Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

4 ĐIỀU NÊN BIẾT NẾU BẠN THƯỜNG XUYÊN UỐNG TRÀ SỮA

4 ĐIỀU NÊN BIẾT NẾU BẠN THƯỜNG XUYÊN UỐNG TRÀ SỮA

Mai Linh

Trà sữa đã trở thành cạ cứng của rất nhiều người, đến mức các bạn trẻ giờ đây không thể sống thiếu trà sữa dù chỉ một ngày! Để phục vụ cho nhu cầu lớn như vậy, lại thêm việc phải giải quyết bài toán lợi nhuận, khá nhiều cửa hàng đã dùng nguyên liệu không chất lượng, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe khách hàng. Do đó, hãy lưu ý ngay những thông tin sau để đảm bảo vừa được thưởng thức trà sữa ngon, vừa đảm bảo sức khỏe:  

1. Ngộ độc trà sữa - dấu hiệu và cách xử lý 

Khá nhiều trường hợp ngộ độc trà sữa nổi lên gần đây khiến nhiều người ngần ngại về thức uống này. Ngoài nguyên nhân về mặt nguyên liệu không đảm bảo chất lượng, thời tiết mùa hè nắng nóng cũng sẽ khiến các loại thức uống dễ hỏng hơn bình thường. 

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất khi ngộ độc trà sữa là đau bụng và tiêu chảy, bụng sôi ùng ục, đầy hơi và chướng. Những triệu chứng này sẽ xuất hiện với tần suất dày đặc hơn ở trẻ em và người lớn tuổi vì họ có hệ miễn dịch yếu hơn. 

Làm sao khi bị ngộ độc trà sữa?

Chóng mặt, đau đầu, nôn liên tục cũng là một số triệu chứng phổ biến. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ làm cơ thể mất nước và chất điện giải, gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Ngay khi phát hiện người bị ngộ độc trà sữa, bạn có thể cấp cứu tạm thời bằng cách lấy một muỗng bột vitamin C hòa tan vào nước cho bệnh nhân uống. Sau đó, hãy đưa ngay bệnh nhân đến bệnh viện gần nhất để xử lý và chữa trị kịp thời. 

Sau khi cấp cứu, để cơ thể có thời gian phục hồi thì bệnh nhân cần kiêng ăn những thực phẩm làm từ trứng, lúa mì, chocolate, sữa, cà chua và các loại trái cây có vị chua trong khoảng 1 tuần. 

     Xem thêm: Phần mềm quản lý quán trà sữa tối ưu

2. Những ai không nên uống trà sữa? 

Về cơ bản, một ly trà sữa cung cấp cho cơ thể trung bình 450 calo và bạn phải mất tương đương 30 phút chạy bộ để tiêu hao mọi thứ. Nếu dùng thêm kem béo, topping,... thì số calo này còn tăng lên đáng kể. 

Một ly trà sữa nạp vào cơ thể 450 calo

Chính vì vậy mà lời khuyên hạn chế uống trà sữa không phải là không có cơ sở, đặc biệt là với những người có tiền sử mắc bệnh béo phì, tiểu đường hay thiếu dinh dưỡng. Nam giới cũng nên chú ý vì uống quá nhiều trà sữa sẽ làm tăng nguy cơ vô sinh. 

3. Không nên uống trà sữa lúc nào? 

Có 3 thời điểm bạn cần chú ý: 

- Không uống khi đói: Phần trà trong trà sữa sẽ làm bụng cồn cào hoặc axit trào ngược, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể. 

- Không uống ngay sau ăn: Đây cũng không phải thời điểm thích hợp để uống trà sữa vì phần trà lại làm rối loạn việc hấp thụ protein vào cơ thể, dễ gây đầy bụng, khó tiêu. Tốt nhất bạn nên thưởng thức loại thức uống này sau khi ăn khoảng từ 1-2 tiếng. 

Cùng bạn bè thưởng thức trà sữa đúng cách

- Không uống trước khi đi ngủ: Nếu trước khi ngủ mà nạp quá nhiều trà sữa sẽ dễ dẫn đến tình trạng đầy bụng và thành phần trà cũng khiến bạn mất ngủ, vừa tăng cân, vừa làm cơ thể mệt mỏi và khó chịu. 

     Xem thêm: Cập nhật 4 phong cách thiết kế quán trà sữa được yêu thích nhất 

4. Chọn combo 'giảm đường, giảm đá, size nhỏ' 

Một khi đã nghiện thì việc cai trà sữa sẽ luôn không dễ dàng gì. Bạn có thể chọn cách giảm liều lượng từ từ bằng việc order ly size nhỏ nhất, ít đường, ít đá và hạn chế topping. Tốt nhất là hãy tìm những nơi bán trà sữa chất lượng, uy tín hoặc tự tay làm để đảm bảo. 

     Xem thêm: Cách làm 'siêu phẩm' sữa tươi trân châu đường đen

Cách uống trà sữa vẫn đảm bảo sức khỏe

Hi vọng một số thông tin này sẽ có ích cho tất cả mọi người. Nếu bạn là chủ một cửa hàng trà sữa thì lại càng nên nằm lòng để có chiến lược kinh doanh hiệu quả cũng như dễ xử lý những trường hợp bất thường xảy ra.

Đừng quên khâu kiểm soát nguyên liệu thật chặt chẽ cũng như nâng cao quy trình bán hàng chuyên nghiệp. Yên tâm vì đã có phần mềm quản lý quán trà sữa MAYBANHANG.NET giúp bạn thực hiện từ A-Z với chi phí siêu tiết kiệm - chỉ từ 1.500đ/ngày! Đăng ký ngay hôm nay để có 14 ngày trải nghiệm hoàn toàn miễn phí

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN TRÀ SỮA

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán trà sữa

Share this:

Tags: kinh nghiệm kinh doanh, phần mềm quản lý quán trà sữa, kinh doanh trà sữa

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi