Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

3 BÍ QUYẾT QUẢN LÝ QUÁN CAFE HÀNG ĐẦU CHO MỌI MÔ HÌNH

3 BÍ QUYẾT QUẢN LÝ QUÁN CAFE HÀNG ĐẦU CHO MỌI MÔ HÌNH

Lâm Nguyễn

Trước khi bắt tay vào mở quán cafe, nhiều người cho rằng công việc này chỉ khó khăn ở khâu tiền bạc và bán hàng. Có lẽ điều này là đúng nếu bạn đang kinh doanh ở một địa điểm không có ai cạnh tranh và chỉ làm một mình. Dĩ nhiên, tình hình thực tế sẽ không bao giờ “dễ ăn” như vậy. Công việc kinh doanh cafe của bạn sẽ bị hàng tá vấn đề vây quanh, và một trong những vấn đề rắc rối nhất chính là quản lý con người.

Xem thêm: 6 mẹo quản lý quán cafe cực kỳ tối ưu

Một trong những vấn đề rắc rối nhất chính là quản lý con người

Bạn sẽ làm gì để những người được bạn trả lương làm việc với hiệu quả tốt nhất? Xem ngay một số mẹo nhỏ bên dưới để hiểu hơn cách quản lý phù hợp với mình nhé!

1. Bí quyết quản lý hàng đầu cho những ông chủ mới

Nếu là một “gà mới” trong việc quản lý quán cafe, có lẽ bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp về công tác điều hành tại quán, thường dẫn đến việc quản lý kiểu “thủng đâu đắp đấy”. Điều này vô cùng không có lợi cho sự bền vững của quán cafe. Dưới đây là một số bí quyết quản lý hàng đầu dành cho “lính mới” như bạn.

Quản lý, nhưng không can thiệp

Không một nhân viên nào thích cảm giác có ông chủ suốt ngày nhìn chằm chằm sau lưng mình cả. Thay vì xét nét và can thiệp mọi lúc, khiến nhân viên tại quán có ý thức chủ động làm việc sẽ là phương án tốt hơn. Một quản lý tốt là người có thể khuyến khích nhân viên của mình tự chủ trong mọi thứ và động viên họ làm việc.

Không can thiệp vào cách làm việc của các nhân viên

Hãy hướng dẫn họ mọi thứ cần làm và sẵn sàng hỗ trợ khi họ cần. Đó là cách tạo ra một quán cafe với những nhân viên hạnh phúc.

Tự mình trở thành chuẩn mực

Nếu bạn luôn căng thẳng và bực bội, làm cách nào nhân viên tại quán luôn tươi cười khi làm việc? Để khiến mọi người tin tưởng và hiểu được trách nhiệm của họ, việc đầu tiên bạn cần làm chính là biến bản thân mình thành hình mẫu tiêu chuẩn. Bạn cần giúp nhân viên của mình cảm thấy những điều bạn cần họ làm là hợp lý và hoàn toàn công bằng.

Thói quen tốt là điều có thể lan toả, miễn là bạn luôn làm đúng như những gì đã đào tạo cho nhân viên. Hãy là một người quản lý mà mọi người ngưỡng mộ, và sự chăm chỉ của họ sẽ không làm bạn thất vọng.

Hãy là một người quản lý mà mọi người ngưỡng mộ

Hiểu rõ nhân viên của bạn

Mỗi người đều có cách giao tiếp và làm việc khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng đối với một người quản lý là làm quen với nhân viên, hiểu cách giao tiếp và làm việc của họ để xây dựng được mối quan hệ bền chặt với mỗi người. Hãy luôn ưu tiên việc nói chuyện trực tiếp với họ. Đó là một cách hiệu quả để thảo luận và giải quyết các vấn đề trong công việc.

2. Bí quyết quản lý hàng đầu để tăng năng suất làm việc

Là người chủ cũng như người quản lý quán cafe, ai cũng sẽ muốn nhân viên của mình hoạt động hiệu quả và năng suất nhất có thể. Đứng ở góc độ một người làm việc, sẽ luôn có những khó khăn và trách nhiệm khác nhau khiến ta mất tập trung vào công việc của mình. Dưới đây là những kỹ năng quản lý giúp bạn cải thiện năng suất và sự trơn tru trong vận hành của quán.

Những kỹ năng quản lý giúp bạn cải thiện năng suất và sự trơn tru trong vận hành của quán

Hãy để công nghệ “gánh tạ” giùm bạn

Chúng ta là những người may mắn khi được sống trong thời đại mà công nghệ đã khiến cuộc sống và công việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tất cả mọi ngành nghề, dù công ty lớn hay quán cafe nhỏ, đều có thể hưởng lợi từ công nghệ và các phần mềm hỗ trợ làm việc.

Phần mềm quản lý quán cafe là một trong những sản phẩm tuyệt vời cho bạn. Mọi thao tác gọi món, tính tiền và in hoá đơn đều nằm trên máy tính bảng hoặc laptop. Thậm chí bạn còn có thể xem báo cáo thu chi hàng ngày ngay trên phần mềm. Một phi vụ đầu tư quá đáng tiền!

Xem thêm: Cách quán cafe nhỏ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Hãy đưa công nghệ vào công việc tại quán

Kế hoạch quản lý thời gian tốt

Dự đoán những công việc nào là cấp bách và xử lý càng sớm càng tốt là điều mà bạn cần khuyến khích nhân viên thực hiện. Việc bắt đầu một ngày bằng cách xử lý những vấn đề cấp thiết là một thói quen tốt, cho phép mọi người làm viêc thuận lợi hơn và có thể tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động tại quán.

Lấy ví dụ, nếu vòi nước bị hỏng hoặc ấm đun nước không hoạt động, nó cần được ưu tiên xử lý đầu tiên để không ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động kinh doanh trong quán. Đây cũng là cách mỗi nhân viên trong quán đảm bảo hiệu quả công việc cho những người khác.

Dự đoán những công việc nào là cấp bách và xử lý càng sớm càng tốt

3. Những bí quyết quản lý để thúc đẩy nhân viên

Việc tạo ra động lực làm việc có vai trò quan trọng với bất cứ ngành nghề nào. Một nhân viên có động lực và tự hào với những việc mình đang làm sẽ có chất lượng làm việc tốt hơn so với người không có điều đó.

Bạn cần tạo ra một môi trường làm việc thân thiện và mang tính phát triển, nơi mọi người cảm thấy mình có giá trị và có thể đi một chặng đường dài nếu bạn muốn tạo ra động lực cho nhân viên. Và dưới đây là một số phương án quản lý phù hợp để bạn thúc đẩy họ.

Những bí quyết quản lý để thúc đẩy nhân viên

Cung cấp những buổi đào tạo nghiệp vụ

Đừng để những nhân viên tài năng của bạn dậm chân tại chỗ. Hãy tạo ra các cơ hội đào tạo nghiệp vụ và khả năng làm việc cho họ. Đừng nghĩ điều này quá to tát đối với một quán cafe nhỏ. Bản thân bạn cũng có thể trở thành một huấn luyện viên cho đội ngũ của mình. Đào tạo họ cách sắp xếp công việc hợp lý, chỉ cho họ cách quản lý thời gian cá nhân, nói cho họ biết nên xử lý như thế nào với những yêu cầu đặc biệt từ khách hàng… Chúng hoàn toàn không khó và lại vô cùng thiết thực cho quán, cũng khiến mỗi nhân viên thấy được bản thân mình đang phát triển ở môi trường làm việc này.

Có những phần thưởng cho nhân viên làm việc tốt

Dễ hiểu thôi! Mặc dù làm tốt công việc được giao chính là nhiệm vụ của mọi nhân viên tại quán, nhưng việc được công nhận và tưởng thưởng cho những gì mình làm vẫn rất tuyệt vời. Thêm vào đó, chi phí sinh hoạt ngày càng tăng khiến những khoản tiền thưởng trở nên quý giá với mỗi nhân viên. Không chỉ là hành vi khích lệ, nó còn góp phần giúp đội ngũ của bạn cảm thấy hạnh phúc và được trân trọng.

Có những phần thưởng cho nhân viên làm việc tốt

Xem thêm: The Cloud Coffee Shop - Khi thành công là những giá trị cho đi và nhận lại

Ngoài ra, bạn nên có kế hoạch bồi dưỡng mối quan hệ tập thể, lập các kế hoạch ăn uống hoặc đi chơi cùng đội ngũ của mình, lên sẵn lịch teambuilding ít nhất mỗi năm một lần. Điều đó thật sự cần thiết để bạn có được những người nhân viên hiệu quả nhất trong công việc.

Khiến nhân viên hạnh phúc là ưu tiên hàng đầu

Với những bí quyết ở trên, bạn đã biết mình muốn quản lý cửa hàng cafe như thế nào chưa? Đừng ngại tìm đến chúng tôi để nhận được những tư vấn thực tế và chi tiết hơn nhé. Và nếu bạn cần một sản phẩm phần mềm quản lý quán cafe ngay bây giờ, MAYBANHANG.NET luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn đấy!

ĐĂNG KÝ 14 NGÀY MIỄN PHÍ SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE NGAY HÔM NAY

Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe, quản lý nhân viên, quản lý quán cafe, quản lý quán cà phê

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi