Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

3 KIỂU BÀN GHẾ QUÁN CAFE ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Lâm Nguyễn

Trong thời đại ăn uống lên ngôi, các cửa hàng ẩm thực và cafe đang trở thành xu hướng kinh doanh “hot”. Từ đó, việc xây dựng một hình ảnh riêng cho đứa con tinh thần của mình đang khiến khá nhiều ông chủ và bà chủ bối rối. Làm sao để quán cafe của bạn khác biệt so với thị trường? Làm sao để tạo ra không khí mới lạ cho quán cafe? Câu trả lời của tôi là: rất nhiều thứ phải làm!

Xem thêm: Phần mềm bán hàng quán cafe miễn phí 14 ngày

Tách biệt không gian quán cafe của bạn với những quán khác

Tất nhiên, bạn không thể làm tất cả mọi thứ trong cùng một lúc được. Hãy để tôi gợi ý điểm đầu tiên bạn nên để ý nhé, đó chính là cái bàn. Khá đơn giản đấy, xem ngay 3 kiểu bàn ghế phù hợp nhất nhé!

1. Bàn ghế phong cách công nghiệp

Bàn ghế phong cách công nghiệp rất phổ biến

Vì sao chúng lại có tên như vậy? Vì đây là phong cách bàn ghế quán cafe với các chi tiết mang tính công nghiệp, như là sử dụng các hình dạng tấm dẹt và ống là chủ yếu, chất liệu gỗ thường là gỗ dạng pallet hoặc gỗ nguyên tấm. Các dạng bàn này có thể không cần sơn sửa nhiều mà chỉ cần mài nhẵn hoặc đánh thêm một lớp sơn bóng là được. Chúng không mang tính cầu kì và rất phù hợp với phần lớn quán cafe hiện nay với các tiêu chí: ngân sách nhỏ, trông có vẻ đẹp, không gian gọn gàng.

Phong cách công nghiệp là kiểu bàn ghế quán cafe tiết kiệm không gian và phù hợp nhiều người

Tất nhiên là không gian các quán cafe cần được thiết kế phù hợp với các loại bàn này nhé. Thường việc sử dụng các dạng đèn treo, ghế kim loại và các dạng kiến trúc đường ống là phương án lựa chọn phổ biến của các chủ quán hiện nay.

Xem thêm: Ánh sáng trong quán cafe của bạn đã đủ tốt?

2. Bàn ghế phong cách hiện đại

Đây là phong cách bàn ghế quán cafe thông dụng thứ 2, chỉ đứng sau kiểu trang trí cafe công nghiệp. Loại bàn ghế này dành cho những quán cafe có không gian rộng hơn, và muốn trông có vẻ “nghệ” hơn một chút. Phong cách này không đòi hỏi bàn ghế quá nhiều chi tiết, chỉ cần đơn giản và màu sắc tươi mới hơn là được.

Bàn ghế phong cách hiện đại cho các quán cafe

Đi kèm với kiểu bàn này thường là không gian đơn giản với những gam màu ấm áp, có thể thêm các chậu cây nhỏ và ảnh treo tường đơn giản. Đặc biệt, kiểu bàn ghế này cực kì hợp với những không gian cửa kính lớn, giúp hắt ánh nắng nhẹ nhàng nhưng đầy hấp dẫn. 

Không gian ấm cúng và sáng sủa từ chỗ khách ngồi cho đến nơi đặt phần mềm bán hàng

Xem thêm: 5 nhóm khách hàng sẽ đến quán cafe của bạn

3. Bàn ghế phong cách retro

Retro là một từ khá quen thuộc trong cả lĩnh vực thời trang lẫn kiến trúc. Phong cách retro là phong cách tái hiện lại hình ảnh của những thập niên 70, 80. Đặc trưng của các dạng bàn ghế này là ở màu sắc và hoa văn từ thời “chăn công mền phượng”, luôn luôn ấm cúng và cổ điển. Thường các màu sắc được sử dụng là màu hồng, màu vàng hoặc màu phấn.

Kiểu bàn ghế quán cafe thường thấy trong các bộ phim Mỹ

Không giống 2 loại phong cách ở trên, bàn ghế quán cafe phong cách retro hầu như bắt buộc phải đi kèm với phong cách trang trí cổ điển của quán. Từ máy pha chế cho đến cửa nẻo và hệ thống đèn, tất cả cần thống nhất với nhau mới có thể khiến không gian quán không bị màu mè. Sử dụng đèn tuýp, vài chiếc ghế bành gỗ và sàn gỗ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. 

Phong cách cổ điển và phù hợp nhiều khung cảnh cafe

Xem thêm: 5 cách rút ngắn thời gian xếp hàng quán cafe

Tất nhiên là một quán cafe không thể nào ăn nên làm ra chỉ dựa vào bàn ghế trông có vẻ mới lạ được. Kinh doanh quán cafe là một quá trình vật lộn với các loại chi phí, điều hành nhân sự và bán hàng chuyên nghiệp. Nếu bạn đang dự định mở một quán cafe mới, đừng quên tìm một phần mềm bán hàng đa năng giúp bạn tối ưu toàn bộ khâu bán hàng và quản lý chi phí thật hiệu quả. Hãy để MAYBANHANG.NET là lựa chọn đầu tiên trong danh sách tham khảo của bạn nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cà phê, phần mềm quản lý quán cafe, bàn ghế quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi