Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 CÁCH GIẢM THẤT THOÁT BIA CHO QUÁN NHẬU

TH

Bia là nguồn mạch của quán nhậu. Hết bia là hết nhậu. Khách hết nhậu là quán hết tiền. Vì thế, các quán nhậu bao giờ cũng tích trữ lượng bia dồi dào để phục vụ thực khách nhưng lại nảy sinh bài toán khó: bia thất thoát do đủ thứ nguyên nhân. Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải cho vấn đề này nhé...

bia heineken

 1. Vận chuyển đúng cách 

Trên thị trường nhậu thông thường có 3 loại bia chính: bia lon, bia chai và bia hơi với đặc tính của từng loại như sau:

- Bia hơi: được nấu với độ đường thấp, thời gian lên men cho ra bia ngắn (khoảng 7-10 ngày), có thể qua công đoạn thanh trùng nhanh bằng hơi nóng nhiệt độ cao. Bia được đựng trong thùng keg chuyên dụng 30 hoặc 50 lít, được chế tạo từ inox, có van chuyên dụng để rót.

Bia hơi Hà Nội

- Bia chai: sau khi đóng chai người ta phải xử lý luộc hoặc hấp qua nhiệt độ 1200 độ C để tiêu diệt hết vi khuẩn tham gia trong quá trình phân hủy tinh bột lên men rượu. Việc này làm vi khuẩn không thể tiếp tục phát triển, tiếp tục quá trình phân hủy làm hỏng bia. Bia được đựng trong chai thủy tinh dung tích trung bình 330-450ml, 20-24 chai/két. 

- Bia lon: sản xuất giống bia chai và được đựng trong lon kim loại dung tích trung bình 330-550ml, 24 lon/thùng các tông.

Tất cả các loại bia đều yêu cầu vận chuyển bằng phương tiện khô sạch. Bia chai làm bằng thủy tinh nên dễ vỡ còn bia lon thì dễ bị móp vỏ nên khi bốc xếp ra vào kho hay bưng bê ra phải nhẹ nhàng, tránh va đập mạnh.

Vận chuyển bia

  1. 2. Bảo quản đúng quy định

  2. Cả 3 loại bia đều yêu cầu bảo quản nơi thoáng mát, không để gần nguồn nóng hoặc dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nhiệt độ cao sẽ làm cho bia bị hỏng, lên men chua và không thể sử dụng được. Trong trường hợp này, lỗi là do quán nhậu chứ không phải của nhà sản xuất nên chủ quán sẽ không đổi trả được hàng mà phải đổ bia đi, mất một khoản tiền mà lại rước bực bội vào người.

    Kho chứa bia

3. Theo dõi sát sao hạn sử dụng

Bia là một loại thực phẩm và cũng có hạn sử dụng dành cho từng loại, đó là: bia hơi: dùng trong khoảng 3 ngày (1 số hãng thì chỉ được trong 24h), bia chai: 6 tháng còn bia lon là 12 tháng từ ngày sản xuất.

Hạn sử dụng của bia

Vì bia chai và bia lon có hạn sử dụng từ 6 tháng đến 1 năm nên nhiều khi nhân viên bỏ quên dẫn đến tình trạng bia quá hạn mới mang ra cho khách để rồi bị từ chối và khoản thiệt hại này không ai đứng ra trả trừ chủ quán nhậu. Chính vì vậy, việc quản lý kho bia là rất quan trọng với những quy tắc nhập trước xuất trước, quản lý bia theo lô nhập, quản lý theo hạn sử dụng... Việc sử dụng phần mềm quản lý kho trong trường hợp này là điều rất cần thiết để có thể thiết lập cảnh báo hàng tồn, tránh những thiệt hại không đáng có của chủ quán.

4. Phòng tránh gian lận của nhân viên

Các quán nhậu giờ cao điểm rất đông khách và việc ghi tay "cho nó nhanh" khiến cho "dễ ban đầu mà đau khổ mãi về sau". Nhân viên chạy bàn nhầm lẫn, mang bia ra mà không ghi để tính tiền cho khách, cấu kết với nhân viên kho trà trộn thêm bia bên ngoài để thu lợi, xếp thêm vỏ chai để tính tiền cho khách và dùng 2 loại hóa đơn để đối phó với chủ....

Quán nhậu giờ cao điểm

Hàng trăm sai sót cũng như mánh khóe có thể phòng tránh được nếu quán nhậu quyết tâm sử dụng phần mềm để tính tiền với những quy định chặt chẽ như:

  • - Mọi giao dịch phải được thể hiện bằng hóa đơn. Có thể tặng cho khách hàng bữa ăn miễn phí nếu nhân viên không xuất hóa đơn in ra từ hệ thống cho khách.

  • - Phần mềm phân quyền cho nhân viên và quản lý, theo đó nhân viên không được tự ý sửa, xóa hóa đơn.

  • - Tính tiền bằng máy tính bảng tận bàn nên khách hàng có thể đối chiếu kiểm tra số lượng đã dùng dễ dàng ngay lập tức

  • Xem thêm: 1001 Bí kíp giúp quán nhậu loại bỏ việc nhân viên gian lận

  • 5. Phần mềm quản lý - cánh tay phải của chủ quán nhậu

Chính xác, khoa học và trung thực tuyệt đối, phần mềm quản lý quán nhậu giúp chủ quán luôn biết được doanh số bán hàng bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu trên bất kỳ thiết bị điện tử nào. Hàng ngày, báo cáo kết quả bán hàng ngày hôm trước luôn được gởi đến điện thoại quản lý vào 7h sáng ngày hôm sau.

phần mềm quản lý quán nhậu

Chủ quán nhậu có thể kiểm tra đột xuất để đối chiếu dữ liệu trong hệ thống và trên thực tế để phát hiện ra sai sót hay gian lận của nhân viên để từ đó có những quy định thưởng phạt công bằng đối với sự cố gắng trung thực của các nhân viên tốt và hạn chế được lòng tham cũng như sự gian dối trong tổ chức của mình.

Không cần trình độ cao siêu, phần mềm cực kì dễ học, chỉ 5 phút là biết sử dụng. Hãy dùng thử và cảm nhận!

DANG KY DUNG THU PHAN MEM QUAN LY QUAN NHAU

Share this:

Tags: quản lý lợi nhuận quán nhậu

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi