Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

7 CÁCH TĂNG DOANH THU KHI BÁN MỸ PHẨM

Kim Chi

Mỹ phẩm là mặt hàng đang được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn để kinh doanh, bởi lẽ đây là sản phẩm luôn được các chị em săn đón nồng nhiệt. Nhưng quá nhiều người bán mỹ phẩm đồng nghĩa với việc cạnh tranh ngày càng tăng, doanh thu bị hạn chế. Do đó, chúng tôi sẽ gửi tặng bạn 7 cách tăng doanh thu không phải ai cũng biết ngay sau đây:


1. Nguồn hàng

Với các chị em phụ nữ thì chất lượng và nguồn gốc của mỹ phẩm rất quan trọng vì da mặt rất nhạy cảm, dễ bị dị ứng. Do đó, tạo được lòng tin khách hàng là điều rất quan trọng, giúp thúc đẩy động cơ mua hàng nhiều hơn. Điều bạn cần làm là tìm cho mình nguồn hàng chất lượng, giá cả phải chăng, có nguồn gốc rõ ràng. Xu hướng mỹ phẩm thiên nhiên, dịu nhẹ đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của phái nữ, bạn cần lưu ý nhé!

ban-my-pham-rat-quan-trong-nguon-goc.jpg

2. Tư vấn chuyên nghiệp

Để bán mỹ phẩm thành công, bạn cần trang bị cho bản thân và nhân viên những kiến thức cần thiết về các loại sản phẩm, cách sử dụng phù hợp với từng loại da. Lúc này, mỗi khi khách hàng có nhu cầu tư vấn, bạn sẽ cung cấp đúng sản phẩm để tạo được ấn tượng, sự hài lòng, cơ hội mua hàng cao hơn.

nhan-vien-tu-van-tot-giup-tang-doanh-thu.jpg

3. Khách hàng thân thiết

Bạn nên có các chương trình riêng cho khách hàng thành viên như tích điểm đổi quà, tặng mã giảm giá hay quà tặng mỗi dịp sinh nhật, ưu đãi đặc biệt vào các dịp lễ,... Điều này thể hiện sự quan tâm của bạn dành cho khách hàng, thúc đẩy động cơ mua hàng, giúp tăng doanh số và khuyến khích khách hàng giới thiệu người khác mua để tạo thêm khách hàng mới. Ngoài ra, việc phát hành thẻ thành viên còn giúp bạn tạo hệ thống thông tin khách hàng dễ dàng hơn.

3. Khu vực make up miễn phí

Mỗi khi chọn lựa bất kỳ một loại mỹ phẩm nào, các bạn nữ vẫn thường thích được dùng thử để đánh giá xem nó có phù hợp với gương mặt hay không. Do đó, một khu vực make up miễn phí sẽ tạo được cảm giác thoải mái, yên tâm từ khách hàng, tạo động cơ mua hàng lớn. Đừng lo lắng về chi phí sản phẩm để dùng thử, doanh thu mà bạn nhận được sẽ gấp nhiều lần số tiền đó.

khu-vuc-make-up-mien-phi-khi-ban-my-pham.jpg

4. Chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1

Trước khi làm chủ bán mỹ phẩm, bạn cũng từng rất nhiều lần đóng vai trò là khách hàng, vậy bạn có thích được tặng kèm một sản phẩm nào đó khi mua hàng không? Hãy đứng từ góc độ một khách hàng bạn sẽ biết được mình cần làm gì lúc này.

mua-1-tang-1-khi-ban-my-pham.jpg

Chương trình mua 1 tặng 1 không nhất thiết là tặng 1 sản phẩm tương tự, mà bạn có thể tặng các mẫu dùng thử có thể kết hợp với sản phẩm đã mua. Điều này giúp tạo ra nhu cầu mua thêm khi họ cảm thấy hài lòng với sản phẩm dùng thử này. Ngoài ra, bạn cần tạo ra các quà tặng theo các hot trends, chẳng hạn những linh vật độc đáo trong bộ phim đình đám, sự kiện đặc biệt,... 

5. Chương trình giá sốc, mini game

Hãy luôn tạo ra các chương trình khuyến mãi giá sốc để thu hút sự chú ý của khách hàng, cũng như thúc đẩy cơ hội mua hàng cao hơn giúp tăng doanh số. Cùng với đó, những game mini trên fanpage sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, có thể ban đầu họ chỉ hứng thú với game và phần quà, nhưng tương lai họ chính là những người mang lại doanh thu cho bạn.

chuong-trinh-khuyen-mai-khi-ban-hang-online.jpg

6. Live stream trên Fanpage

Bất kể là bạn bán mỹ phẩm online hay có cửa hàng thì mạng xã hội là một kênh giúp bạn đến gần nhiều khách hàng nhất. Với tính năng Livestream trên Facebook, bạn sẽ có thể trực tiếp review sản phẩm cho khách hàng yên tâm khi nhìn thấy được hình ảnh thực tế, thay vì còn phải băn khoăn suy nghĩ khi ngắm ảnh sản phẩm như trước đây.

live-streaming.jpg

Tuy bão "livestream" mang lại hiểu quả tốt, doanh thu cao lại tiết kiệm chi phí, nhưng bạn nên có lịch trình cụ thể. Việc livestream liên tục sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chám, đôi khi bực mình và xếp cửa hàng của bạn vào danh sách "đen". Hãy làm một người bán hàng thông thái khi sử dụng các công cụ hỗ trợ nhé!

7. Thanh toán nhanh

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng không hài lòng là việc phải chờ thanh toán quá lâu. Khách hàng chỉ sẵn sàng chờ đợi khi sản phẩm của bạn là độc nhất, mang lại giá trị rất cao cho họ. Còn nếu không, họ sẽ bỏ về, tức giận, trả hàng, than phiền trên mạng xã hội,... Đây là những động thái của khách hàng khiến doanh thu của bạn bị sụt giảm.

Hãy loại bỏ ngay những điều này với quy trình thanh toán đơn giản, nhanh chóng chỉ trong vài giây với phần mềm tính tiền do MAYBANHANG.NET cung cấp. Khách hàng sẽ không còn phải chờ đợi khi thanh toán, chi phí thấp, doanh thu tăng chính là điều lý tưởng nhất dành cho bạn.

Xem thêm: Phần mềm quản lý giúp cửa hàng mỹ phẩm tăng gấp đôi doanh thu

Với 7 cách trên, bạn sẽ lựa chọn phương pháp nào cho cửa hàng mình khi bán mỹ phẩm? Dù áp dụng cách nào thì cũng nên nhớ phải có kế hoạch cụ thể, áp dụng đúng thời điểm, đúng đối tượng, thành công sẽ đến với bạn.


TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ CỬA HÀNG HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh - Báo cáo doanh thu tự động - Quản lý kho hiệu quả

New Call-to-action


 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop mỹ phẩm, kinh doanh mỹ phẩm, bán mỹ phẩm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi