Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 CÁCH GIÚP CỬA HÀNG BÁN LẺ TĂNG TRƯỞNG

Cong Nguyen

Bạn đang khó khăn trong việc tăng trưởng, phát triển cửa hàng của mình. Bạn không thể tăng lợi nhuận dù đã cố tăng doanh thu nhưng chi phí lại tăng vô chừng, việc theo dõi thực hiện báo cáo khiến bạn quá mệt nhọc. Hàng tồn kho luôn là nỗi ám ảnh của bạn bởi những buổi tối dài dằng dặc cho việc kiểm kho. Tất cả sẽ không còn nữa, bài viết hôm nay MAYBANHANG.NET hoạch định một số hành động mà bạn có thể thực hiện để giúp cho cửa hàng của mình hoạt động tốt nhất. 

1. Nâng cấp và chuẩn hoá quá trình làm việc.

Kiểm tra phần cứng, phần mềm và quá trình làm việc trong cửa hàng của bạn. Nếu bạn thấy công cụ đang sử dụng lỗi thời, hãy thực hiện việc nâng cấp hoặc mua thiết bị mới để đảm bảo cửa hàng sử dụng phiên bản mới nhất. Nâng cấp chương trình làm việc giúp hoạt động của cửa hàng tinh giản, cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Ví dụ, nếu cửa hàng của bạn đang dùng thẻ vật lý để tích điểm cho khách hàng, bạn có thể nâng cấp lên quản lý bằng phần mềm và khách hàng chỉ cần đọc tên hoặc số điện thoại mỗi khi mua sắm, không phải mang theo thẻ nữa.

Việc nâng cấp hệ thống rất quan trọng trong việc đảm bảo an ninh. Các chương trình cũ có nhiều khả năng bị hack dễ dàng, vì vậy cần có các biện pháp mới nhất để bảo đảm an toàn cho thông tin cửa hàng.

cua-hang-tang-truong-1

Dưới đây là danh sách những điều bạn cần nâng cấp trong cửa hàng:

Hệ thống bán hàng: Nếu bạn vẫn sử dụng một máy tính tiền phức tạp, bạn nên xem xét việc nâng cấp một phần mềm quản lý bán hàng với công nghệ điện toán đám mây hoạt động nhanh hơn, chuyên nghiệp và bảo mật an toàn. Phần mềm MAYBANHANG.NET còn giúp bạn quản lý hàng tồn kho, thông tin khách hàng, giúp bạn quản lý nhiều khía cạnh kinh doanh từ một thiết bị.

– Hệ thống quản lý tài chính: Việc quản lý tài chính vẫn đang được ghi chép bằng tay, bảng tính excel? Thiết lập một hệ thống kế toán có thể tự đồng bộ hóa việc bán hàng, đối chiếu và theo dõi các tài khoản.

– Website: Website của bạn có giao diện thân thiện cho điện thoại di động không? Xu hướng mua sắm của khách hàng ngày càng trở nên nhanh chóng bới những cú click chạm. Hãy chắc chắn rằng website của bạn có giao diện đơn giản để khách hàng có thể chạm, mua bất kỳ sản phẩm nào.

– Hàng tồn kho: Theo dõi hàng tồn kho bằng việc đếm tay cùng bút và giấy? Hãy nâng cấp hệ thống kho hiện đại với phần mềm quản lý, nó sẽ giúp bạn sắp xếp hợp lý hàng hóa, đảm bảo việc đặt và lưu chuyển hàng tồn.

2. Kết nối với khách hàng.

Trong khi các cửa hàng bán lẻ khác luôn cố gắng giành sự chú ý của khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi, giá cả cạnh tranh. Bạn đừng quên kết nối với khách hàng của mình một cách thân thiện, đối xử với họ như những người bạn. Đó là cách tốt nhất giúp khách hàng tin tưởng và chia sẻ với bạn những nhu cầu của họ. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

– Quản lý theo phân khúc khách hàng: Quản lý danh sách khách hàng theo vị trí địa lý, lịch sử mua hàng hay sở thích của họ sẽ giúp bạn gửi những thông tin phù hợp khiến họ quan tâm hơn và tăng khả năng bán hàng của cửa hàng.

– Gửi những lời ghi chú bằng tay: Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc nhận những tờ ghi chú nhỏ được viết bằng tay sẽ giúp người tiêu dùng cảm thấy tươi mới hơn là những email điện tử. Những cử chỉ chu đáo này được khách hàng đánh giá rất cao.

cua-hang-tang-truong-7

3. Động viên nhân viên.

Sẽ thật khó khăn để thành công nếu không nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ nhân viên. Công nhận những điều mà mọi người đạt được từ khoảng thời gian trước và khuyến khích họ làm tốt hơn là cách cải thiện việc bán hàng của cửa hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để theo dõi, xây dựng hệ thống báo cáo doanh số theo ca làm việc để đánh giá năng lực làm việc của nhân viên. Đây là cơ sở dữ liệu chính xác để bạn có những kế hoạch khen thưởng, tuyên dương hay những cơ hội thăng chức và đó là nguồn động lực để nhân viên làm việc tốt hơn.

>> 4 CHỈ SỐ ĐỂ QUẢN LÝ HIỆU SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

4. Giới thiệu những kênh bán hàng khác cho khách hàng.

cua-hang-tang-truong-4

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, khách hàng có thể ngồi tại nhà, nơi làm việc hay bất kỳ đâu vẫn có thể mua được những sản phẩm yêu thích cho mình. Do đó, thói quen mua sắm của khách hàng cũng vì vậy mà thay đổi. Hãy xây dựng một trang thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến chạy trên các nền tảng hệ điều hành chuẩn như Android, iOs bằng thiết bị di động, máy tính bảng và đảm bảo rằng giao diện trên ứng dụng của bạn dễ dàng sử dụng, thao tác.

Nhiều nhà bán lẻ, đặc biệt là những người trong ngành may mặc đang chuyển sang các trang web như Facebook, Instagram, Zalo, các trang thương mại điện tử để bán hàng hóa của họ, bạn có thể tạo cho mình những tài khoản và bắt đầu bán hàng trực tuyến. Với các trang thương mại như Tiki, Lazada, 123mua, Sendo,… bạn có thể đăng ký cho mình một gian hàng và đăng thông tin sản phẩm. Đảm bảo rằng hàng hóa của bạn có mặt ở mọi nơi và khách hàng đều có thể nhìn thấy.

5. Quản lý hàng tồn kho.

Nếu bạn vẫn luôn quản lý hàng tồn kho bằng cách đếm và ghi chép bằng tay, bạn sẽ chỉ có thể dự đoán số lượng hàng hóa cần nhập hay xuất mà không có căn cứ nào chính xác cả. Giả sử bạn cần kiểm tra số lượng bán hàng vào mùa này năm ngoái, bạn sẽ phải lục lại đống giấy tờ trong kho mà rất có thể đã bị hư hỏng phần nào do thời gian và điều kiện bảo quản.

Bạn đang lên chiến dịch cho việc nhập hàng hóa chuẩn bị cho mùa bán hàng năm nay, bạn cần biết những sản phẩm đã mang lại lợi nhuận cho mình từ năm ngoái và những sản phẩm nên hạn chế kinh doanh. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có chức năng quản lý kho sẽ giúp bạn biết chính xác số lượng hàng tồn kho, thông tin bán hàng từ những năm trước luôn được tìm thấy dễ dàng. Bạn có thể xuất báo cáo quản lý, xuất nhập kho và đó là cơ sở để đưa ra những quyết định chính xác cho việc quản lý kho hàng của bạn, mà không tốn nhiều thời gian hay công sức nữa. Phần mềm bán hàng MAYBANHANG.NET còn có chức năng thông báo điểm tái đặt hàng, khi hàng hóa của bạn chạm ngưỡng báo động, phần mềm sẽ cảnh báo và bạn biết mình nên làm gì lúc ấy.

>> BÍ MẬT QUẢN LÝ KHO HÀNG: 7 CÁC LÀM TRỐNG KHO NGAY LẬP TỨC

 

cua-hang-tang-truong-5

Hy vọng với 5 điều chúng tôi vừa nêu sẽ giúp cửa hàng của bạn phát triển hơn nữa. MAYBANHANG.NET hân hạnh là người bạn đồng hành của mọi doanh nghiệp trên con đường kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

Trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng- MIỄN PHÍ 14 NGÀY SỬ DỤNG
New Call-to-action

Share this:

Tags: cua hang ban le, kho hàng, quan ly, phần mềm quản lý bán hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi