Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

Cuốn sách truyền cảm hứng: NHÀ GIẢ KIM

TH

Maybanhang.net sẽ lần lượt giới thiệu các cuốn sách hay truyền cảm hứng trong cuộc sống hay các sách kĩ năng khởi nghiệp, kinh doanh mà chúng tôi thấy có ích cho không chỉ khách hàng của chúng tôi mà còn cho tất cả mọi người. Hi vọng qua hoạt động này, chúng tôi góp sức mình truyền bá văn hóa đọc của người Việt nói chung và các bạn trẻ nói riêng. Nếu có điều kiện, các bạn mua sách in để ủng hộ tác giả cũng như tôn trọng bản quyền nhé!

Với những người không hay đọc sách thì cuốn Nhà giả kim là sự lựa chọn tốt cho việc bắt đầu đọc sách bởi nó mỏng, dễ đọc như một cuốn truyện cổ tích đầy lãng mạn.

Câu chuyện tràn ngập những thông điệp từ đơn giản đến phức tạp và bạn có thể bắt gặp chính mình là một trong số các nhân vật hoặc bạn chỉ cần tập trung vào cậu bé chăn cừu Santiago với niềm tin mãnh liệt vào những dấu hiệu tốt lành, đã dũng cảm và quyết tâm thực hiện một chuyến phiêu lưu lớn của cuộc đời mình và cuối cùng, cậu đã hiểu được ngôn ngữ của vũ trụ, học được cách trò chuyện với trái tim mình và đã tìm được nhiều hơn một kho báu.

Một số thông điệp của cuốn sách mà Maybanhang.net rút ra được, các bạn tham khảo và bổ sung cho chúng tôi nhé:

1_Lắng nghe trái tim mình: 

“Hãy lắng nghe trái tim mình. Nó biết hết mọi điều vì nó từ Tâm linh vũ trụ mà ra và một ngày kia sẽ trở về đó. Trái tim cậu ở đâu thì kho báu cậu tìm cũng ở đó. Nếu cậu hiểu rõ trái tim mình thì sẽ không xảy ra điều gì bất trắc đâu, vì cậu biết rõ nó mơ ước gì và biết phải ứng xử như thế nào. Không ai trốn tránh được trái tim mình thành ra nên lắng nghe nó nói là hay hơn cả. Như thế cậu sẽ không bao giờ bị đánh bất ngờ.”

 2_Sống cho hiện tại:

 “Tôi vẫn sống như từ trước tới giờ”, ông ta nói với cậu trong lúc thưởng thức một đĩa chà là vào một đêm không đốt lửa và không trăng. “Nghĩa là khi ăn tôi không làm gì khác hơn là ăn. Khi chạy tôi không làm gì khác ngoài chạy. Rồi nếu có phải đánh nhau thì cái ngày tôi chết cũng đẹp như mọi ngày khác. Tôi không sống trong quá khứ hay tương lai. Tôi chỉ có hiện tại và chỉ quan tâm tới hiện tại. Nếu ta lúc nào cũng ở trong hiện tại được thì ta là người hạnh phúc. Như thế ta sẽ thấy rằng sa mạc này vẫn đang sống, rằng bầu trời vẫn đầy sao và người ta đánh nhau vì đó là đặc trưng của con người. Như thế cuộc đời sẽ thành một ngày hội lớn, một buổi lễ lớn vì đời bao giờ cũng chỉ là khoảng khắc ta hiện đang sống”.

3_Sự sợ hãi chính là rào cản và nó còn lớn hơn khó khăn thực sự rất nhiều

  • “Trái tim cháu sợ sẽ phải đau khổ”, cậu đã nói với nhà luyện kim đan như thế vào một đêm hai người nhìn lên bầu trời không trăng.

  • Hãy bảo nó rằng sợ phải đau khổ còn đau đớn hơn là chính sự đau khổ, và chưa từng có trái tim nào phải chịu đau khổ khi tìm cách thực hiện giấc mơ, vì mỗi phút giâytìm kiếm là một khoảnh khắc gặp gỡ Thượng Đế và vĩnh hằng. Song tiếc thay có rất ít người đi theo con đường tiền định, con đường dẫn đến vận mệnh của họ, dẫn đến hạnh phúc. Chỉ có một điều khiến không thể nào đạt được ước mơ – đó là sợ sẽ thất bại"

 4_Quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình thì cơ hội sẽ đến

“Nhiệm vụ duy nhất của mỗi chúng ta là thực hiện con đường mình đã chọn. Tất cả chỉ là một. Rồi khi anh quyết chí muốn điều gì thì toàn vũ trụ sẽ chung sức để anh đạt được điều ấy.”

5_Muốn mà không dám làm sẽ chỉ để lại tiếc nuối

“Ta sợ sau khi đạt được ước mơ rồi thì không còn gì thúc đẩy mình tiếp tục sống nữa. Cậu mơ có cừu và được thấy Kim Tự Tháp. Cậu khác hẳn ta vì cậu muốn đạt được ước mơ. Còn ta chỉ muốn mơ về Mekka thôi. Sợ bị thất vọng não nề, nên ta chỉ chọn cách mơ thôi”

6_Cái gì là chân lý, giá trị thực sự sẽ tồn tại mãi mãi

“Nếu những gì ta tìm thấy là thật, là vàng ròng thì chúng sẽ không bao giờ hư hao và bất cứ lúc nào ta quay về thì chúng vẫn còn nguyên vẹn đó; còn nếu chúng chỉ là thoáng qua như ánh sao băng thì khi trở về ta sẽ chẳng tìm thấy gì nữa cả.”

7_Hành động sẽ dẫn ta đi xa hơn những gì ta mong đợi

“Nhưng cậu nghiệm ra một điều quan trọng: quyết định mới chỉ là bước khởi đầu. Khi đã quyết định rồi thì ta trôi nổi trong một dòng sông cuồn cuộn chảy; nó cuốn ta theo đến một nơi mà lúc quyết định ta không hề dám nghĩ tới.”

…..

Còn bạn, bạn thích câu chuyện gì nhất trong Nhà giả kim? Hãy cho chúng tôi biết với nhé!

 

Share this:

Tags: Blog, Kinh nghiệm, chia sẻ

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi