Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TẠI SAO NHÀ HÀNG CẦN WEBSITE

Cong Nguyen

Thế kỉ 21 là sự bùng nổ của công nghệ và mạng xã hội chiếm lĩnh hầu hết các kênh truyền thông. Vậy làm thế nào để nhà hàng trong thời đại công nghệ có thể tận dụng cơ hội này.

Trước đây, thông thường các nhà hàng để thu hút khách hàng thường sử dụng biển hiệu, tờ rơi hay hoạt náo viên nhưng dần dần các phương pháp này mất tác dụng và nhà hàng không còn thu hút được thêm khách hàng mới nữa. Người dùng đặc biệt là giới trẻ dành nhiều thời gian trên thiết bị di động, sử dụng mạng xã hội để giao tiếp chính. Vì vậy phương thức truyền thông tiếp cận khách hàng cần thay đổi đề phù hợp. Nhà hàng trong thời đại công nghê cần phải thay đổi rất nhiều để tồn tại.

Báo cáo của Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia gần đây đã chỉ ra 88% thực khách tham khảo thông tin trên mạng trước khi ra quyết định. Vậy yếu tố nào cần thiết để tạo ra cơ hội canh tranh cho chủ doanh nghiệp?

>> 5 CÁCH TẠO THÊM DOANH THU

Giới thiệu nét đặc sắc trong thực đơn

Một lợi thế từ mạng xã hội là sự lan truyền nhanh chóng hình ảnh bắt mắt

Thực tế, khách hàng thưởng thức món ăn bằng cả vị giác và thị giác. Website với hình ảnh, video, thông tin về nhà hàng sẽ giúp cải thiện số lượng khách tới nhà hàng. Nội dung của website không được cứng nhắc  và thao tác thì phải đơn giản.

Website dù không thể thay thế cho hình ảnh nhà hàng nhưng nó là sự bổ sung cần thiết trong kỷ nguyên số. Khách hàng bị thu hút bởi các hình ảnh đẹp và tin tưởng lời nhận xét của người dùng khác. Nhờ vậy sẽ tạo cho thực khách cảm giác phấn khởi và an tâm khi đến với nhà hàng.

Lan tỏa sức hút nhờ mạng xã hội

Mạng xã hội tăng khả năng nhận biết nhà hàng trong thời đại công nghệ

Tận dụng lợi thế từ mạng xã hội hội là cách tốt nhất để quảng báo thương hiệu nhà hàng. Như đã đề cập, website là một nguồn tài liệu tham khảo và mạng xã hội sẽ là công cụ nhanh nhất thông báo sự tồn tại của nhà hàng. Với một click, tất cả thông tin về nhà hàng sẽ được truyền tải một cách nhanh chóng.

>> CỬA HÀNG CỦA BẠN CÓ ĐANG CHẾT DẦN?

Tối ưu hóa thông tin

Sử dụng động chiếm hầu hết thời gian của con người

Tốc độ lan truyền của internet là không thể kiểm soát. Và người dùng hầu hết tin vào những thông tin do nó mạng lại. Thống kê cho thấy khoảng 2.8 tỉ người sử dụng điện thoại cảm ứng trong năm 2016 bên cạnh máy tính xách tay và máy tính bảng có kết nối mạng, đây là các phương tiện kết nối cộng đồng tốt nhất trong thời đại số hiện tại. Kết hợp với tốc độ lan truyền của internet và tận dụng lợi thế từ mạng xã hội, chiến dịch tiếp cận khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng cho nhà hàng trong thời đại công nghệ.

Quản lý nhà hàng trong thời đại công nghệ

Cách mạng về công nghệ tạo ra làn sóng mới trong phương thức quản lý truyền thống. Tích hợp phần mềm vào quản lý  giúp các hoạt động diễn ra nhanh hơn và chính xác hơn. Đồng thời đồng bộ hóa dữ liệu giúp quản lý nhà hàng tiện lợi, tức thời và khoa học.

Website được xem là “ngôi nhà trực tuyến” của nhà hàng. Và nó có thể xây dựng ở bất cứ đâu nhờ Internet. Tận dụng cơ hội đó, bạn không những phát triển tốt nền tảng mà còn điều phối “con thuyền” một cách đúng đắn.

>> 7 CÔNG VIỆC NGƯỜI QUẢN LÝ NHÀ HÀNG PHẢI TRẢI QUA
Máy bán hàng - Phần mềm bán hàng và quản lý nhà hàng, siêu thị

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

 

Share this:

Tags: Blog, kinh nghiệm, quan ly nha hang

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi