Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Sai lầm hay gặp phải khi quảng cáo trên Facebook

Sai lầm hay gặp phải khi quảng cáo trên Facebook

Hà Hoàng

Ước tính có khoảng 30 triệu người sử dụng Facebook tại Việt Nam mỗi ngày. Độ tuổi tập trung chủ yếu là từ 18 đến 34 tuổi. Do đó, quảng cáo trên Facebook là không thể thiếu đối với những ai đang kinh doanh online. Thế nhưng, có bao giờ bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo của mình chưa thực sự hiểu quả? Nếu bạn đã chi khá nhiều tiền nhưng chưa đạt được kết quả đáng mong đợi. Mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

1- Thiếu Call-To-Action (Từ ngữ kêu gọi hành động)

Đây là sai lầm phổ biến nhất khi quảng cáo trên Facebook. Lý do mọi người bỏ qua CTA thường là vì phần text (nội dung bài viết) bị hạn chế. Ví dụ như bài Page Like chỉ được viết trong 90 kí tự. Vì lẽ đó, người viết thường cố tập trung cho phần quảng cáo sản phầm và quên mất CTA. Điều này làm giảm tính hiệu quả của quảng cáo. Bởi nếu bạn không kêu gọi hành động, khách hàng đôi khi chỉ đọc và lướt nhanh qua nó.

Những từ CTA thường dùng gồm: “Click ngay, click vào đây, gọi ngay, tìm hiểu ngay, tham gia cùng, xem ngay để được….”

CTA tốt nhất cần có trong phần nội dung. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt chúng ở hình ảnh hay video mà bạn quảng cáo. Một quảng cáo dù có hình ảnh sinh động, nội dung lôi cuốn đến đâu. Nhưng khách hàng chẳng tìm thấy nút mua hàng hay “xem thêm”,… ở chỗ nào thì cũng sẽ bỏ qua quảng cáo của bạn mà thôi. Điều này vừa gây lãng phí tiền, vừa gây ấn tượng xấu cho khách hàng nữa.

quảng cáo trên facebook - CTA

Tạo CTA theo cách riêng của mình:

– Gợi sự tò mò và muốn được trải nghiệm. Hãy kêu gọi hành động bằng cách cho tất cả mọi người thấy rằng họ sẽ để vuột mất nhiều thứ thú vị nếu không sử dụng sản phẩm của bạn.

– Hãy để khách hàng thấy những tính năng đặc biệt của sản phẩm mà đối thủ không có. Cũng như cho họ biết giá trị mà sản phẩm đem lại cho họ. Nếu sản phẩm của bạn có một vài giải thưởng, đừng ngại khi khoe chúng. Khách hàng rất thích sử dụng những thứ tốt nhất đã được công nhận.

– Sử dụng nỗi sợ hãi, hoặc khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Thậm chí là “còi báo động” để khách hàng chú ý vào những điều đáng sợ. Sau đó kích thích họ tìm cách giải quyết vấn đề.

-Quảng cáo trên Facebook bằng cách chơi trò chơi. Khách hàng rất hứng thú khi tìm hiểu một thứ gì đó nếu có quà tặng đi kèm.

-Hãy cường điệu hóa sản phẩm. Đừng để chúng quá nhàm chán với người đọc.

Nếu bạn làm CTA trong hình ảnh, hãy đặt nó vào vị trí dễ nhìn, nhưng không quá lớn. Nút CTA quá nổi bật có thể làm sao nhãng nội dung hình ảnh cần truyền tải.

2- Chọn sai hình thức quảng cáo

Quảng cáo trên Facebook có rất nhiều hình thức khác nhau. Ví dụ như: Page like, Promote Post, Click to Website, Install Apps,… Chọn sai hình thức quảng cáo sẽ dẫn tới việc quảng cáo phí tiền mà không hiệu quả. Ví dụ bạn muốn quảng cáo sản phẩm, hãy dùng Promote Post. Nếu bạn muốn họ mua hàng trên Website, chọn Click to Website, … Nếu chưa biết chắc mình phải nên chọn hình thức nào, bạn có thể tìm hiểu tại đây.  Hỏi thăm ý kiến của những người có kinh nghiệm hoặc thuê một bên thứ 3 chạy quảng cáo cũng là một ý kiến hay nếu bạn không có thời gian để quản lý chiến dịch.

quảng cáo trên facebook - các hình thức quảng cáo

Bên cạnh đó là vị trí hiện quảng cáo: News Feed, Right Column hay Instagram. Ưu điểm chúng như sau:

– News Feed  hoạt động tốt trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ vì size ảnh hiển thị to, dễ gây chú ý.

– Right Column  sẽ cho chi phí CPM thấp hơn và reach cao hơn so với News Feed.

– Instagram thích hợp bán sản phẩm cho giới trẻ.

Để biết được vị trí nào là tốt nhất, bạn nên test thử bằng cách tạo nhiều “Ad set” ở những vị trí hiển thị khác nhau. Điều này có thể mất một khoản tiền nhỏ. Nhưng bạn sẽ nhanh chóng tìm ra chiến lược tốt nhất cho quảng cáo của mình.

>THÚC ĐẨY THÓI QUEN MUA SẮM TẠI CỬA HÀNG

3- Chọn sai đối tượng mục tiêu

Hãy chọn đúng giai đoạn tuổi, giới tính và vị trí địa lý khách hàng bạn muốn nhắm tới. Đừng quá tham lam ôm thật rộng vì điều này khiến quảng cáo đạt lượt tiếp cận cao nhưng không ra kết quả. Từ đó làm chi phí cao. Và tất nhiên, đó là một quảng cáo trên Facebook không hiệu quả.

Ngoài ra, bạn còn phải biết cách chọn tệp khách hàng. Ví dụ bạn muốn phát triển nhận biết thương hiệu. Hãy chọn “Exclude people who like your page. (Ngoại trừ những người đã thích trang của bạn). Nếu muốn quảng cáo cho những người đã từng truy cập website của bạn, hãy tìm hiểu thử Facebook  Pixel.  Pixel facebook như một thứ “tai mắt” giúp bạn theo dõi toàn bộ khách hàng truy cập vào website của bạn. Sau khi tạo lập được một tệp khách hàng như vậy. Bạn có thể dùng nó để phục vụ cho chiến lược quảng cáo trên Facebook của mình.

quảng cáo trên facebook - Facebook Pixel

4- Nội dung trang đích không phù hợp với mẫu quảng cáo

Nội dung quảng cáo trên Facebook và nội dung trên trang đích có sự thống nhất chặt chẽ sẽ làm tăng được tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate). Nếu quảng cáo của bạn sẽ có điểm số Ad Relevance cao. Bạn sẽ phải trả ít hơn cho mỗi cú click chuột. Đây là một KPI cực kì quan trọng khi làm digital marketing.

Hãy cho khách hàng nhận được cái họ muốn giống như cái bạn đã hứa hẹn trên quảng cáo. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí quảng cáo mà còn làm tăng uy tín thương hiệu. Từ đó, tỉ lệ các khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành cũng tăng theo. Đây chính là mục đích mà người làm quảng cáo trên Facebook muốn nhận được.

> HẠN CHẾ VIỆC ĐỔI TRẢ HÀNG TRONG KINH DOANH

5- Không thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo

Bạn có dám chắc chắn chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn đã được tối ưu? Để biết tệp khách hàng, hình ảnh, nội dung mà bạn chọn là tốt nhất, hãy chạy thử nghiệm nó. Đôi khi chỉ một chút thay đổi trong từ ngữ cũng có thể mang lại cải thiện rõ rệt. Quan trọng là bạn phải chịu khó đầu tư cho quảng cáo.

quảng cáo trên facebook - AB testing

Khi làm bài test này, bạn nên chạy thử nghiệm với ngân sách thấp . Sau vài ngày, bạn sẽ biết được mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Mẫu nào đem lại nhiều “Click, Like, Conversion”, … với chi phí thấp nhất.

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã rút ra một vài kinh nghiệm khi chạy quảng cáo trên Facbook cho mình. Ngoài ra, để bán hàng hiệu quả hơn, Maybanhang.net xin tặng bạn 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý. Chúc bạn thành công với mọi chiến dịch của mình!

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: bán hàng facebook, Blog, Kinh nghiệm, chia sẻ, ban hang bang iphone, ban hang qua facebook, ban hang tren facebook, phan mem ban hang online, phan mem quan ly ban le

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi