Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 BÀI HỌC VỀ KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO TỪ WORLD CUP 2018

5 BÀI HỌC VỀ KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO TỪ WORLD CUP 2018

Lâm Nguyễn

Đấu trường World Cup đang diễn ra quyết liệt tại Nga. Đây là mùa hái ra tiền của các quán cafe, quán ăn, quán nhậu. Song song đó, nếu theo dõi và nhìn nhận theo một cách khác, World Cup cũng là nơi giúp các những ai đang kinh doanh trở thành một nhà lãnh đạo mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Quán ăn, quán nhậu nên làm gì để 'hốt bạc' mùa World Cup?

Bài học về lãnh đạo tại World Cup 2018

Ngoài tỉ số và các bảng điểm, FIFA đang thực hiện chiến lược làm nổi bật các ngôi sao trong kỳ World Cup cùng với câu chuyện của họ thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp. Điều này mang đến cho người hâm mộ toàn thế giới một cái nhìn rõ ràng hơn về những người dẫn dắt đội bóng của họ tại sân chơi World Cup này.

Trở thành vị trí lãnh đạo của cả đội bóng là niềm vinh dự nhưng cũng mang lại trách nhiệm không nhỏ cho người đội trưởng. Vinh dự vì sự thể hiện của họ đủ xuất sắc và được công nhận, từ đó các đồng đội đã bầu họ làm người lãnh đạo. Trách nhiệm chính là vạch đích phía trước của cả đội và hy vọng của cả quốc gia. Bạn có thấy điểm tương đồng giữa bạn và những đội trưởng kia chứ?

Tất cả dựa vào bạn để đạt được chiến thắng cuối cùng

Bạn có muốn dẫn dắt nhóm cộng sự của mình đến mục tiêu không? Hãy thuộc nằm lòng ngay 5 bài học về khả năng lãnh đạo đến từ 5 đội trưởng vĩ đại mùa World Cup 2018 này để áp dụng vào hoạt động kinh doanh tại cửa hàng.

Xem thêm: 5 điều một quản lý tốt không bao giờ nói

1. Tập trung

Young Harry Kane của tuyển Anh chính là người mang băng đội trưởng trong mùa World Cup này. Kane được biết đến với việc giúp đội tuyển đạt được rất nhiều mục tiêu, đóng vai trò trọng tâm trong đội hình. Trong thi đấu, Kane là người luôn tập trung vào giải pháp đột phá và triển khai ngăn chặn đội bạn ngay từ tuyến giữa sân. Anh ấy dành rất nhiều đam mê và sự chú ý cho cuộc đấu, vô cùng kiên trì để làm tốt hơn vị trí của mình.

Kane chính là niềm hy vọng lớn lao của đội tuyển Anh tại World Cup 2018. Việc được mang băng đội trưởng là biểu tượng của sự tin tưởng vào khả năng của anh và một kỳ vọng lớn vào khả năng lãnh đạo đến từ tuyển quốc gia.

Young Harry Kane - đội trưởng đội tuyển Anh tại World Cup 2018

Là một lãnh đạo trong kinh doanh, có thể bạn sẽ gặp rất nhiều ý kiến trái chiều hoặc những góp ý chồng chéo làm bạn mất tập trung khỏi mục tiêu. Hãy tập trung vào việc xem xét các phản hồi để ứng dụng ngay lập tức hoặc ứng dụng trong tương lai, những thứ không quan trọng khác cứ việc bỏ qua một bên.

2. Khả năng thích ứng

Radamel Falcao - cây ghi bàn chính của đội tuyển Columbia - được kỳ vọng sẽ là người dẫn dắt cả đội giành chiến thắng mùa World Cup này. Falcao là một cái tên nổi bật với việc dễ dàng thích nghi với các hoàn cảnh thi đấu khác nhau, và tìm kiếm cơ hội tấn công giữa những tình huống không ai nhìn ra. Anh cũng là một người có lối chơi bóng cân bằng, ngay cả chân không thuận của Falcao cũng có lực sút tương đối mạnh.

Radamel Falcao, cây ghi bàn chính và cũng là lãnh đạo của đội tuyển Columbia

Để trở thành người có khả năng lãnh đạo, bạn phải biết rõ giá trị của mình và tìm cách khai thác chúng để đạt được thành công. Việc linh hoạt trong kinh doanh sẽ giúp bạn nhìn ra được những con đường mới, cũng như trở nên nhanh nhẹn hơn để vượt qua các rào cản phía trước, giữ vững bước tiến của mình.

Xem thêm: Quản lý nhân viên quán cafe thế nào cho tốt?

3. Sự đáng tin cậy

Tôi sẽ dẫn Iceland đến chức vô định World Cup”, Aron Gunnarsson đến từ Iceland tuyên bố sau khi đối đầu và cầm hoà Messi cùng tuyển Argentina. 3 năm trước, cũng dưới sự lãnh đạo của anh, Iceland đã thể hiện cực tốt tại Giải vô địch châu Âu UEFA 2015. Hiệu suất chơi bóng của Aron Gunnarsson rất nhất quán và anh biết thế mạnh của mình ở đâu. Aron đảm nhiệm rất tốt vai trò lãnh đạo của mình từ vị trí tiền vệ. Sự hiện diện của anh giúp cả đội giữ vững tinh thần trên sân cỏ.

Aron Gunnarsson sẽ lãnh đạo Iceland đến chức vô địch

Trong kinh doanh cũng vậy, nhân viên của bạn cần phải biết là họ có thể tin tưởng vào bạn. Khi bạn trở nên đáng tin cậy, nhân viên sẽ sẵn sàng làm việc hết mình hơn, thậm chí là làm thêm giờ mà không đòi hỏi đãi ngộ vì họ tin tưởng rằng trong tương lai sẽ nhận được những thành quả xứng đáng khi đồng hành cùng bạn.

4. Mang lại cảm hứng

Neymar là một cái tên nổi tiếng trong tuyển Brazil lẫn đấu trường bóng đá thế giới. Việc đội tuyển quốc gia Brazil bổ nhiệm cầu thủ này làm đội trưởng có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc. Neymar trải qua sự nghiệp với nhiều chấn thương lớn, dù vậy, thành tích thi đấu những năm vừa qua của cầu thủ này vẫn rất đáng nể. Có anh đứng ở vị trí lãnh đạo là động lực cho phần còn lại của đội bóng, cũng như khiến người hâm mộ từ Brazil yên tâm về chặng đường thi đấu World Cup của đội tuyển. Câu chuyện của Neymar là một nguồn cảm hứng cho nền bóng đá của quốc gia này.

Neymar là người lãnh đạo đầy cảm hứng của đội tuyển Brazil

Vai trò của một người lãnh đạo trong kinh doanh cũng y như vậy. Kinh doanh là một hành trình đi qua nhiều gian khổ và chịu đựng. Điều quan trọng là khi thành công bị trì hoãn, bạn vẫn phải truyền cảm hứng cho mọi người để tiếp tục nỗ lực cùng nhau. Lấy bản thân làm ví dụ cho sự cố gắng từng ngày chính là sự thể hiện tốt nhất của bạn dưới cương vị lãnh đạo.

Xem thêm: Vất vả quán cafe mùa World Cup

5. Sự bền bỉ

Essam Al Hadary của đội tuyển Ai Cập chính là đội trưởng lâu đời nhất tại World Cup 2018. Kinh nghiệm lâu năm của Essam đã dạy anh rằng đôi khi những quyết định khó khăn và hy sinh cần phải được thực hiện trong quá trình đạt được mục tiêu. Essam không còn là thủ môn đầy nhiệt huyết cho một đồng đội trẻ, nhưng anh ấy vẫn là đội trưởng. Anh được hoan nghênh vì đã xuất hiện để hỗ trợ đội bóng với khả năng lãnh đạo của mình.

Essam Al Hadary là lãnh đạo bền bỉ của tuyển Ai Cập tại World Cup 2018

Đây là một trong những tố chất quan trọng của một người lãnh đạo. Khi bạn phải đối mặt với những thách thức và cần có quyết định quan trọng, người lãnh đạo cần biết tập trung và hỗ trợ cho cả đội của mình. Dù sẽ có nhiều lúc bạn gặp va chạm với đồng đội, nhưng là một người lãnh đạo, điều quan trọng là bạn phải giữ phần còn lại của đội và tiếp tục dẫn dắt cả đội tiến lên phía trước, bất chấp bạn có đang thất vọng hay không.

Qua 5 bài học ở trên, bạn có thể thấy việc lãnh đạo trong kinh doanh hay lãnh đạo trên sân bóng đều có một điểm chung - đứng ở vị trí đầu của mỗi cuộc chiến. Bạn sẽ phải biết tập trung vào những giá trị chính trong một cửa hàng, thích ứng nhanh với những thay đổi từ thị trường và khách hàng, cần bền bỉ để tìm ra được những quyết định đáng tin cậy.

World Cup 2018 là minh chứng rõ ràng cho các tố chất lãnh đạo

Và trên hết, bạn cần phải truyền được cảm hứng trong công việc cho người khác, không chỉ là với đồng đội của mình mà cả với khách hàng của bạn. Khách hàng đang cần những dịch vụ chuyên nghiệp hơn, việc kinh doanh đang cần tối ưu và nắm bắt kết quả linh hoạt hơn. Là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải làm gì?

Nếu bạn chưa có ý tưởng nào hay, tôi gợi ý bạn nên thử nghiệm một sản phẩm phần mềm bán hàng chuyên nghiệp, ví dụ của MAYBANHANG.NET chẳng hạn. Triển khai và học cách sử dụng trong vòng 30 phút, và bạn sẽ nắm được toàn bộ tình hình kinh doanh trong lòng bàn tay mình.

ĐỪNG NGẦN NGẠI, HÃY ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 14 NGÀY MIỄN PHÍ!

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm bán hàng, world cup, khả năng lãnh đạo

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi