Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

TẠI SAO NHÂN VIÊN GHÉT PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG?

TẠI SAO NHÂN VIÊN GHÉT PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG?

Cong Nguyen

Bạn có đang sử dụng và hài lòng với phần mềm quản lý bán hàng hiện tại? Câu trả lời sẽ đến với bạn ngay sau vài dòng dưới đây:

Nhân viên của bạn than thở rằng phần mềm có nhiều bước không cần thiết. Hệ thống hay bị lỗi và dừng bất chợt. Nhiều sản phẩm đòi hỏi sự thao tác của quản lý. Mất thông tin sản phẩm không lí do. Giao diện phần mềm quá khó sử dụng.

Bạn thấy nhân viên miễn cưỡng khi thao tác trên hệ thống, hay liên tục cần sự giúp đỡ từ người khác khi sử dụng phần mềm. Quan trọng hơn là sự tức giận của nhân viên và khách hàng khi vào giờ cao điểm vì tốc độc xử lý cực kỳ chậm.

Bạn có đang gặp phải những tình huống nêu trên? Nếu câu trả lời là “có”  thì chắc chắn nhân viên của bạn rất ghét phần mềm quản lý báng hàng hiện tại.

Với cương vị là chủ cửa hàng, bạn cần cung cấp các công cụ tốt cho nhân viên. Điều này không chỉ giúp họ đạt hiệu suất làm việc tốt nhất. Mà bạn thậm chí còn tiết kiệm được nguồn nhân lực nếu như sử dụng phần mềm đúng cách. Để có thể so sánh và trải nghiệm các phần mềm quản lý bán hàng khác. MAYBANHANG.NET xin gửi tặng bạn 14 ngày sử dụng miễn phí phần mềm với đầy đủ các chức năng giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Tốc độ xử lý chậm

nhân viên ghét phần mềm quản lý bán hàng có tốc độ xử lý chậm

Nghe có vẻ đơn giản nếu một khách hàng mất hơn một phút cho việc thanh toán. Nhưng nếu cửa hàng đón 50 khách thì sẽ lãng phí một giờ của nhân viên lẫn khách hàng. Hệ thống quản lý bán hàng chậm ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng. Hơn nữa, khách hàng có thể bực bội và không quay lại, đặc biệt là ở mảng kinh doanh phục vụ nhanh.

Lí do xử lý chậm thông thường bắt nguồn từ phần cứng hoặc phần mềm lỗi thời. Thủ tục phức tạp, sao lưu và nhập dữ liệu bằng tay liên tục sẽ làm chậm quá trình. Giao dịch chậm vô hình phản ánh thấp về chất lượng dịch vụ  cửa hàng.

Cách nhận biết

– Tốn hơn 10 giây để in hóa đơn

– Khách hàng mất kiên nhẫn và khó chịu khi chờ đợi

– Nhân viên thường xuyên phàn nàn về tốc độ máy móc

– Sự than phiền của khách hàng trong việc xếp hàng chờ đợi 

Đồng bộ phần mềm và phần cứng để hệ thống hoạt động mượt mà là một trong những giải pháp tốt cho cửa hàng. Bạn nên sử dụng phần mềm có tính cập nhập thường xuyên để hệ thống luôn được cải tiến và tối ưu. Máy bán hàng là một phần mềm như vậy.

>>> TĂNG TỐC PHỤC VỤ “BÁN NHANH, TÍN ĐÚNG”

Bảo mật không cần thiết

nhân viên ghét phần mềm quản lý bán hàng vì bảo mật không cần thiết

Trung thực là điều mà tất cả chủ cửa hàng đều mong muốn ở nhân viên. Có hàng tỉ cách để gian lận trong buôn bán. Trong khi đó, bạn lại chẳng có mặt thường xuyên ở cửa hàng. Thế là bạn tạo ra hàng tá cách bảo mật cho nhân viên khi dùng phần mềm. Việc phân quyền là cần thiết. Nhưng đôi khi các thao tác sửa đổi đơn giản nhân viên cũng phải cần nhờ tới quản lý thì thật phiền phức.  Điều này làm mất thời gian, gián đoạn công việc. Nhân viên từ đó mà ghét phần mềm quản lý bán hàng.

>>> TRÁNH THẤT THOÁT TỪ NHÂN VIÊN – BÀI TOÁN KHÓ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ

Phụ thuộc quá nhiều vào người quản lý

Nếu cửa hàng có 20 sản phẩm thì cũng phải có 20 sản phẩm trong hệ thống. Một vài phần mềm cho phép chỉ người quản lý được tạo danh sách sản phẩm và hoạt động hoặc ngưng khi cần sẽ  gây khó khăn cho nhân viên trong việc tìm kiếm.

Cách nhận biết

– Nhiều chức năng đòi hỏi sự thao tác của quản lý.

– Quá trình đào tạo cho nhân viên tốn nhiều thời gian.

– Thao tác phức tạp khó nhớ.

– Mất thông tin sản phẩm không lí do.

Một hệ thống thông minh cần sự tối giản và hữu ích. Với phần mềm Maybanhang, nhân viên sẽ chủ động phân loại, lưu trữ sản phẩm theo danh mục (yêu thích, sản phẩm bán chạy…) để tiết kiệm thời gian tìm kiếm của họ.

Giao diện khó sử dụng

nhân viên ghét phần mềm quản lý bán hàng vì giao diện khó sử dụng

Nhân viên có bao giờ phàn nàn về giao diện của phần mềm? Đặc biệt là trên màn hình cảm ứng. Hai yếu tố luôn khiến nhân viên ghét phầm mềm quản lý bán hàng:

+ Nhạy: Các chức năng của phần mềm cần dễ dàng chạm và chọn. Nhân viên không phải dùng sức nhiều để nhấn nút thanh toán. Hay không phải quá lo lắng về các chức năng đều được chọn khi chỉ lướt nhẹ màn hình.

+ Đơ: Với mỗi nút chọn, sản phẩm sẽ xuất hiện trong danh mục thanh toán. Nếu giao diện hiển thị bị đơ trong vài giây, nhân viên ngay lập tức sẽ ấn thêm vài lần nữa – việc này khiến họ mất thời gian quay trở lại để xóa các sản phẩm mới thêm vào.

Hơn thế nữa, giao diện phần mềm rối mắt sẽ khiến nhân viên bối rối. Và thường khâu đào tạo cũng tốn khá nhiều thời gian của bạn.

Cách nhận biết

– Tốn hơn 1 phút để nhập dữ liệu

– Hệ thống hay bị lỗi và dừng bất chợt

– Cần sự hỗ trợ từ người khác

– Nhân viên hay than phiền về việc khó tìm kiếm nút chức năng hay nhập dữ liệu/chỉnh sửa về mã vạch, khuyến mãi.

Hãy chắc chắn giao diện màn hình thân thiện, dễ dàng sử dụng để nhân viên làm việc nhanh chóng và chính xác. 

>> MÁY BÁN HÀNG GIÚP BẠN QUẢN LÝ CỬA HÀNG HIỆU QUẢ NHƯ THẾ NÀO ?

Nếu bạn gặp các tình huống kể trên thì đây là dấu hiệu phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng đã không còn hiệu quả và đã đến lúc cần sự thay đổi. Phần mềm quản lý bán hàng được cải thiện hàng năm, ngày càng đa đụng và hiệu quả. Các cửa hàng không còn sử dụng phần mềm hay phần cứng như trước, họ sử dụng sự hệ thống hiện đại cung cấp sự cải tiến, tiện lợi và kết hợp được với các thiết bị công nghệ tại cửa hàng.

Nhân viên bạn cũng chính là khách hàng. Vì thế, họ thích tốc độ internet cao, thiết bị công nghệ thông minh. Và họ cũng không thích một hệ thống quản lý bán hàng không hỗ trợ bất cứ công nghệ nào hiện nay. Và chắc chắn họ không muốn sử dụng phần mềm khiến công việc của họ trở nên khó khăn hơn và tốn thời gian của khách hàng (gây khó khăn cho công việc).

>> 4KPIs DÙNG QUẢN LÝ HIỆU SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TỐT HƠN

 New Call-to-action

Share this:

Tags: ban hang qua phan mem, cách quản lý nhà hàng, phan mem ban hang, phần mềm quản lý bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi