Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

MÁY BÁN HÀNG GIÚP BẠN QUẢN LÝ CỬA HÀNG HIỆU QUẢ THẾ NÀO

MÁY BÁN HÀNG GIÚP BẠN QUẢN LÝ CỬA HÀNG HIỆU QUẢ THẾ NÀO

Cong Nguyen

Quản lý một cửa hàng bán lẻ, quán cà phê hay nhà hàng chưa bao giờ là công việc đơn giản với bất cứ nhà quản lý nào. Xin giới thiệu đến bạn máy bán hàng, một công cụ để hỗ trợ công tác quản lý tại các cửa hàng với nhiều chức năng như quản lý quy trình, đặt món, hàng tồn kho lẫn hệ thống báo cáo tức thời …

Quản lý chính xác hàng tồn kho.

Máy Bán Hàng có thể giúp bạn hoàn thành công việc quản lý kho một cách dễ dàng và chính xác hơn. Đối với cửa hàng bán lẻ bạn chỉ cần nhập thông tin số lượng hàng hóa đầu vào, khi nhân viên của bạn bán một sản phẩm thì hệ thống sẽ tự khấu trừ hàng trong kho. Bạn chỉ cần click xuất báo cáo tồn kho tức thời sẽ có được số liệu chính xác trong kho còn bao nhiêu hàng hoá. Đối với các nhà hàng hay quán cà phê thì rất thường xảy ra tình trạng thừa thiếu hụt nguyên vật liệu vì phải quản lý cùng một lúc quá nhiều nguyên vật liệu. Với điểm đặt hàng trong máy bán hàng sẽ luôn cảnh báo bạn những mặt hàng ở tình trạng có thể thiếu hụt để bạn có phương án chuẩn bị nguyên vật liệu đảm bảo việc kinh doanh vận hành trơn tru.

Dựa vào báo cáo bán hàng hàng ngày bạn sẽ biết được mình đã bán bao nhiêu hàng hóa trong ngày, bạn sẽ biết được thời điểm hợp lý để nhập hàng, không phải lo lắng, suy nghĩ nhiều về điều này nữa. Bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra sản phẩm gì bán chạy và sản phẩm nào cần lưu trữ nhiều trong kho. Điều chỉnh nhập hàng để phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng.

>> BÍ QUYẾT QUẢN LÝ NGUYÊN VẬT LIỆU HIỆU QUẢ CHO QUÁN ĂN

Quản lý bán hàng theo thời gian thực.

quan-ly-nha-hang-3

Nếu bạn vẫn đang quản lý việc bán hàng của nhà hàng bằng Excel, chắc chắn bạn sẽ vui sướng khi biết rằng Máy Bán Hàng ghi chép việc bán hàng của bạn trong thời gian thực. Nhờ vào công nghệ điện toán đám mây tất cả các thông tin bán hàng, trả hàng, xuất kho, nhập kho, doanh thu, chi phí, … điều được cập nhập 1 cách tức thời vào hệ thống. Chỉ một vài click chuột bạn sẽ có thể tuy xuất tất cả dữ liệu ở mọi thường điểm, từ lúc mới mở cửa hàng tới hoá đơn vừa bán ra một giây trước. Phần mềm quản lý có thể báo cáo dữ liệu bán hàng bất kỳ khoảng thời gian nào cho máy chủ của bạn. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá sản phẩm của nhà hàng và đưa ra những thay đổi phù hợp cho thực đơn theo từng khoảng thời gian trong năm.
Thông tin này sẽ là cơ sở giúp bạn chuẩn bị cho giai đoạn kinh doanh bận rộn bằng cách bổ sung hàng tồn kho và lên kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên. Và trong khoảng thời gian kinh doanh “ế ẩm” bạn có thể chế biến món ăn đặc biệt để thu hút khách hàng.

Ví dụ như bạn cần tìm kiếm thông tin bán hàng khoảng thời gian 3 tháng hè năm trước và số lượng các món ăn được bán ra trong thời điểm ấy, với vài click chọn thông tin bạn cần đã được thống kê và báo cáo bởi phần mềm quản lý bán hàng. Thời gian dùng để tìm kiếm và thống kê bằng excel, bạn đã có thể đưa ra những quyết định và hành động cho cửa hàng mình.

>> 7 LÝ DO PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG “ĂN ĐỨT” MÁY TÍNH TIỀN

Truy cập dữ liệu bất cứ nơi nào.

quan-ly-nha-hang-1

 

Nếu nhà hàng của bạn có nhiều chi nhánh, phần mềm quản lý nhà hàng sẽ cập nhật tất cả thông tin về máy chủ. Bạn có thể theo dõi hàng tồn kho của mình và ra quyết định luân chuyển hàng hóa giữa các kho, đảm bảo việc kinh doanh diễn ra hiệu quả.

Ví dụ như chuỗi cửa hàng của bạn có 5 chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh, như vậy bạn sẽ không thể nào có mặt ở tại 5 địa điểm cùng lúc để giám sát, theo dõi tiến độ bán hàng. Với sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng, khi nhân viên thao tác tạo hóa đơn, thông tin sẽ cập nhật về hệ thống và khi bạn truy cập vào ứng dụng trên điện thoại di động dữ liệu đã được thống kê và báo cáo tức thời. Mọi sự thay đổi đều được quản lý, bạn sẽ không mất nhiều thời gian hay công sức nữa.

>> 3 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI VẬN HÀNH NHÀ HÀNG BẰNG MÁY TÍNH BẢNG

Bạn chỉ cần một thiết bị phổ biến như iphone, ipad hay bất cứ chiếc smartphone nào bạn điều tải được ứng dụng của máy bán hàng về máy để truy xuất dữ liệu ở bất cứ nơi đâu có kết nối internet. Công việc kinh doanh của bạn sẽ không còn phải lo lắng về khoảng cách địa lý nữa.

Quy trình order và thanh toán nhanh chóng.

quan-ly-nha-hang-4

Các yêu cầu order và thanh toán của khách hàng cần một quy trình nhanh chóng và hiệu quả nhất. Với một chiếc máy tính bảng, nhân viên của bạn sẽ dành không phải viết lại yêu cầu order của khách hàng và có nhiều thời gian hơn để tương tác với họ. Thông tin order của khách hàng được cập nhật vào hệ thống, nhân viên không mất thời gian di chuyển để thông báo cho pha chế, và chỉ cần thao tác in hóa đơn việc thanh toán đã được sẵn sàng, khách hàng sẽ không cần chờ đợi để được tính tiền.
Là người chủ nhà hàng, bạn sẽ cần nhiều thời gian để quản lý nhà hàng của mình. Đây là lý do tại sao bạn cần một phần mềm quản lý có thể giúp bạn tiết kiễm thời gian thông qua các công việc quản lý kho, báo cáo doanh số bán hàng. Nó cũng giúp bạn cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
Sau tất cả thì sự hài lòng của khách hàng chính là lợi nhuận quan trọng nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

>> ĐỊNH LƯỢNG NGUYÊN VẬT LIỆU – CÔNG THỨC HOÀN HẢO CHO CỬA HÀNG

 

Share this:

Tags: Blog, nhà hàng, phan mem quan ly, quan ly

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi