Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 BÍ QUYẾT KINH DOANH CAFE KHIẾN BẠN ĐẾM KHÁCH KHÔNG XUỂ

5 BÍ QUYẾT KINH DOANH CAFE KHIẾN BẠN ĐẾM KHÁCH KHÔNG XUỂ

Lâm Nguyễn

Trong việc kinh doanh cafe, thực tế lượng khách hàng gắn bó với quán vì chất lượng đồ uống là không nhiều. Mức độ thân thiết và gắn bó của một khách hàng thường bị ảnh hưởng bởi giá cả, bầu không khí trong quán, thái độ phục vụ và những giá trị đi kèm khác. Nhất là trong thời buổi số lượng quán cafe bùng nổ như hiện nay, việc thu hút khách hàng đến quán của bạn lại càng “khó nuốt” hơn.

Xem thêm: 6 ý tưởng để lãi lớn khi kinh doanh quán cafe

Việc thu hút khách hàng đến quán của bạn ngày càng “khó nuốt” hơn

Tuy vậy, bạn không hẳn đã hết cơ hội để vực lên công việc làm ăn của mình. Vẫn còn nhiều điều bạn có thể làm để quán cafe của mình trở nên nổi bật và hấp dẫn hơn. Dưới đây chính là những gợi ý cực dễ làm và vô cùng rẻ dành cho bạn. Bắt đầu thôi!

1. Cung cấp wifi free

Đừng vội phản bác nào, wifi free không có password đang là một xu hướng đấy!

Ngày nay, hầu hết mọi người đều có laptop và smartphone có thể kết nối mạng không dây. Thực tế, việc quán cafe có wifi là tiêu chí của phần lớn khách hàng khi đi đến một cửa hàng kinh doanh cafe, nơi họ có thể lướt web hoặc làm việc trong khi thưởng thức một ly cafe ngon lành.

Wifi free không có password đang là một xu hướng đấy

Mặt khác, việc những người đi ngang qua và dừng lại “dùng ké” wifi của bạn cũng sẽ xảy ra. Việc này thật sự không hề xấu, vì biết đâu trong những người thường “dùng ké” này có một số làm việc hoặc sinh sống gần quán của bạn, và có thể sẽ thành khách hàng của bạn trong tương lai. Thêm vào đó, đặt một biển thông báo WIFI MIỄN PHÍ để thu hút nhiều người lui tới cũng tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng mới cho cửa hàng, cũng như làm địa điểm của bạn trở nên nổi bật hơn so với những người hàng xóm.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cho phép triển khai wifi marketing tại từng quán cafe hoặc các thương hiệu chuỗi cửa hàng. Với việc cung cấp mạng không dây miễn phí, mọi người sẽ cần thông qua một trang đăng nhập với những nội dung quảng cáo tuỳ thời điểm. Nó có nghĩa là càng nhiều người tìm đến truy cập wifi miễn phí, những thông điệp quảng cáo đó sẽ càng được tiếp nhận nhiều hơn.

Bạn còn có thể được chia sẻ doanh thu quảng cáo dựa trên lượt tiếp cận khách hàng thông qua wifi miễn phí ở quán mình

Còn đối với các quán cafe triển khai dịch vụ này, thông thường họ sẽ được miễn phí toàn bộ thuê bao internet và các thiết bị mạng đi kèm. Nói cách khác, bạn không hề tốn chi phí nào cho mạng internet tại quán. Và đây còn chưa phải điều tuyệt vời nhất. Bạn còn có thể được chia sẻ doanh thu quảng cáo dựa trên lượt tiếp cận khách hàng thông qua wifi miễn phí ở quán mình. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thêm một nguồn thu để trang trải chi phí tại cửa hàng. Vậy là việc cung cấp wifi miễn phí cũng không quá tệ đúng không?

Xem thêm: 17 bước cắt giảm chi phí mở quán cafe

2. Đặt nhiều ổ cắm điện bên trong quán

Laptop và smartphone hiện nay có thể xem như là một phần cơ thể của mỗi người, đặc biệt là với sinh viên và những người làm việc tự do. Họ có thể dành hàng giờ sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động, và pin chính là vấn đề được họ quan tâm nhiều nhất. Vì vậy, đặt thêm nhiều ổ cắm điện trong quán là điều bạn nên làm để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Đặt thêm nhiều ổ cắm điện trong quán là điều bạn nên làm

Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng thật phản tác dụng khi để khách hàng ngồi lại quán lâu hơn, chiếm không gian quý giá của người khác, nhưng điều đó không thật sự chính xác. Nó cũng giống như việc các quán cafe rót thêm trà đá cho khách hàng vậy, nó tạo ra sự thoải mái khi ngồi tại quán cũng như tăng cơ hội để bạn có khách hàng mới từ việc giới thiệu bởi những khách hàng hiện tại.

3. Có nhà vệ sinh sạch sẽ

Cực kỳ quan trọng với mọi quán cafe! Việc có một nhà vệ sinh sạch sẽ là điều quyết định hình ảnh tổng thể cửa hàng của bạn trong mắt khách hàng. Thực tế đã chứng minh rằng một quán cafe với nhà vệ sinh sạch có tỷ lệ khách hàng quay trở lại gấp nhiều lần các quán cafe không chú ý về vấn đề vệ sinh. Tóm lại, hoặc là quán của bạn không có nhà vệ sinh, hoặc là nhà vệ sinh phải luôn được giữ sạch sẽ.

Xem thêm: 8 bước giữ máy móc luôn sạch đẹp khi kinh doanh cafe

nha_ve_sinh_quan_cafe

4. Cung cấp nhiều hơn những ly cafe

Các món ăn nhẹ hoặc bánh ngọt không những là phương pháp tăng doanh thu hiệu quả mà còn là cách giữ cho khách hàng luôn vui vẻ khi ở quán. Ngày càng nhiều các cửa hàng cafe cung cấp thực đơn ăn trưa cho khách hàng hoặc các combo thức ăn nhẹ kèm theo đồ uống. Điều này tạo ra cảm giác được thoả mãn của khách hàng, giúp họ gắn bó hơn và có khả năng giới thiệu về quán của bạn trong tương lai.

5. Kinh doanh cafe nhỏ nhưng công nghệ không nhỏ

Dù quán của bạn có quy mô nhỏ, bạn vẫn có thể khiến khách hàng thoả mãn với những gì quán đang cung cấp. Hãy tập trung vào việc khiến quy trình bán hàng tại quán trở nên chuyên nghiệp hơn.

Một phần mềm quản lý bán hàng ngày nay có thể giúp được nhiều thứ hơn bạn nghĩ đấy

Xem thêm: Cách quán cafe nhỏ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Nếu điều kiện cho phép, bạn nên trang bị một chiếc máy rang xay cafe ngay tại quán để khẳng định chất lượng và nguồn gốc sạch trong từng ly cafe mình bán. Tương tự, bạn nên trang bị hệ thống thiết bị và phần mềm quản lý quán cafe cho quá trình đặt món - tính tiền - in hoá đơn tại quán. Một phần mềm quản lý bán hàng ngày nay có thể giúp được nhiều thứ hơn bạn nghĩ đấy. Không chỉ là bán hàng và tính tiền, phần mềm còn có thể giúp bạn quản lý kho cũng như công nợ trong quá trình kinh doanh cafe. Tất cả chỉ gói gọn trong một phần mềm mà thôi, nhanh và gọn hơn xưa rất nhiều!

Vậy sau khi đọc qua 5 gợi ý trên, có điều nào khiến bạn cảm thấy tâm đắc và muốn áp dụng ngay không? Đừng ngại khi nói lên những thắc mắc của bạn với chúng tôi nhé, MAYBANHANG.NET luôn sẵn sàng để hỗ trợ. Và nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý quán cafe, đừng quên chúng tôi luôn tặng bạn 14 ngày dùng thử miễn phí nhé, tham khảo ngay thôi!

ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ CÓ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE MIỄN PHÍ 14 NGÀY!

Tai mien phi phan mem quan ly quan cafe

Share this:

Tags: bí quyết kinh doanh, phần mềm quản lý quán cà phê, kinh doanh cafe, phần mềm quản lý quán cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi