngon nhất.

Chu Thị Hồng Hạnh - hồng hạc bakery

Cô Hạnh cùng nhân viên MAYBANHANG.NET

Bánh của Hồng Hạc Bakery được sản xuất và bán trong ngày, để có thể đảm bảo độ tươi ngon cho bánh. Cửa hàng bắt đầu bước vào hoạt động từ những ngày đầu tháng 9, đến nay đã bắt đầu đi vào ổn định và dần tìm được lòng tin yêu từ khách hàng. Cô Hạnh luôn tâm niệm rằng sản phẩm kinh doanh có thể thay đổi nhưng đạo đức kinh doanh buộc phải giữ nghiêm. Chúng tôi tin với sự quả quyết và nhiệt thành ấy, những chiếc bánh Hồng Hạc Bakery ngày ngày đến tay người tiêu dùng đều sẽ luôn tươi mới.

Từng góc cửa hàng, từng chiếc bánh, cái ly đều là sự sắp đặt của cô chú với tất cả niềm tin yêu và tự hào. MAYBANHANG.NET chúc cô chú thành công với con đường kinh doanh mới của mình, chúc cô chú luôn giữ mãi tấm lòng thiện tâm ấy.

Xem thêm

>> Damia Coffee và con đường lập nghiệp của cô chủ 9x tài năng

>> Marketing đơn giản mà hiệu quả như S.T.U Coffee

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, câu chuyện thành công, cửa hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi