Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

4 TUYỆT CHIÊU GIÚP BẠN KIỂM KHO SAU LỄ 2/9 TRONG TÍCH TẮC

4 TUYỆT CHIÊU GIÚP BẠN KIỂM KHO SAU LỄ 2/9 TRONG TÍCH TẮC

Hoàng Khôi Phạm

Sau một kỳ nghỉ lễ với nhiều chương trình khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng, chắc chắn cửa hàng của bạn đang khá lộn xộn theo đúng nghĩa đen của nó. Việc kiểm đếm và sắp xếp lại hàng hóa lúc này cần được tiến hành ngay để bạn sớm lượng hóa những thất thoát thường gặp sau những ngày kinh doanh tấp nập người ra kẻ vào. Vậy làm thế nào để công tác kiểm kho được diễn ra nhanh chóng và chính xác?


 1. Phân loại sản phẩm rõ ràng

Nhiều cửa hàng lúc mới kinh doanh có khá ít hàng hóa nên cũng chẳng buồn phân loại làm gì cho mất công. Thế nhưng dần dần mở rộng kinh doanh, hàng hóa đa dạng hơn, bạn lại phải dành nhiều thời gian cho việc quảng bá, nhập hàng, bán hàng nên cũng chưa tiến hành phân loại sản phẩm. Chính vì thế, sau mỗi đợt khuyến mãi lớn như dịp 2/9, bạn đều cảm thấy rất oải khi nhìn đống sản phẩm bừa bộn trong cửa hàng, muốn kiểm đếm lắm nhưng chẳng biết bắt đầu từ đâu.

Vì thế, để dễ dàng kiểm đếm lại hàng hóa trong kho hoặc tại cửa hàng, việc đầu tiên bạn cần làm chính là phân loại hàng hóa rõ ràng. Lúc kiểm đếm, bạn chỉ cần lần lượt kiểm từng loại sản phẩm mà thôi.

Phan loai san pham ro rang.jpg

2. Kiểm mỗi ngày một ít

Chắc chắn bạn không muốn cửa hàng của mình phải đóng cửa cả ngày để kiểm hàng, gây gián đoạn kinh doanh và ảnh hưởng đến doanh thu. Ngoài ra, việc phải kiểm đếm hàng hóa suốt cả ngày dễ khiến nhân viên cảm thấy, mệt mỏi, chán nản, dẫn đến những sai sót không đáng có. MAYBANHANG.NET sẽ bật mí cho bạn một bí quyết để kiểm hàng hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Đó chính là mỗi ngày kiểm 3-5 loại hàng, đều đặn như thế trong tối đa 1 tuần thì đảm bảo mọi số liệu tồn kho của bạn sẽ chuẩn xác ngay. Đây cũng chính là bí quyết kiểm hàng của các cửa hàng lớn trên thế giới đấy. Chẳng hạn bạn có 30 loại sản phẩm, mỗi ngày kiểm 5 loại thì chắc chắn chỉ 6 ngày sẽ kiểm xong.

3. Duy trì thói quen kiểm hàng

Để hoạch định chính xác kế hoạch nhập hàng trong thời gian tới, bạn cần thường xuyên theo dõi số liệu tồn kho tại cửa hàng. Các số liệu này càng chính xác, càng được cập nhật liên tục thì càng là cơ sở đáng tin cậy cho bạn. Vì thế, nếu mỗi tháng hay sau mỗi đợt khuyến mãi lớn như lễ 2/9 bạn mới kiểm kho thì số liệu thống kê của bạn sẽ bị gián đoạn, tạo nên sự bị động trong khâu nhập hàng. Chắc chắn bạn không muốn mùng 10 hết hàng mà đến tận tháng sau mới nhập thêm về đúng không?

Vì thế, hãy thực hiện ngay chiến dịch kiểm kho thường xuyên, tốt nhất là kiểm tra xoay vòng, hết vòng này thì lại bắt đầu ngay chu kỳ mới. Nếu sau 6 ngày bạn đã kiểm xong hết cả 30 loại hàng hóa thì ngày thứ 7 bạn quay lại kiểm từ các nhóm đầu tiên. Điều này ngoài tác dụng giúp số liệu kinh doanh luôn được cập nhật chính xác thì sẽ tạo cho nhân viên có thói quen kiểm hàng, quen mặt với từng loại hàng hóa nên việc kiểm đếm và kiểm soát hàng hóa trong tương lai sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn.

duy tri thoi quen kiem hang

4. Quản lý hàng hóa bằng mã vạch

Trong tương lai, để có thể kiểm hàng dễ dàng hơn sau mỗi dịp khuyến mãi lớn, bạn cần áp dụng mã vạch cho hàng hóa. Mã vạch sẽ giúp ích cho cả khâu bán hàng, nhập hàng chứ không riêng gì khâu kiểm hàng. Khi sản phẩm được tích hợp đầy đủ mã vạch, thao tác kiểm hàng của bạn sẽ vô cùng nhanh chóng và luôn đảm bảo sự chính xác.


Kết luận: Với các tuyệt chiêu trên, chắc chắn sau những dịp lễ sắp tới như Giáng Sinh, Tết Tây, Tết Ta,... bạn sẽ không còn phải đối diện với cơn ác mộng mang tên kiểm hàng nữa. Đâu cần phải đắn đo, bắt tay thực hiện ngay hôm nay thôi!


 Để dễ dàng quản lý mọi số liệu về kho, chúng tôi gửi tặng bạn file excel độc quyền từ MAYBANHANG.NET, giúp quản lý kho đơn giản và hiệu quả: 

dấu-tích-1.png Không còn phải ghi chép thủ công vào sổ sách như lúc trước.

dấu-tích-1.png Không còn tốn nhiều thời gian để tổng kết, thống kê báo cáo vào cuối tháng.

dấu-tích-1.png Không cần tốn bất kỳ chi phí nào cho việc quản lý.

dấu-tích-1.png Chỉ cần biết sử dụng excel cơ bản.

Click vào đây để tải ngay file excel quản lý kho.

thanksyoupage-excel.png

Share this:

Tags: phần mềm quản lý kho hàng, phan mem quan ly kho, phan mem quan ly kho mien phi, Quản lý kho

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi