Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

7 TUYỆT CHIÊU TĂNG DOANH THU CHO QUÁN TRÀ SỮA

Mai Linh

Mở quán trà sữa là một trong những lựa chọn sáng suốt để kinh doanh “một vốn mười lời”. Sự thật không thể phủ nhận là có khá nhiều bạn trẻ “không thể sống thiếu trà sữa dù chỉ một ngày”. Họ cầm ly trà sữa trên tay không chỉ đơn thuần để thưởng thức, đôi khi còn là thể hiện “đẳng cấp fan cứng” khi đã thử qua tất cả các thương hiệu trà sữa, hay có những bức hình sống ảo lung linh trên mạng xã hội.

quan tra sua.jpg

Nhưng bài toán đặt ra là có quá nhiều cửa hàng trà sữa ở khắp nơi, độ cạnh tranh ngày càng cao và đôi khi chính khách hàng cũng lúng túng không biết chọn thương hiệu nào. Vậy làm sao để khách hàng chọn quán của bạn thay vì của đối thủ? Làm sao để tăng doanh thu cho quán? Dưới đây là một vài gợi ý quan trọng.

Xem thêm: Hé lộ 10 thương hiệu trà sữa được yêu thích tại Việt Nam

                    10 thương hiệu trà sữa tốt nhất để kinh doanh nhượng quyền

Đi đầu trong chất lượng và đảm bảo sự uy tín

quan tra sua 14.jpg

Một ly trà sữa có ngon đến mấy nhưng được làm từ những nguyên liệu kém chất lượng, có xuất xứ không rõ ràng thì không khác nào bạn tự dâng khách hàng của mình cho những cửa hàng khác. Chính vì vậy, việc đầu tiên là hãy đảm bảo sản phẩm của mình vừa ngon vừa đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.

tra sua tran chau.jpgBên cạnh đó, đừng quên đầu tư về vẻ ngoài cho ly trà sữa. Sẽ không quá khó để gây ấn tượng với các fan cứng khi quán của bạn có sản phẩm thơm lừng, quyến rũ bên trong và ngoại hình "cute" bên ngoài. 

Đầu tư mạnh về "phần nhìn” 

quan tra sua 10.jpg

Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng. Nếu được thưởng thức ly trà sữa thơm ngon trong một không gian xinh đẹp, có bàn ghế thoải mái, wifi cực mạnh để kịp đăng hình sống ảo… thì bạn có thường xuyên lui tới, thậm chí là giới thiệu cho bạn bè của mình hay không?

Hãy bố trí đầy đủ không gian cho các cặp đôi và cả không gian cho nhóm để phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng. Đây cũng là một cách ghi điểm ấn tượng khiến cho khách hàng mỉm cười hài lòng khi bước vào quán. 

Xem thêm: Cập nhật 4 phong cách thiết kế quán trà sữa được yêu thích nhất

Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

tra sua.jpg

Quán của bạn sẽ "nườm nượp" khách nếu có những chương trình khuyến mãi độc đáo. Bạn có thể nghĩ đến các chương trình giảm giá, mua 1 tặng 1, mua trà sữa tặng bánh ngọt, miễn phí topping… để thu hút khách hàng. 

quan tra sua 18.jpgBạn sẽ tự hỏi nếu khuyến mãi như vậy, làm sao tăng doanh thu cho quán? Nhưng bù lại, bạn có một lượng khách đông đảo và thường xuyên hơn, số tiền thu về sẽ cách rất xa so với chi phí khuyến mãi. 

Bổ sung món mới vào menu

quan tra sua 8.jpg

Hãy tự “refresh” menu của quán bằng những món mới lạ và độc đáo. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến thị hiếu và xu hướng ẩm thực trước khi quyết định thêm một thứ gì đó vào menu. Ngoài trà sữa, bạn có thể bán kèm một số món ăn vặt như khoai tây chiên, xiên que…

quan tra sua 21.jpgBánh ngọt cũng là một trong những gợi ý tuyệt vời cho quán của bạn. Hãy thử áp dụng phương pháp bán hàng POP (Point Of Purchase), hiểu đơn giản là trưng bày quảng cáo một số sản phẩm phụ ngay tại quầy order. Khách sẽ bị hấp dẫn một cách tự nhiên và mua thêm nhiều món khác mà không cần bạn mời chào. 

Xem thêm: Các món nào đang bán chạy nhất trong menu quán trà sữa?

Tạo sự hứng thú cho khách bằng các trò chơi trong quán

UNO.jpg

Ít ai đến quán cà phê hay trà sữa một mình, thay vào đó họ thường đi theo nhóm. Những trò chơi như cờ cá ngựa, uno, cờ tỷ phú, domino... sẽ khiến khách hàng thích thú hơn, cảm thấy thư giãn hơn sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi.

quan tra sua 11.jpgChưa dừng lại ở đó, quán nên dành một không gian nhỏ cho những ai yêu thích việc nhâm nhi ly trà sữa và đọc những đầu sách hay. Thể loại sách không nên quá hàn lâm mà thiên về truyện ngắn, tản văn hoặc một số tựa sách tư duy, đem lại nhiều thông tin bổ ích. 

Order nhanh gọn, phục vụ chuyên nghiệp

quan tra sua 15.jpg

Khá nhiều quán có đồ uống rất ngon nhưng bị mất điểm ở yếu tố này. Đừng để khách hàng chờ đợi quá lâu và sau đó mang ra một ly trà sữa không đúng yêu cầu. Để khắc phục những sự cố như vậy, bạn có thể sử dụng một số phần mềm quản lý quán trà sữa, công tác order sẽ nhanh chóng và chính xác hơn nhờ máy móc, hơn nữa còn tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

quan tra sua 22.jpgĐừng quên tận dụng lợi thế bán hàng online để khách có thể đặt trà sữa qua mạng. Nhanh chóng cập nhật đầy đủ các sản phẩm cùng những chương trình khuyến mãi lên fanpage và tất cả các trang mạng xã hội mà bạn có nhé. 

Thẻ tích điểm cho khách hàng thân thiết

quan tra sua 7.jpg

Khác với những chương trình khuyến mãi áp dụng cho tất cả khách hàng, thẻ tích điểm được dùng cho khách hàng thân thiết. Bí quyết ở đây là decor thẻ tích điểm thật bắt mắt và đưa ra chương trình tri ân thông minh. Sau khi mua 10 ly, khách sẽ được miễn phí 1 ly bất kỳ hoặc khi khách hàng đủ số điểm quy định thì được hưởng những khuyến mãi lớn hơn… là những chương trình bạn nên nghĩ đến.

quan tra sua 19.jpg

Thành công của một cửa hàng đôi khi đến từ những điểm nhỏ nhất như là chất lượng phục vụ, thái độ và tác phong chuyên nghiệp... Hiện nay, không quá khó khăn để tìm kiếm những công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác quản lý từ khâu order, tính tiền cho đến kiểm kê nguyên vật liệu còn lại trong cửa hàng. Để mọi thứ trở nên chuyên nghiệp nhất có thể, hãy áp dụng công nghệ và các phần mềm tiên tiến, dù cho cửa hàng của bạn có quy mô như thế nào. 

DÙNG THỬ 14 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN TRÀ SỮA HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán trà sữa

Share this:

Tags: quán trà sữa, quan tra sua

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi