Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 KỸ NĂNG MÀ QUẢN LÝ NHÀ HÀNG NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ!

5 KỸ NĂNG MÀ QUẢN LÝ NHÀ HÀNG NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ!

TH

Cùng với sự phát triển của ngành dịch vụ ăn uống, công việc quản lý nhà hàng đang trở nên rất hấp dẫn với những mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt, tạo ra nhiều cơ hội cho những người có tài năng và đam mê trong lĩnh vực ẩm thực.

Tuy nhiên, để thành công ở vị trí quản lý nhà hàng cần có những kỹ năng đặc biệt để thành công, vậy những kỹ năng đó là gì?

5 kỹ năng quản lý nhà hàng cần phải có

1. Kỹ năng lãnh đạo

Là người đứng đầu một bộ máy và chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động, sự tồn tại cũng như phát triển của nhà hàng, người quản lý nhà hàng phải là người biết nhìn xa trông rộng, nghĩ ra những ý tưởng mới và đưa vào kế hoạch hoạt động chung.

người quản lý nhà hàng cần có kỹ năng lãnh đạo

Bạn phải có cái nhìn tổng quát, nắm bắt được thị trường, đối thủ, điểm mạnh, điểm yếu của nhà hàng. Từ đó, kêu gọi, động viên, dẫn dắt tất cả nhân viên chung sức, chung lòng đạt được những mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận hay vị trí xếp hạng mà bạn mong đợi.

Xem thêm: Mô hình nhân sự hoàn hảo cho nhà hàng mới mở

2. Kỹ năng quản lý

Người quản lý nhà hàng giống như nhạc trưởng trong một dàn nhạc, điều phối và sắp xếp các bộ phận để công việc được diễn ra trôi chảy và hiệu quả nhất. Đó là người biết giao việc, kiểm tra, theo dõi và đôn đốc để đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc theo đúng kế hoạch đề ra. Bạn cũng là người lên các quy trình làm việc, nội quy lao động, lương thưởng, chế độ đãi ngộ cho nhân viên cũng như giám sát việc thực hiện nghiêm túc những quy định đó.

kỹ năng quản lý rất quan trọng với quản lý nhà hàng

Nhiệm vụ quan trọng nhất của một người quản lý là nắm được tình hình tài chính cũng như kết quả kinh doanh của nhà hàng. Thật may mắn là công việc này được giảm tải rất nhiều nhờ phần mềm quản lý nhà hàng. Bạn có thể biết được doanh số bất kì lúc nào và từ bất kì đâu ngay trên điện thoại hay máy tính bảng.

xem báo cáo doanh thu trên phần mềm

Hàng ngày, báo cáo kết quả bán hàng hôm trước luôn được gửi đến điện thoại quản lý vào 7h sáng hôm sau. Hàng tháng, các con số thu – chi, hàng tồn, doanh thu, lợi nhuận đều được lên báo cáo trên phần mềm giúp người quản lý luôn nắm được tình trạng và chủ động được kế hoạch phát triển tiếp theo.

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe lớn

3. Kỹ năng giao tiếp

Do phải tiếp xúc hàng ngày với khách hàng và cả nhân viên nên người quản lý nhà hàng phải là người giỏi giao tiếp. Đối với khách hàng, bạn thường xuyên phải xuất hiện để hỏi thăm, lắng nghe phản hồi, tiếp thu ý kiến và cũng là để quảng bá hình ảnh của nhà hàng.

Đối với nhân viên, ngoài việc phân công nhiệm vụ, bạn còn phải thường xuyên khích lệ, khen thưởng hay kỉ luật kịp thời để tạo không khí làm việc vui vẻ, tích cực mà vẫn đảm bảo sự nghiêm túc, chuyên nghiệp.

quản lý nhà hàng cần có kỹ năng giao tiếp

Trong quá trình vận hành, người quản lý nhà hàng không thể tránh khỏi những tình huống cần xử lý linh hoạt, ví dụ như khách hàng phật ý khi món ăn không đúng ý, chê bai nhà hàng trên mạng xã hội. Nhiệm vụ của bạn là phải khéo léo thương lượng với khách hàng gỡ thông tin để đảm bảo uy tín nhưng vẫn phải cứng rắn để khách hàng không lợi dụng tình hình nhằm trục lợi cá nhân.

4. Kỹ năng sáng tạo

Vị trí quản lý nhà hàng cho phép bạn một không gian sáng tạo nhất định, có thể trong việc xây dựng thực đơn hay trang trí nội thất hoặc quảng cáo hình ảnh của nhà hàng. Bạn có thể đưa những món ăn mới vào menu và yêu cầu nhà bếp thực hiện để đa dạng hoá sản phẩm.

kỹ năng sáng tạo cần thiết cho một nhà hàng

Việc sắp xếp bàn ghế hay trang trí nhà hàng những dịp lễ Tết sao cho cuốn hút, thể hiện phong cách riêng nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Đối với các chiến dịch quảng cáo, bạn cần sự sáng tạo đặc biệt để hình ảnh của nhà hàng được nổi bật, khác biệt, gây ấn tượng với mọi người.

5. Kỹ năng tuyển dụng

Tuyển đúng người và giao đúng việc là kỹ năng mà mọi quản lý nhà hàng cần nắm được. Bạn sẽ cần đưa ra các tiêu chí cho từng công việc và có chương trình đào tạo phù hợp để nhân viên có đủ năng lực đảm nhận vị trí đó.

kỹ năng tuyển dụng nhân sự phù hợp

Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên phục vụ nhà hàng, quán ăn, quán nhậu

Càng cẩn thận trong vấn đề nhân sự thì càng dễ dàng cho bạn sau này vì những nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt, được đào tạo chuyên nghiệp và giám sát chặt chẽ sẽ giúp nhà hàng của bạn hoạt động hiệu quả, hạn chế gian lận, sai sót, từ đó, giúp tăng doanh thu của nhà hàng cũng như uy tín cá nhân của bạn.

Chúc các bạn thành công!


 ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng

Share this:

Tags: kinh nghiệm quản lý nhà hàng, Quản lý nhà hàng, phần mềm quản lý nhà hàng

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi