Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

ĐỪNG CÓ VIỆC GÌ CŨNG LÀM!

TH

Việc khó nhất đối với một người khởi nghiệp = dừng ngay việc cái gì cũng vơ vào người!

Khi Sara Blakely 29 tuổi, cô đã bỏ công việc gõ cửa từng nhà bán máy fax và đầu tư 5,000 đô tiết kiệm được để mở công ty riêng của mình – Spanx, chuyên về đồ lót co giãn.

Quyết định đầu tiên của cô là tập trung vào làm việc mình giỏi nhất: Quảng bá sản phẩm. Cô nói: “Việc tốt nhất tôi đã từng làm là thuê người làm những việc tôi không giỏi” để cô có thể tập trung vào điểm mạnh của mình.

Trong khi những người khởi nghiệp khác bận rộn điều hành công ty hay khắc phục những lỗi trong hệ thống vận hành của mình, Sara chỉ đi ra ngoài quảng bá sản phẩm của mình. Việc này đã giúp quần lót và quần legging của cô có mặt tại những hệ thống cửa hàng thời trang nổi tiếng nhất như Bloomingdales và Saks, lên show truyền hình của Oprah Winfrey, lên chương trình truyền hình thực tế của Richard Branson “Tỷ phú nổi loạn” (Richard Branson thường trích dẫn lại bí quyết này của Sara).

Kết quả? Spanx đã trở thành thương hiệu đồ lót nổi tiếng và Sara trở thành tỷ phú nữ tự thân trẻ nhất trên toàn thế giới vào năm 41 tuổi.

Cô cũng là nữ tỷ phú trẻ nhất tham gia vào chương trình từ thiện The Giving Pledge (Cam kết cho đi) của Bill Gates và Warren Buffett. Khi cô ấy kiếm được tỷ đô, cô ấy sẵn sàng cam kết cho đi tất cả.

Sara Blakely

Bạn sẽ không làm việc gì ngày hôm nay?

Bạn sẽ thuê ai hay hợp tác cùng ai để mang lại sức mạnh cho điểm yếu nhất của mình?

Bạn sẽ làm được gì khi bạn tập trung hết vào điểm mạnh của mình?

Thông thường cái tốt nhất bạn làm được là quyết định không làm những việc gì.

Thành công là khi bạn nói “Không” nhiều hơn là khi bạn nói “Có”.

Hãy vứt “Danh sách việc phải làm” đi và hãy bắt đầu viết “Danh sách việc không làm” của chính bạn!

Tập trung vào điểm mình mạnh nhất! Tập trung! Tập trung!!!

….. Và để tập trung tốt hơn, hãy sử dụng công nghệ hỗ trợ cho công việc của bạn. Phần mềm quản lý nhà hàng, siêu thị giúp các chủ cửa hàng bớt đi gánh nặng của công việc quản lý, tập trung vào điểm mạnh của mình như làm sản phẩm thật tốt hay quảng bá thương hiệu thật hay.

Hãy dùng thử 14 ngày miễn phí để xem bạn làm việc hiệu quả như thế nào nhé!

New Call-to-action

Share this:

Tags: Kinh nghiệm, chia sẻ, phần mềm quản lý cửa hàng, phan mem quan ly nha hang, phần mềm quản lý bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi