Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

8 CÁCH ĐẶT TÊN SHOP MỸ PHẨM HAY VÀ Ý NGHĨA

Kim Chi

Bạn cho rằng điều gì khách hàng sẽ nhớ đầu tiên khi được hỏi về một cửa hàng mỹ phẩm? Đó là cái tên! Trước khi nêu ra đủ thứ như giá mềm, chất lượng tốt, nhân viên thân thiện,... thì khách hàng sẽ nói ra cái tên của shop mỹ phẩm đó đầu tiên. Vậy làm sao để tìm được một vị trí cố định trong tiềm thức của khách hàng? Cùng xem ngay 8 cách đặt tên shop mỹ phẩm hay và ý nghĩa dưới đây nhé!

Xem thêm: Kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm chỉ với 5 triệu đồng

Tên độc đáo

Những cái tên độc đáo luôn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, không những thế, nó còn giúp tạo được sự tò mò, thu hút nhiều người đến shop hơn. Một vài cửa hàng mỹ phẩm có tên siêu thú vị đang làm mưa làm gió ở Tp. HCM như Chợ tình của Boo, Nàng Gốm, Góc của Rư, Meoheoo.

Tên độc đáo với shop Chợ tình của Boo

Tên theo phong thủy

Đối với những ai quan tâm đến phong thủy, thì chắc chắn sẽ muốn đặt cho shop mỹ phẩm của mình một cái tên hợp với ngũ hành tương sinh, để kinh doanh phát đạt hơn. Trong phong thủy, bảng chữ cái đã được chia theo quy luật ngũ hành như sau:

+ Các chữ cái: C, Q, R, S, X thuộc hành Kim

+ Các chữ G, K thuộc hành Mộc

+ Các chữ Đ, B, P, H, M thuộc hành Thủy

+ Các chữ D, L, N, T, V thuộc hành Hỏa

+ Các chữ A, Y, E, U, O, I thuộc hành Thổ

Những từ bắt đầu bằng chữ cái nào thì sẽ thuộc hành đó, lưu ý là phải đặt tên theo mối quan hệ tương sinh Thủy-Mộc, Mộc-Hỏa, Hỏa-Thổ, Kim-Thủy, tránh tương khắc Thủy-Hỏa, Hỏa-Kim, Kim-Mộc, Mộc-Thổ, Thổ-Thủy. Ví dụ như bạn thuộc mạng Hỏa, thì nên dùng tên thuộc hành Thổ, hành Hỏa như Anna Nuty, Innisfree,...

Shop mỹ phẩm innisfree

Tên nước ngoài

Cách đặt tên theo tiếng nước ngoài đang được giới trẻ lựa chọn để đặt cho các dự án khởi nghiệp của mình, vừa tạo được sự mới lạ, vừa tạo được sang chảnh cho shop. Không hiếm để bạn tìm kiếm một cửa hàng mỹ phẩm đặt tên theo cách này, ví dụ như: Beauty Koala, DaiZy Coner, Sakura, The Face Shop...

cửa hàng mỹ phẩm The face shop

Tên viết tắt

Thay vì tạo một cái tên dài dòng, bạn hãy thử ghép những chữ cái đầu của cụm từ đó để có một cái tên thú vị. Như hãng mỹ phẩm nổi tiếng MAC, nguồn gốc của nó là viết tắt của Make-up Art Cosmetic, còn hãng E.L.F xuất phát từ Eyes.Lips.Face. Ngoài ra, bạn có thể ghép hai từ thành một, như Minh Anh ghép thành Mian để tạo sự mới lạ nhé!

cửa hàng mỹ phẩm MAC

Tên theo nguồn gốc sản phẩm

Mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm Hàn Quốc, mỹ phẩm nhập khẩu,... là những cái tên bạn có thể sử dụng để đặt tên cho shop của mình. Tùy theo nguồn gốc của sản phẩm mà bạn lựa chọn cái tên cho phù hợp. Với cách này khách hàng chỉ cần nghe tên là biết bạn đang bán gì, khá đơn giản.

đặt tên theo nguồn gốc sản phẩm

Tên tạo sự gợi nhớ

Bạn đã từng nghe đến cái tên "Mặt hoa da phấn" - chuỗi cửa hàng mỹ phẩm khá nổi tiếng ở Tp. HCM? Với cách đặt tên tạo sự gợi nhớ, thì đây là một ví dụ điển hình cho bạn tham khảo. Bạn nên chọn những từ có liên quan đến mỹ phẩm, cái đẹp để khi nhớ đến mỹ phẩm là nhớ ngay đến tên shop của bạn.

cửa hàng mỹ phẩm mặt hoa da phấn

Xem thêm: 7 cách tăng doanh thu khi bán mỹ phẩm

Tên của chủ shop

Không cần suy nghĩ gì cho sâu xa phức tạp, tại sao bạn không sử dụng tên của mình để đặt luôn cho shop? Đây là một trong những cách giúp tạo dựng được thương hiệu cá nhân riêng biệt dễ dàng nhất. Tuy nhiên, tên cá nhân thì rất dễ bị trùng lặp,  thế nên bạn cần đăng ký bản quyền thương hiệu càng sớm càng tốt. 

shop mỹ phẩm Hiền

Đặt tên theo trào lưu

Bước ra ngoài đường, bạn sẽ dễ dàng thấy những cái tên như: thế giới di động, thế giới túi xách, thế giới nước hoa,... Do đó, nếu như bạn có ý định mở một cửa hàng mỹ phẩm quy mô lớn, đa dạng sản phẩm thì có thể suy nghĩ đến cách đặt tên như: thế giới mỹ phẩm, thế giới skinfood, siêu thị làm đẹp, hệ thống mỹ phẩm,... để thể hiện được tính chuyên nghiệp, có uy tín cao đối với khách hàng.

shop thế giới mỹ phẩm

Qua một loạt cách đặt tên ở trên, bạn đã lựa chọn được cách nào phù hợp với shop nhà mình nhất chưa? Một cái tên hay sẽ thu hút được khách hàng, chất lượng sản phẩm tốt sẽ khiến họ hài lòng, thanh toán nhanh chóng chính xác giúp bạn tạo được uy tín cao. Thanh toán trong vòng 3 giây cùng với phần mềm quản lý shop mỹ phẩm do MAYBANHANG.NET cung cấp sẽ giúp tăng cao doanh thu cho bạn cao hơn. Chúc bạn kinh doanh thành công nhé!

Xem thêm: Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm giúp tăng gấp đôi doanh thu


Phần mềm quản lý bán hàng do MAYBANHANG.NET cung cấp với nhiều tính năng hấp dẫn, thanh toán nhanh chóng, báo cáo doanh thu tự động, quản lý từ xa hiệu quả,... Đã có hơn 10.000 cửa hàng trên toàn quốc sử dụng phần mềm của chúng tôi, còn bạn thì sao? Nhanh tay đăng ký dùng thử phần mềm miễn phí 14 ngày để có trải nghiệm tốt nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7!

New Call-to-action

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop mỹ phẩm, phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm, đặt tên shop mỹ phẩm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi