Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BẠN ĐÃ TỐI ƯU HÓA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HAY CHƯA?

BẠN ĐÃ TỐI ƯU HÓA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG HAY CHƯA?

Cong Nguyen

Phần mềm quản lý bán hàng nói chung và phần mềm quản lý MAYBANHANG.NET nói riêng đều có nhiều tính năng để khách hàng dễ dàng sử dụng. Các tính năng cơ bản của một phần mềm mang lại là: bán hàng, in hóa đơn. Ngoài những tính năng cơ bản ấy, mỗi phần mềm mỗi gói sản phẩm sẽ có thêm các tính năng nâng cao khác như: quản lý doanh thu, kiểm tra hàng tồn kho, xem báo cáo,… các tính năng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của nhà quản lý, chủ cửa hàng mà được triển khai cho cửa hàng. Với những tính năng được cung cấp, bạn đã thật sự tối ưu hóa việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Khi mà bạn đã thực sự tận dụng hết tất cả các tính năng của phần mềm, bạn sẽ nhận ra một điều bất ngờ "Quản lý sao dễ dàng và nhanh chóng vậy??".Nhưng không phải ai cũng có thể tận dụng được toàn bộ tính năng ưu việt mà phần mềm quản lý bán hàng mang lai.Chúng tôi xin chia sẻ vài tuyệt chiêu nhỏ để có thể tối ưu hóa phần mềm quản lý mà bạn đang sử dụng.

1. Xem báo cáo doanh số theo hàng hóa giúp cho việc quản lý nguyên vật liệu.

Bạn luôn phải tính toán lượng nguyên vật liệu sẽ sử dụng cho ngày kinh doanh hôm sau. Bạn muốn hạn chế việc phải tích trữ quá nhiều dẫn đến thừa thải hay quá ít khiến bị thiếu món khi phục vụ khách hàng.

Sử dụng các báo cáo từ phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn kiểm soát được toàn bộ lượng hàng hóa bán ra, theo từng khoảng thời gian bạn muốn. Như vậy, bạn có thể dựa vào báo cáo doanh số từ đó thống kê được sản phẩm bán ra theo từng thời gian trong ngày, theo mùa trong năm để có phương án nhập nguyên liệu hợp lý.

→ Báo cáo doanh số theo hàng hóa sẽ giúp bạn quản lý nguyên vật liệu

phần mềm quản lý bán hàng

Dựa vào báo cáo như trên bạn sẽ biết được từ ngày 1/8 – 31/8 mặt hàng café đang bán chạy nhất với số lượng 1038 ly, tiếp theo đó là nhóm Fast Food với 607 phần,… Vậy thì bạn sẽ biết được nhóm hàng hóa và mặt hàng nào đang bán chạy trong tháng qua.

Phần mềm quản lý bán hàng

Với 319 ly café sữa ở trên bạn có thể ước lượng được sẽ tiêu tốn bao nhiêu ml sữa và cần bao nhiêu gram café nguyên chất. Tương tự với các món khác bạn cũng sẽ ước lượng được số nguyên liệu cần dùng.

>> PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE

2. Sử dụng tính năng đơn hàng để tạo ra một hệ thống camera giám sát

Khi nhân viên tại quán café hay nhà hàng của bạn thực hiện order, thiết bị bán hàng của nhân viên sẽ hiện thị số bàn đang có khách sử dụng. Như vậy bạn sẽ biết có bao nhiêu khách hàng đang ở quán, và ngồi ở vị trí nào.

Phần mềm quản lý bán hàng

Thông qua hệ thống camera giám sát, bạn biết được đang có một lượng khách hàng tại quán của mình. Bạn chỉ cần sử dụng bất kỳ một thiết bị nào: vi tính, máy tính bảng, hay là điện thoại để đăng nhập vào tài khoản của mình tại trang web: quanly.maybanhang.net, bạn sẽ kiểm soát được lượng bàn mà khách hàng đang sử dụng. Việc quản lý bán hàng của bạn đã có thể quản lý từ xa, không cần sự có mặt của bạn mọi lúc tại cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng

Từ bất kỳ nơi đâu, phần đơn hàng của bạn sẽ hiển thị đầy đủ 6 bàn mà nhân viên đang order.

pm5

Từng bàn được hiển thị chi tiết hàng hóa được sử dụng

Với hai nghiệp vụ cơ bản của phần mềm bán hàng: tạo đơn hàng và báo cáo doanh số, bạn đã có một chiếc camera quan sát cửa hàng mọi lúc mọi nơi, và một trợ thủ đắc lực cho việc quản lý nguyên vật liệu.

>> Tham khảo: PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng được lập trình với những tính năng cụ thể, thông qua những tính năng có sẵn ấy bạn có thể sử dụng thêm nhiều tính năng khác, dựa vào nhu cầu cũng như khả năng ứng dụng của bạn. Việc bán hàng trở nên hiệu quả hơn nhiều.

Với hai tính năng cơ bản được MAYBANHANG.NET nêu ra trong bài viết trên, bạn còn có thể tìm thêm cho mình nhiều tính năng từ những tính năng có sẵn của phần mềm bán hàng. Chúc bạn thành công!

Xem thêm

>> Phần mềm quản lý quán cafe

>> 4 lưu ý khi lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, cafe, nhà hàng, bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi