Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BÍ QUYẾT GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

Cong Nguyen

Bốn gợi ý dưới đây có thể giúp cửa hàng cải thiện doanh số và tăng số lần mua hàng của khách hàng. Tất cả phụ thuộc vào chiến lược marketing của bạn. Có vô vàng chiến dịch sáng tạo và mới mẻ có thể bạn chưa nghĩ tới, mà chúng hoàn toàn có sức mạnh giúp doanh nghiệp khác biệt. 

>> TẠI SAO KHÁCH HÀNG MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI

Thu thập thông tin khách hàng

Bước đầu tiên để tạo giá trị và mối quan hệ lâu dài là có được thông tin khách hàng. Nó không đơn giản là tên, bạn cần địa chỉ, email, số điện thoại và quan trọng hơn là sự cho phép của họ khi bạn cần liên lạc. Nhưng làm thế nào để lấy được những dữ liệu này?

Một món quà nhỏ hoặc phiếu quà tặng nhân dịp sinh nhật hay người đầu tiên biết các chương trình của cửa hàng; đều là các cách thu thập thông tin khách hàng hiệu quả. Phần mềm quản lý tích hợp công cụ chăm sóc khách hàng là cơ sở để lưu trữ những thông tin này.

Bạn cần chắc chắn rằng khách hàng sẽ không bị làm phiền khi cung cấp thông tin liên hệ. Và nhân viên cần giải thích rõ về lợi ích họ nhận được khi cung cấp thông tin: các chương trình, sự kiện và thông tin mang lại giá trị cho khách hàng.

Cung cấp dịch vụ không thể chối từ

Trong kinh doanh, giá cả có thể là yếu tố quyết định chiến thắng. Bạn có thể không muốn đụng tới giá khi đưa ra các chương trình quà tặng. Nhưng chương trình khách hàng thân thiết sẽ đẩy mạnh lợi nhuận cửa hàng.

Vasscara - thương hiệu giày thời trang đã tăng lợi nhuận nhờ việc gửi voucher tặng 30% cho khách hàng nhân dịp sinh nhật của họ.

Sử dụng chương trình khách hàng thân thiết như tặng quà, thiệp chúc mừng sinh nhật, email khuyến mãi dịp để xây dựng chương trình marketing phù hợp theo phân khúc khách hàng.

Kết nối khách hàng thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ hiệu quả để thông tin về sản phẩm mới,  chương trình khuyến mãi hay các sự kiện tại cửa hàng. Một trò chơi nhỏ tổ chức qua mạng xã hội sẽ kích thích doanh thu đáng kể. Và Instagram là một "sân khấu" tuyệt vời để thực hiện. Thương hiệu được nhận biết nhờ việc chia sẻ của người theo dõi.

Hãy đảm bảo Facebook, Instagram được đính kèm trong hóa đơn, danh thiếp và trang web của cửa hàng. Chia sẻ ảnh khách hàng trên mạng xã hội sẽ kích thích việc mua hàng và giữ mối liên hệ với họ.

Giữ liên lạc

Bạn không thể gửi một mục lục các sự kiện trong một năm tới khách hàng trong một đêm. Vì thế hãy chia nhỏ và gửi theo thời gian dựa trên thói quen mua hàng của họ.

Có rất nhiều kênh để giao tiếp với khách hàng lần đầu tới cửa hàng của bạn. Nhưng có phải tất cả đều bắt buộc sử dụng mạng xã hội? Với 97% người dùng điện thoại sử dụng văn bản, một nghiên cứu gần đây chỉ ra gửi email vẫn là cách tốt nhất để tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Email thông báo giảm giá trong chương trình khách hàng thân thiết

Một số chương trình tiêu biểu

-Thông báo khuyến mãi  (End-of-season sales)

-Chúc mừng sinh nhật cửa hàng

-Sự kiện tại cửa hàng (voucher, free gifts, cocktails...)

-Bảng tin (Xu hướng thời trang, sản phẩm được yêu thích,...)

Lên kế hoạch trong một năm và từ 6 đến 14 chương trình là con số hợp lý. Cố gắng tránh gửi email có nội dung tương tự; mà thay vào đó, gửi thông tin theo từng nhóm khách hàng. Ví dụ, khách hàng mới sẽ quay trở lại khi được tặng thẻ giảm giá trong khi khách hàng VIP thường thích những sự kiện mang tính riêng tư.

Chương trình khách hàng thân thiết không  tốn kém thời gian và tiền bạc như nhiều người. Một hệ thống thông tin khách hàng rõ ràng biến chiến dịch marketing trở nên hấp dẫn, từ đó sẽ làm tăng lợi nhuận cửa hàng.

>> THỐNG KÊ "KINH HOÀNG" VỀ DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

Cảm thấy thích thú với việc làm sao để quản lý thông tin khách hàng khoa học? Hãy liên lạc với MAYBANHANG.NET hoặc dùng thử phần mềm với 14 ngày miễn phí nhé.

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Blog, Kinh nghiệm, chia sẻ, kinh nghiệm, quan ly ban hang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi