Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 BƯỚC ĐỂ MỞ CỬA HÀNG MỸ PHẨM CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

5 BƯỚC ĐỂ MỞ CỬA HÀNG MỸ PHẨM CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

TH

Khi cuộc sống của người dân tốt lên, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và đặc biệt là chăm sóc sắc đẹp cho cả 2 phái đều tăng cao. Kinh doanh mỹ phẩm là một ngành không mới nhưng vẫn là mảnh đất màu mỡ và còn nhiều tiềm năng phát triển.

Cửa hàng mỹ phẩm

Mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm là mong ước của nhiều người nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy đừng quá lo lắng. 5 bước mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm theo gợi ý sau của chúng tôi sẽ giúp bạn có những nền tảng vững chắc cho giấc mơ khởi nghiệp của mình.

Tham khảo: Top 10 cửa hàng mỹ phẩm uy tín nhất hiện nay

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Ai sẽ là khách hàng mục tiêu của bạn? Nam hay nữ? Độ tuổi? Thu nhập? Khu vực sinh sống? Thói quen dùng mỹ phẩm? Xu hướng tiếp nhận thông tin?

Mỹ phẩm cho nam giới

Trả lời được những câu hỏi trên sẽ giúp bạn lên một kế hoạch kinh doanh cẩn thận cho shop mỹ phẩm của mình từ việc xác định mặt hàng sẽ bán, nguồn hàng cần lấy, số vốn cần chuẩn bị, địa điểm lý tưởng cũng như phong cách của cửa hàng,...

Nếu khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên thì mỹ phẩm giá bình dân, phong cách Hàn Quốc là những gì được ưa chuộng. Đối tượng văn phòng sẽ dùng mỹ phẩm cao cấp hơn, ưa chuộng hàng xách tay từ Pháp, Nhật... Còn khách hàng trung niên sẽ tập trung vào các sản phẩm chống lão hóa, ngăn rụng tóc, xóa nếp nhăn....

2. Chọn địa điểm và trang trí cửa hàng

Một vị trí đẹp, dễ tìm, dễ thấy, gần với khách hàng mục tiêu là địa điểm lý tưởng để mở cửa hàng mỹ phẩm cho bạn.

Tham khảo: 7 gợi ý khi chọn địa điểm cho cửa hàng mỹ phẩm

Tuy nhiên, với số vốn có thể còn hạn chế lúc đầu, việc phải lui vào sâu, chỗ khuất hay thậm chí lên các căn hộ tập thể cũng không có nghĩa bạn phải chấp nhận thất bại. Chất lượng sản phẩm cùng sự chăm sóc tận tình, tư vấn chuyên nghiệp của nhân viên mới là yếu tố chính giữ chân khách hàng và khiến họ quay trở lại cửa hàng của bạn. 

lựa chọn địa điểm cửa hàng mỹ phẩm


Việc trang trí cửa hàng theo đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới cũng rất quan trọng. Cho dù bạn chọn phong cách nào thì cửa hàng gọn gàng sạch sẽ là điều tối thiểu, ánh sáng đầy đủ luôn là điều bắt buộc. Dùng đèn vàng để chiếu sáng sẽ khiến màu da của khách hàng sáng hơn, hồng hào hơn nên khi đánh bất kỳ màu gì lên cũng đẹp hơn.

Trang trí cửa hàng mỹ phẩm

3. Thực hiện các thủ tục pháp lý

Việc đăng ký kinh doanh là thủ tục phải làm ngay sau khi chọn được địa điểm mở cửa hàng. Nộp thuế và được pháp luật bảo vệ là những bước đi chắc chắn cho công việc kinh doanh.

Và nếu bạn không muốn rắc rối ngay từ ngày đầu khai trương, hãy thiết lập quan hệ tốt với chính quyền địa phương nơi mở cửa hàng để đầu xuôi đuôi lọt, làm ăn lâu dài sẽ dễ sống hơn.

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm chỉ với 5 triệu đồng

4. Tuyển nhân viên và đào tạo

Nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực làm đẹp này thì không thể tuyển bừa bãi được. Thông thường các nhân viên nữ có ngoại hình khá trở lên, giao tiếp khéo léo sẽ có lợi thế hơn vì nếu bạn không tự làm đẹp cho mình được thì đi tư vấn cho khách hàng ai sẽ tin?

Nhân viên bán mỹ phẩm

Chủ shop còn phải trang bị cho nhân viên những kiến thức về mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp phù hợp với đặc điểm thể trạng của từng khách. Việc cập nhật những xu hướng trang điểm hot, các dòng sản phẩm mới và ngay cả chuyện hậu trường của người nổi tiếng cũng là công việc hàng ngày của nhân viên để có kiến thức tư vấn cho khách hàng.

chủ shop Kylie am hiểu mỹ phẩm

5. Quảng cáo và tiếp thị

Ngày khai trương cửa hàng là sự kiện trọng đại cần được chuẩn bị kỹ lưỡng. Hãy lên kế hoạch các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng như soi da miễn phí, mua hóa đơn trên xx nghìn được tặng gói chăm sóc body ở một spa mà bạn kết hợp. Phát tờ rơi, thuê PG, chạy xe đạp quảng cáo qua các tuyến phố, tổ chức phát hàng mẫu ở sự kiện mà có đối tượng khách hàng của bạn tham gia... cũng là những gì nên làm. Hãy sáng tạo không ngừng ngay cả khi cửa hàng đã đi vào hoạt động ổn định rồi nhé.

PG quảng cáo mỹ phẩm

Việc mở cửa hàng mỹ phẩm không có nghĩa bạn được phép bỏ qua kênh bán hàng online. Bạn có thể bán trên các diễn đàn như Webtretho, Lamchame... hoặc mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee... và các mạng xã hội như Facebook, Zalo.

Tham khảo: 25 cách để bán hàng online hiệu quả

Chúc các bạn thành công và nhớ dùng phần mềm để quản lý cửa hàng mỹ phẩm của bạn hiệu quả nhé!

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng mỹ phẩm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi