Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 CÁCH ĐƠN GIẢN TĂNG LỢI NHUẬN CHO CỬA HÀNG CỦA BẠN

5 CÁCH ĐƠN GIẢN TĂNG LỢI NHUẬN CHO CỬA HÀNG CỦA BẠN

Lâm Nguyễn

Bạn đang mệt mỏi vì làm việc nhiều giờ hơn nhưng lại không có nhiều doanh thu hơn? Bạn không hề cô đơn. Khi ngày càng nhiều cửa hàng xuất hiện, miếng bánh mỗi người có được sẽ nhỏ dần là điều tất yếu mà.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng cho mọi cửa hàng

Làm sao để tăng doanh thu đây?

Tuy nhiên, hãy thử 5 điều đơn giản ở dưới ngay hôm nay, bạn sẽ có cơ hội tăng lợi nhuận cho cửa hàng đấy.

1. Thay đổi gói sản phẩm để tăng lợi nhuận

Làm thế nào để bạn có thể bán được nhiều hơn cho khách hàng? Có thật nhiều cách đơn giản để giải quyết vấn đề này. Bạn có thể tạo ra các combo sản phẩm từ nhiều sản phẩm nhỏ hơn. Bạn cũng có thể bán kèm các sản phẩm khác giúp mặt hàng chính dễ bán hơn, ví dụ như The Coffee House có combo cafe kèm bữa sáng với giá tốt hơn, thay vì khách hàng phải mua riêng từng món. Với việc tạo ra các gói combo này, bạn có cơ hội tăng tổng lợi nhuận cho mỗi lần bán hàng lên đấy.

Xem thêm: Top những kênh bán hàng mang về doanh thu khủng nhất

Thay đổi gói sản phẩm để bán được nhiều hơn cho khách hàng

2. Tăng tốc độ tiêu thụ và mua lại của khách hàng

Bạn biết thang đánh giá chất lượng nhà hàng và khách sạn 5 sao là do ai phát minh không? Hãng sản xuất lốp xe Michelin đã tạo ra nó. Tên đầy đủ của thang đánh giá này là Sao Vàng Michelin. Vậy có sự liên quan nào giữa sản xuất lốp xe và nhà hàng khách sạn? Thang điểm 5 sao này xuất phát từ một tờ hướng dẫn các địa điểm ăn uống và nghỉ ngơi trên xa lộ kèm đánh giá chất lượng từ Michelin. Tờ rơi này ra đời với mục đích… kích thích mọi người đi xa để trải nghiệm ẩm thực trên xa lộ, tương tự với Foody tại Việt Nam hiện nay vậy. Và khi khách hàng lái xe nhiều hơn, lốp của họ sẽ phải thay nhanh hơn. Tuyệt vời chứ?

Sao vàng Michelin giúp tăng tốc độ tiêu thụ lốp xe nhằm tăng lợi nhuận

Trong việc bán hàng của bạn cũng vậy. Có thể bạn không tạo ra được một thứ như Sao Vàng Michelin, nhưng bạn vẫn có những cách khác để thiết kế lại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, khiến khách hàng tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ nhanh hơn và mua lại thường xuyên hơn.

Ví dụ, nếu bạn đang bán mặt hàng sữa tươi, hãy tặng kèm khách hướng dẫn chế biến các món mới như trà sữa hoặc bánh ngọt chẳng hạn, bạn sẽ thấy khách sử dụng sản phẩm của bạn nhanh hơn nhiều đấy!

Bạn có thể dạy họ cách sử dụng sản phẩm với nhiều mục đích khác nhau, gợi ý họ phát triển bản thân khi sử dụng kèm sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Nên nhớ, hãy khiến khách hàng tiêu thụ nhanh hơn, chứ không phải khiến sản phẩm của bạn có thời hạn sử dụng thấp hơn đâu nhé.

Xem thêm: Học ngay bí quyết bán hàng tốt như cửa hàng của Apple

3. Thoả thuận tốt hơn với các nhà cung cấp

Nếu bạn đã làm được 2 điều ở trên, đồng nghĩa với việc tốc độ và số lượng sản phẩm bạn bán được đang tăng lên so với trước. Đây là lúc bạn nên suy nghĩ đến việc thương lượng lại về giá nhập kho các mặt hàng hoặc nguyên liệu với đối tác cung cấp. Mỗi một đồng tiết kiệm được từ chi phí nhập sẽ được cộng vào lợi nhuận của bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra chiến lược thương lượng của bạn.

Thương lượng lại giá mua, giảm chi phí và tăng số lợi nhuận trên phần mềm quản lý bán hàng

Cần nhớ rằng, các nhà cung cấp thực hiện cùng một cuộc thương lượng hàng trăm lần mỗi năm, trong khi bạn có thể chỉ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ vài lần trong năm. Do đó, hãy vạch rõ ra những lợi ích bạn có thể đem lại cho họ khi 2 bên đạt được thoả thuận. Thành công trong việc chuẩn bị chính là chuẩn bị cho thành công.

Xem thêm: Báo cáo kinh doanh nào bạn nhất định phải kiểm soát tốt?

4. Tăng năng suất làm việc tại cửa hàng

Năng suất ở đây nghĩa là đạt được nhiều giá trị hơn trong cùng một thời gian làm việc của mình. Thay vì chỉ nhận đặt đồ uống và đưa đồ uống cho khách, hãy dành thêm thời gian trò chuyện và gợi ý cho khách về gọi món tốt hơn chẳng hạn. Hãy nhớ rằng bạn không chỉ mở quán cafe để bán cafe, bạn còn cung cấp cả không gian tại quán và trải nghiệm khách hàng nữa. Doanh thu bán hàng là quan trọng, nhưng trải nghiệm khách hàng tốt sẽ giúp bạn có thêm nhiều nhiều khách hàng nữa trong tương lai. Một khách hàng có thể đem lại lợi ích gấp mười lần so với đơn hàng họ mua đấy!

Cải thiện tăng năng suất giúp tăng lên lợi nhuận cho cửa hàng

5. Hãy tạo ra một nhóm cộng sự

Đôi khi tìm cách phát triển một mình không phải ý hay, hãy tìm kiếm một nhóm làm việc cùng bạn. Khi chỉ có một mình, bạn có thể sẽ đi rất nhanh nhưng sẽ thật khó để đi xa. Lợi ích khi làm việc nhóm là mỗi người có thể tập trung hơn vào chuyên môn của mình, tìm ra được những con đường mới dưới cái nhìn độc đáo và riêng biệt. Điều quan trọng là cần có một người đủ khả năng lãnh đạo để giữ cả nhóm luôn tiến lên phía trước. Nếu bạn có tự tin, hãy trở thành người đó, vì dù sao thì đây cũng là công việc kinh doanh của bạn mà.

Làm việc cùng nhóm để đi xa hơn

Tất nhiên, có cách để tăng lợi nhuận chỉ là một mặt của vấn đề. Việc kinh doanh không chỉ xoay quanh lợi nhuận, bạn nên dành thời gian để quan tâm đến trải nghiệm khách hàng cũng như quản lý thu chi và hàng hoá. MAYBANHANG.NET - phần mềm quản lý bán hàng tối ưu nhất có thể giúp bạn làm được điều đó. Cùng trò chuyện với chúng tôi nhiều hơn để tìm ra những hướng đi đúng đắn nhé.

DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG MIỄN PHÍ 14 NGÀY

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý bán hàng, tăng lợi nhuận

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi