Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

3 ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ KINH DOANH CỬA HÀNG VINTAGE

3 ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ KINH DOANH CỬA HÀNG VINTAGE

Cong Nguyen

Vintage là trào lưu trang phục bắt đầu rầm rộ vào những năm 90s – trang phục cổ điển và xu hướng này chưa bao giờ hạ nhiệt trong ngành thời trang luôn biến chuyển. Ngày nay vintage không chỉ gói gọn trong những bộ trang phục mà nó còn được biết đến với những món quà lưu niệm nhỏ xinh, cổ điển.

vin3

Bạn là một tín đồ vintage, và chưa nơi nào cung cấp đồ vintage nghiêm túc để bạn có thể thỏa mãn mong muốn mua sắm của mình. Hơn thế nữa, bạn muốn mang niềm đam mê của mình vào công việc kinh doanh.

Để kinh doanh sản phẩm vintage không chỉ cần đam mê, bạn hãy kiểm tra xem mình có sẵn sàng kinh doanh lĩnh vực đầy thú vị này chưa nhé?

Khách hàng bạn hướng đến là ai? 

Vintage cũng như những xu hướng thời trang khác đều có thị trường khách hàng riêng biệt. Tuy nhiên trào lưu vintage không bao giờ lỗi thời như các trào lưu khác.

vin4

Với đặc tính được làm thủ công bằng tay với số lượng có hạn và được thiết kế độc đáo, sản phẩm vintage mang đậm tính chất độc quyền, hoặc rất hiếm. Vì vậy, thị trường khách hàng của sản phẩm vintage là những người đam mê với sản phẩm cổ điển, và đôi khi họ mua chỉ vì muốn sưu tầm chứ không sử dụng.

Mặt bằng kinh doanh của bạn ở nơi đâu là đẹp?

vin5

Điều quan trọng khi mở cửa hàng cho mọi loại hình kinh doanh chính là tìm kiếm mặt bằng kinh doanh.

Sản phẩm vintage được làm thủ công, tốn thời gian sản xuất nhưng thành phẩm tạo ra với chất lượng bền, đẹp và độc đáo vì vậy giá thành sản phẩm cao, khá kén khách hàng. Cửa hàng vintage nên đặt ở nơi trung tâm của Thành phố, nhiều người tụ hợp và mức sống cao cũng như guu thời trang tốt.

Ở thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo các địa điểm trong khu vực quận 1, quận 3, xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, hay khu vực phố Tây Bùi Viện,… đây là những nơi có mức sống cao và người dân cũng có chế độ hưởng thụ cao.

Bạn cần quản lý việc nhập hàng như thế nào?

Sản phẩm vintage vô cùng đa dạng, một số sản phẩm có thể kể đến như: sổ tay, túi xách, ví cầm tay, khung ảnh, bảng treo trang trí nhà, móc khóa thú bông,… Các sản phẩm này bạn có thể nhập từ đối tác hoặc tự sản xuất cho cửa hàng mình.

vin8

Tuy nhiên sản phẩm lưu niệm với kích thước nhỏ, nhiều chủng loại để có thể quản lý tốt việc xuất nhập, kiểm soát hàng tồn kho là việc khó thực hiện.

Với hàng hóa được tự sản xuất, bạn có thể tính toán nguyên liệu cần dùng và thành phẩm tạo ra. Ví dụ như với 10 mét vải bạn có thể làm 1000 móc khóa thú bông.

Sản phẩm sau khi hoàn thiện được nhập vào kho, trở thành hàng trong kho. Bây giờ bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ mình theo dõi kho hàng. Mỗi khi có hóa đơn bán hàng từ phần mềm bán hàng, hệ thống sẽ tự động trừ vào kho. Theo dõi kho hàng thường xuyên bạn sẽ biết sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào cần được loại trừ.

Kinh doanh sản phẩm vintage cần niềm đam mê từ chính người chủ cửa hàng vì sản xuất sản phẩm vintage cần sự tỉ mỉ, cẩn thận và sáng tạo. Nếu bạn đã và vẫn đam mê kinh doanh sản phẩm lĩnh vực này, hãy mạnh dạn biến ước mơ của mình trở thành hiện thực vì cửa hàng chuyên tâm kinh doanh sản phẩm vintage này vẫn chưa nhiều trên thị trường, và rất có thể bạn sẽ là người đầu tiên.

Share this:

Tags: Blog, quan ly kho, cửa hàng, kinh doanh

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi