Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT ĐỂ TĂNG DOANH THU CHO SHOP THỜI TRANG

5 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT ĐỂ TĂNG DOANH THU CHO SHOP THỜI TRANG

Cuong Tran

Có thể nói trong thời kỳ đổi mới hiện nay, thời trang chính là điểm nhấn của xã hội. Các shop thời trang "tầng tầng lớp lớp" nối đuôi nhau mọc lên. Phân phục thị trường thời trang quần áo nam và nữ liên tục phát triển, tăng lần lượt 14% và 12% mỗi năm.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh gay gắt khiến cho nhiều cửa hàng phải đóng cửa ngay sau 6 tháng hoạt động đầu tiên. Chúng tôi sẽ đưa ra 7 chiến lược hiệu quả các cửa hàng thời trang trên thế giới áp dụng để vượt qua cơn bão khó khăn này; tăng trưởng doanh thu và đột phá thương hiệu.

tang doanh thu cho shop thoi trang

1. Phát triển thương mại điện tử với một Website tuyệt vời

Một trang web được đầu tư sẽ mang lại nhiều tiền hơn bạn nghĩ. Khi các cửa hàng trên phố đang gặp nhiều khó khăn thì xu hướng mua sắm trực tuyến không ngừng dừng lại. Ngoài việc chỉ là xu hướng, đây còn là chiến lược vững chắc để tăng doanh thu cho shop thời trang. 

Sophia Amoruso - người sáng lập thương hiệu quần áo Nastygal nổi tiếng trên Ebay. Năm 2008, cô bắt đầu mở một trang web thương mại điện tử của riêng mình, doanh thu đã đạt được 28 triệu $ vào năm 2011 và 100 triệu $ vào năm 2012.
Mục đích ban đầu của Sophia chỉ là tạo ra một trang web để giao tiếp với khách hàng của mình. Sau đó cô phát hiện ra mô hình bán hàng thực tế sẽ thu hút khách hàng hơn. Dựa vào các số liệu có được, cô xác định xem khách hàng của mình hướng tới điều gì và mong muốn gì từ website của cô. Từ đó Sophia thay đổi các quy trình bán hàng hợp lý, làm hài lòng những "thượng đế" trực tuyến.

2. Bắt đầu một chiến dịch truyền thông

Như đã đề cập ở trên, nhiều cửa hàng lớn vẫn phải đóng cửa trong thời kỳ cạnh tranh này. Tuy nhiên, Aerie - một thương hiệu ở Mỹ tồn tại từ năm 2006 nhưng vẫn tăng trưởng hơn 30% mỗi năm. Điều gì khiến Aerie lại đặc biệt như vậy?

Aerie tập trung vào tính thực tế của sản phẩm thông qua các chiến dịch truyền thông xã hội tuyệt vời. Họ nhấn mạnh các quy trình làm ra sản phẩm độc đáo, riêng biệt trong các quảng cáo của mình; và khiến khách hàng tin "Bạn thực sự đẹp khi mặc nó".

tang doanh thu cho shop thoi trangMột website tốt sẽ mang về 1 khoản doanh thu lớn.

Ngoài thương hiệu, doanh thu Aerie tăng 9% ngay sau chiến dịch. Điều này có ý nghĩa gì đối với bạn. Hãy tìm một cách thức giao tiếp với khách hàng và thành công trên các phương tiện truyền thông xã hội. Tận dụng doanh thu, sự uy tín cửa hàng cho những chiến dịch tiếp theo.

3. Vượt qua các size quần áo cơ bản

Nếu cửa hàng thời trang của bạn chỉ có những size mặc định, bạn có thể cân nhắc bổ sung thêm các kích thước lân cận. Có vẻ khó tin nhưng điều đó đã giúp doanh thu cửa hàng Navabi tăng gấp 3 lần mỗi năm kể từ khi thành lập năm 2009 và trang thương mại điện tử phổ biến Modcloth đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc từ lúc họ bắt đầu cung cấp quần áo kích thước lớn hơn.

Để có được những kích thước "ngoại cỡ" hợp lý, bạn cần có 1 chuyên gia hỗ trợ tư vấn, ngoài ra tham khảo từ 1 số tạp chí thời trang nước ngoài để có công thức tính chuẩn. Ở phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ không đề cập.

4. Hiểu khách hàng của bạn một cách sâu sắc.

Nghiên cứu thị trường và thông tin khách hàng là điều tối quan trọng. Vậy bạn đã thực sự biết những gì thúc đẩy khách hàng của bạn "bỏ tiền túi"?

Hãy chứng kiến Zara; thay vì chạy đua với xu hướng theo mùa, họ sử dụng phương pháp tiếp cận từ dưới lên, thúc đẩy nghiên cứu thị trường rộng rãi. Điều này giúp Zara thích ứng và có bức tranh toàn cảnh về những khách hàng mục tiêu. Với Zara, khách hàng được hiểu và quan tâm một cách sâu sắc.

tang doanh thu cho shop thoi trang

5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng.

Theo tạp chí bán lẻ Forbes, để tăng doanh thu cho shop thời trang, đầu tiên cần phải làm là tránh thất thoát. Mỗi năm trung bình 1 cửa hàng có 10% doanh thu "không cánh mà bay", nguyên nhân từ nhân viên lấy trộm, nguyên vật liệu hỏng hóc, .... 
Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng giúp cửa hàng trông chuyên nghiệp hơn, tăng uy tín và độ thiện cảm với khách hàng. Tất nhiên bạn sẽ mong muốn nhìn thấy 1 người bán hàng cầm 1 chiếc ipad đến bên cạnh tư vấn về các mẫu mã rồi. 

Bạn muốn tăng doanh thu cho shop thời trang? Sự hài lòng của khách hàng chính là chìa khóa.

>> PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP THỜI TRANG

Trải nghiệm phần mềm quản lý cửa hàng thời trang trong 14 ngày

ĐĂNG KÝ NGAY

Share this:

Tags: Phần mềm quản lý cửa hàng thời trang, tăng doanh số cửa hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi