Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

5 sản phẩm công nghệ giúp khách hàng là "thượng đế" trong quán cafe

5 sản phẩm công nghệ giúp khách hàng là "thượng đế" trong quán cafe

TH

Bạn là chủ một quán cafe trong một thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt. Để đảm bảo một lượng khách hàng đông đảo và trung thành thì ngoài chất lượng đồ uống và phong cách phục vụ nhiệt tình, quán của bạn cần được trang bị những tiện ích công nghệ giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời. Việc đầu tư vào các thiết bị này tùy thuộc vào quy mô và túi tiền của bạn nhưng ít nhất hãy lựa chọn những sản phẩm tối thiểu để không bị lạc hậu so với các đối thủ cạnh tranh.

Sau đây là danh sách các thiết bị công nghệ mà các quán cafe hay trang bị để phục vụ trực tiếp cho khách hàng, các bạn hãy tham khảo nhé.

  1. 1. Wifi miễn phí

Việc khách hàng vào uống một ly café và sử dụng smartphone, tablet hay laptop truy cập Wifi để làm việc trong các quán cafe đang ngày càng phổ biến. Chất lượng Wifi đã trở thành một yếu tố tạo lợi thế cạnh tranh và sự bùng nổ internet đã giúp các quán có thể cung cấp Wifi miễn phí cho khách hàng. Khi khách hàng kết nối Wifi, quán có thể giới thiệu những sản phẩm và tiện ích của mình thông qua các trang chào (spash Page), đồng thời cũng có thể thu thập thông tin như số điện thoại, email, facebook hay những thói quen khi truy cập cũng giúp cho cửa hàng có thể phục vụ khách tốt hơn.

Công nghệ cho quán cafe 6.jpg

Một số thông tin cần thiết để xây dựng một giải pháp Wifi cho quán cafe:

  • Lượng khách truy cập Wifi của quán trong cùng một thời điểm là bao nhiêu user
  • Mặt bằng quán cafe là một mặt sàn hay nhiều tầng, chỉ trong nhà hay cả ngoài trời
  • Có sử dụng dịch vụ marketing trên Wifi hay quản lý băng thông, giới hạn thời gian sử dụng, cấp ID cho khách hàng không
  • Nên sử dụng thiết bị Wifi do nhà cung cấp mạng tặng hay mua ngoài
  • Thiết bị Wifi theo chuẩn nào sẽ là tốt nhất và hiệu quả nhất
  • Nên chọn mode Router riêng và Wifi riêng hay là chọn loại vừa modem vừa phát Wifi
  • Lắp đặt wifi internet cáp quang hay là hệ thống mạng ADSL
  • Chọn nhà mạng nào là tốt nhất : Viettel, FPT, VNPT,…
  • Lựa chọn thiết bị Wifi phổ thông hay các dòng Wifi chuyên dụng công suất lớn.Công nghệ cho quán cafe 9.jpg

Bạn cần liên hệ và yêu cầu nhân viên của nhà mạng đến tận nơi tư vấn để có giải pháp Wifi hợp lý cho quy mô quán café của mình. Nên nhớ một quán cafe có Wifi yếu, chập chờn sẽ gây ấn tượng xấu và khách hàng thời nay vốn là con nghiện của internet sẽ chẳng muốn quay lại đó nữa đâu.

  1. 2. Chuông gọi phục vụ không dây

 
Một bộ thiết bị chuông gọi bao gồm 1 màn hình hiển thị và nhiều chuông, mỗi chuông gắn lên một bàn. Khi khách hàng cần gọi phục vụ, chỉ cần ấn chuông. Nhân viên xem số bàn đang cần phục vụ qua màn hình hiển thị và đến bàn ngay lúc đó. Yêu cầu của khách hàng được giải quyết một cách chính xác và chuyên nghiệp.

Công nghệ cho quán cafe 4.jpg

Ưu điểm:

  • Chăm sóc tốt tất cả khách hàng, không bị bỏ sót khách nếu quán có nhiều tầng hoặc nhiều khu cách biệt nhau
  • Tăng phần sang trọng của quán, quán có được không gian yên tĩnh, lịch sự (không còn cảnh khách phải í ới gọi hay vẫy tay các loại mà nhân viên chưa đến)
  • Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả

    3. Thiết bị báo rung lấy đồ uống

Khách hàng gọi món ở quầy, nhân viên phát cho khách một thiết bị nhìn giống chiếc thẻ và khách ngồi chờ tại bàn. Khi đồ uống được chuẩn bị xong, thiết bị sẽ rung nhẹ, có thể phát đèn tín hiệu nhấp nháy và khách ra quầy lấy đồ mình đã order.

Công nghệ cho quán cafe 8.jpg

Ưu điểm:

  • Thông báo ngay lập tức cho dù khách đang ngồi ở khu vực xa hay gần quầy, giúp khách không phải xếp hàng hay chờ đợi lâu ở quầy
  • Nhân viên tập trung làm đồ uống, hạn chế lỗi như nhầm lẫn đồ, xử lý chậm hay thái độ không tốt
  • Đảm bảo vận hành của quán được thông suốt, khách hàng được phục vụ theo nguyên tắc First come – First serve tức là ai đến trước được phục vụ trước
  • Hạn chế được các loại lãng phí như việc nhân viên phải dịch chuyển nhiều, những quán có nhiều tầng hay nhiều khu riêng biệt thì không phải bố trí người ở những khu vực này

  1. 4. Hệ thống loa 

Ngồi  nhâm nhi tách café cùng với âm thanh tuyệt vời chính là cách mà chúng ta thường thư giãn sau những  giờ làm việc căng thẳng. Nhiều chủ quán cafe sẵn sàng đầu tư một khoản tiền lớn để trang bị cho quán một hệ thống âm thanh tốt. Đối với quán café khép kín, chúng ta có thể chọn loa âm trần hoặc loa treo tường công suất nhỏ phù hợp với không gian của căn phòng. Đối với quán rộng có sân vườn thì việc sử dụng một bộ loa chuyên dụng ngoài trời là điều bắt buộc. Chọn loại loa và phương án lắp đặt sao cho hiệu quả cả về mặt âm thanh và thẩm mỹ là một việc cần sự nghiên cứu và tư vấn cẩn thận từ những nhà cung cấp loa có uy tín.

 Công nghệ cho quán cafe 2.jpg

  1. 5. Các loại màn hình

5.1. Màn hình tương tác giúp khách tự chọn món

Đây là loại màn hình tương tác vừa vả nhỏ hỗ trợ cập nhật thông tin sản phẩm, giá cả và giúp khách order món tự động. Màn hình có thể đồng bộ hóa dữ liệu liên tục (gửi và nhận) với bộ phận kho, pha chế và thu ngân.

Công nghệ cho quán cafe 3.jpg

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm được nhân lực là thu ngân nhận order của khách
  • Giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi tự mình xem xét, chọn món hoặc bỏ món tùy thích

5.2. Màn hình hiển thị phía trên quầy order

Loại màn hình đảm nhiệm chức năng thể hiện menu sản phẩm, khách hàng hàng dễ dàng nhận biết các sản phẩm nào được phục vụ.

Công nghệ cho quán cafe 1.jpg

Ưu điểm:

  • Cập nhật nhanh chóng thông tin, giá cả sản phẩm
  • Hình ảnh bắt mắt, thông điệp đưa ra nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng

5.3. Màn hình tivi

Trước đây các quán cafe hay sử dụng máy chiếu để phục vụ khách xem bóng đá nhưng độ bền của máy chiếu không được lâu, hình bị nhòe nên xu hướng bây giờ là sử dụng tivi Led để chiếu phim, ca nhạc, các trận đấu thể thao hay đơn giản chỉ để quảng cáo cho sản phẩm của quán. Ngoài ra, các quán “có điều kiện” có thể mua hệ thống màn hình Led ghép vào để tạo ra những tivi “cỡ khủng” cho hàng trăm người xem cùng một lúc.

Công nghệ cho quán cafe 4.png

Ưu điểm:

  • Là một phần trang trí ấn tượng cho quán
  • Đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của khách hàng
  • Tạo điểm nhấn cho quán vào mùa bóng đá hoặc khi có những bộ phim hot được nhiều người quan tâm
  • Có thể truyền tải những clip quảng cáo, tăng doanh thu cho quán

5.4. Bàn café thông minh

Chiếc bàn cảm ứng thông minh sở hữu công nghệ tương tự như điện thoại thông minh hay máy tính bảng, nhưng với hình thức hữu dụng và tiện lợi hơn để mọi người cùng tụ tập, để cùng “chạm” trên một màn hình lớn. Khách hàng có thể chơi tất cả các trò chơi yêu thích, đọc báo, lướt facebook với màn hình cảm ứng cực nhạy và đặc biệt là “không thấm nước” - giúp khách có thể yên tâm để tách café lên mà không lo phải đền cho quán nếu làm đổ ra bàn.

Công nghệ cho quán cafe 5.jpg

Ưu điểm:

  • Tạo sự kết nối giữa các nhóm khách hàng
  • Có thể quảng cáo sản phẩm hoặc gửi thông điệp đến khách hàng một cách dễ dàng

“Liệu cơm gắp mắm” là phương châm của những nhà kinh doanh khi cân nhắc đầu tư vào công nghệ nào sẽ đem lại hiệu quả tốt cho công việc của mình. Tuy nhiên trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, hãy là nhà đầu tư thông thái để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và đảm bảo nguồn thu ổn định cho quán cafe của mình. Chúc các bạn thành công!

Hãy tham khảo các bài viết giúp bạn quản lý quán cafe thành công:

- Bí quyết tăng doanh thu quán cafe

- Hướng dẫn tạo menu "độc" cho quán cafe 

TRẢI NGHIỆM DÙNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE

 DÙNG THỬ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ 14 NGÀY

ĐĂNG KÝ NGAY

 

Share this:

Tags: Blog

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi