Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

3 GIÁ TRỊ CỐT LÕI XÂY DỰNG NIỀM TIN KHÁCH HÀNG

3 GIÁ TRỊ CỐT LÕI XÂY DỰNG NIỀM TIN KHÁCH HÀNG

Lâm Nguyễn

Những doanh nghiệp có mối quan hệ khách hàng tuyệt vời có thể phát triển doanh nghiệp mà không cần quá nhiều mánh lới, giảm giá hoặc các phương pháp đặc biệt. Bạn phải giỏi những gì bạn làm, tất nhiên. Nhưng hãy tin tưởng khi tôi nói rằng doanh nghiệp của bạn chỉ thực sự thành công khi có được niềm tin của khách hàng.

Khi có được sự tin tưởng, cuộc sống của khách hàng sẽ gắn với cuộc sống của bạn.
Khi không được tin tưởng, bạn có thể đóng gói và thu dọn về nhà được rồi.

Xây dựng niềm tin cần có nhiều thời gian và trải qua nhiều khó khăn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi bạn theo đuổi 3 giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp: sản phẩm, tính nhất quán và sự minh bạch.

Xem thêm: Phần mềm bán hàng đáng tin cậy

1. Sản phẩm tuyệt vời

83% người dùng tin tưởng sẽ giới thiệu thương hiệu cho người khác, 82% người dùng tin tưởng sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm của thương hiệu đó thường xuyên.

Xây dựng niềm tin khách hàng bằng sản phẩm tốt

Mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng giống như quan hệ của bạn với mọi người vậy. Trong khi hầu như không ai nói gì khi sản phẩm của bạn giống như quảng cáo, thì chắc chắn bạn sẽ nghe được nhiều phàn nàn khi những gì bạn làm không giống như những gì bạn hứa. Có thể là sản phẩm của bạn quá tệ, có thể là bạn giao hàng quá chậm, có thể là dịch vụ bảo hành của bạn quá nhiêu khê,… Mọi thứ đều ảnh hưởng đến việc xây dựng niềm tin khách hàng của bạn.

Trong vai trò là một khách hàng, bạn sẽ muốn được đối xử như thế nào? Hãy bắt đầu việc chiếm lấy niềm tin khách hàng bằng sản phẩm và dịch vụ tốt. Tất nhiên, sẽ có nhiều lúc bạn cảm thấy mình đã cố hết sức mà vẫn chưa thể cải thiện được mọi thứ. Đừng lo lắng, hãy luôn giữ tinh thần thay đổi và cải tiến sản phẩm. Đừng biến dịch vụ tốt thành một chiến lược có thời hạn, hãy biến nó thành một giá trị xuyên suốt trong doanh nghiệp của bạn. Lấy khách hàng làm trung tâm, và niềm tin của họ sẽ đặt ở bạn.

2. Nhất quán trong mọi thứ

Tính nhất quán cần đi đôi với việc cung cấp dịch vụ tuyệt vời. Đừng khiến những kì vọng trong nội bộ công ty ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Tính nhất quán giúp giữ vững niềm tin khách hàng

Từ quan điểm kinh doanh, tính nhất quán được áp dụng cho mọi khía cạnh của những gì bạn làm:

Các nhân viên của bạn nên cung cấp sự hỗ trợ khách hàng tương đương.
Đội nhân viên bán hàng nên tư vấn sản phẩm theo cùng một phương pháp.
Hãy giữ các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ cũ trong khi thử nghiệm những hướng đi mới.
...

Tính nhất quán cũng giúp giữ vững các giá trị của doanh nghiệp. Từ quan điểm lãnh đạo, bạn cần thể hiện ra những giá trị mà bạn mong muốn thấy ở nhân viên của mình. Ví dụ: nếu bạn bỏ lỡ một cuộc họp mà không có lý do chính đáng, đừng ngạc nhiên nếu họ cũng làm như vậy.

Xem thêm: Ý tưởng khởi nghiệp của bạn có thật sự tốt?

3. Minh bạch và rõ ràng

Tính minh bạch là một năng lực tuyệt vời mà không phải doanh nghiệp nào cũng có. Rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc đối mặt trung thực với khách hàng.Minh bạch rõ ràng với khách hàng

Khách hàng thời nay là những người thông minh. Họ biết khi nào bạn đang đứng về phía họ, cũng như lúc nào bạn đang trở nên không đáng tin tưởng. Họ sẽ đánh giá cao và ngưỡng mộ bạn nhiều hơn khi bạn thừa nhận sai lầm, thay vì chơi trò cò quay hoặc thậm chí tệ hơn, né tránh vấn đề hoàn toàn.

Đừng cố giấu hoặc che giấu lỗi của bạn. Hãy giải quyết trực tiếp vấn đề, giải thích cách bạn xử lý vấn đề và chia sẻ những bước nào đang được thực hiện để ngăn các lỗi xảy ra trong tương lai. Điều này cũng sẽ khiến nhân viên của bạn ngưỡng mộ và tin tưởng vào phía doanh nghiệp của bạn hơn.

Với những doanh nghiệp bán lẻ, tạo niềm tin khách hàng bằng một hệ thống bán hàng minh bạch là một điều quan trọng. Tham khảo ngay MAYBANHANG.NET - phần mềm phổ biến nhất, hiện đại nhất, đầy đủ tính năng nhất và chi phí cũng tiết kiệm nhất!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MAYBANHANG.NET

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý bán hàng, xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp, niềm tin khách hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi