Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

9X KIẾM LỜI KHỦNG NHỜ NHỊN QUÀ SÁNG MỞ SHOP MỸ PHẨM

9X KIẾM LỜI KHỦNG NHỜ NHỊN QUÀ SÁNG MỞ SHOP MỸ PHẨM

Hoàng Khôi Phạm

Gặp phải nhiều sóng gió ngay từ những ngày đầu kinh doanh, có những lúc nản chí đến mức muốn bỏ cuộc, nhưng cô gái trẻ sinh năm 1995 đã mạnh mẽ vượt qua và ngày càng trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn. Sau tất cả, thương hiệu mỹ phẩm Jenny của 9X Trần Nguyễn Trà My đã được hàng ngàn chị em phụ nữ tin dùng với hệ thống đại lý, nhà phân phối đông đảo trên cả nước. Nhờ sự thành công của thương hiệu này, nhiều người đã đặt cho cô nàng biệt danh Jenny Trần.

Xem thêm: Top 10 cửa hàng mỹ phẩm uy tín nhất hiện nay

Jenny Tran kinh doanh my pham

Ai tiếp xúc với Trà My cũng công nhận đó thật sự là một cô nàng xinh đẹp, thông minh và có đam mê kinh doanh mãnh liệt. Chúng ta cùng lắng nghe cô bạn này chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm của mình nhé.

1. Liều lĩnh khởi nghiệp chỉ với 2 triệu đồng

Từ khi còn là cô sinh viên ngồi trong giảng đường đại học, Trà My đã ấp ủ đam mê kinh doanh, cô nàng muốn có thể tự kiếm tiền nhưng không thích phải đi làm thuê cho ai cả. Chính vì thế, Jenny Trần đã chọn việc kinh doanh quần áo nam để khởi nghiệp: "Tuy đồ nam khó bán nhưng lợi nhuận mang lại cao hơn việc bán đồ của chị em".

Vì còn đi học nên Trà My không có nhiều tiền, phải mượn người này, người kia mới tích góp được vỏn vẹn 2 triệu đồng làm vốn. Lúc ấy, cô sinh viên đam mê kinh doanh phải một mình làm đủ mọi thứ, từ tìm nguồn hàng cho đến tạo page bán hàng, chụp hình sản phẩm, đóng gói, ship hàng,... Nhớ lại thời điểm 4 năm về trước, cô nàng trải lòng: "Thời điểm đầu, nguồn hàng khó khăn, chưa có kinh nghiệm về bán hàng online, nhiều lúc mình chỉ muốn buông bỏ".

Xem thêm: Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh thoi trang nam

Với nỗ lực bền bỉ, không ngại khó, cái gì không biết thì tự học hỏi nên việc kinh doanh của Jenny Trần ngày càng thuận lợi hơn. Page bán hàng của cô nàng dần được vài chục, vài trăm rồi lên đến vài ngàn lượt thích, đơn hàng cũng từ từ tăng lên như thế. Nếu lúc mới bắt đầu kinh doanh, cứ hai tuần Trà My mới nhập hàng một lần thì sau đó 6 tháng, mỗi tuần cô chủ nhỏ phải nhập hàng 2 lần mới đáp ứng hết nhu cầu của khách.

2. Nhịn quà sáng để kinh doanh 

Khi việc kinh doanh quần áo đang thuận lợi, Trà My bất ngờ rẽ hướng sang mỹ phẩm. Cô nàng hào hứng kể lại: "Được mọi người nhận xét là có khuôn mặt ưa nhìn, cộng thêm kinh nghiệm bán hàng, mình muốn bán thêm gì đó chăm sóc sắc đẹp cho chị em. Đúng thời điểm đấy, mình được cô bạn thân giới thiệu về một dòng mỹ phẩm nổi tiếng, thế là mình cũng thử dùng và bắt đầu tập tành kinh doanh mỹ phẩm.

Xem thêm: 5 triệu đồng có mở shop mỹ phẩm được không?

Nhin qua sang de ap u dam me kinh doanh my pham

Vì sản phẩm lần này là mỹ phẩm, giá tiền khá cao nên Jenny Trần không nhập được nhiều hàng cùng lúc để bán, thậm chí cô còn phải nhịn quà sáng để trang trải cho đam mê kinh doanh. Mỗi lần nhập hàng, cô nàng chỉ lấy về vài món, bán được hàng thì mới dám đi lấy thêm. 

3. Xây dựng lòng tin khách hàng chẳng dễ dàng

Vì đang kinh doanh quần áo lại bỗng dưng chuyển sang mỹ phẩm nên nhiều người vẫn chưa tin tưởng lắm. Kinh nghiệm bán hàng thời trang cũng khó lòng áp dụng sang mỹ phẩm vì tính chất của chúng không giống nhau. Cái khó khi kinh doanh mỹ phẩm là phải tạo được lòng tin cho khách hàng, họ rất sợ mua nhầm đồ dỏm thì sẽ bị dị ứng, ảnh hưởng lớn đến nhan sắc.

Vô tình gặp được một người chị kinh doanh dòng mỹ phẩm Jenny của Hàn Quốc, cô nàng thấy sản phẩm tốt mà cách chị ấy bán hàng cũng khá hay nên đã ngỏ lời cùng hợp tác kinh doanh. Nhờ đó, Trà My nhận ra rằng: "Khách hàng mua mỹ phẩm không phải là những kẻ khù khờ, họ luôn cân nhắc và tìm hiểu kĩ càng trước thị trường mỹ phẩm mênh mông như hiện tại."

Xay dung long tin khach hang chang de dang

Thế là Jenny Trần bắt đầu thực hiện kế hoạch xây dựng lòng tin khách hàng bằng cách áp dụng các kinh nghiệm của người chị ấy. Theo đó, cô chủ nhỏ thường xuyên chụp ảnh giấy tờ xuất xứ sản phẩm, đăng ảnh phản hồi tích cực của những khách hàng, quay video chia sẻ mẹo chăm sóc da, test sản phẩm ngay trên da mặt của mình và luôn nhanh chóng phản hồi tương tác của khách hàng.

Xem thêm: Tiết lộ bán hàng trên facebook hiệu quả

Thuong xuyen dang phan hoi khach hang

Chính từ những điều nhỏ ấy, khách hàng đã dần dần đặt niềm tin vào sản phẩm của cô sinh viên xinh xắn. Số lượng sản phẩm Trà My bán được ngày càng nhiều, không lâu sau, cô nàng đã trở thành nhà phân phối độc quyền chính thức của dòng mỹ phẩm Jenny.

4. Không ít lần bị đối thủ chơi xấu, khách hàng và cơ quan chức năng làm khó

Được khách hàng tin tưởng và ủng hộ nhiều hơn đồng nghĩa với việc nhiều đối thủ để mắt đến shop mỹ phẩm Jenny hơn. Việc đặt điều nói xấu thương hiệu của nhau, thậm chí giả vờ làm khách đặt hàng xong rồi huỷ là những chiêu trò khá quen thuộc. Chưa dừng lại ở đó, việc nhiều khách hàng kì kèo tiền ship, lúc giao hàng gọi điện không nghe máy hoặc dùng sản phẩm được vài bữa lại báo dị ứng, đòi hoàn tiền 100% mà không đưa ra hình ảnh bằng chứng cũng khiến cô nàng vô cùng đau đầu.

Đỉnh điểm của những sự cố mà mỹ phẩm Jenny gặp phải chính là việc cơ quan chức năng kết luận sản phẩm của Trà My là hàng giả. Dư luận lúc đó đã dấy lên làn sóng tẩy chay shop mỹ phẩm của cô nàng 9X. "Xuất xứ phải ghi rõ MADE IN VIETNAM và in đầy đủ thành phần lên bao bì đúng tiêu chuẩn của Nhà nước, nếu không sẽ bị quy kết thành hàng giả. Mỹ phẩm Jenny đã sai lầm ở chỗ đó. Lúc đấy, mình và công ty đã phải đóng phạt khá nặng và giá trị thương hiệu cũng bị giảm sút nghiêm trọng." - Trà My xúc động kể lại. 

My pham Jenny bi nghi ngo la hang gia

Không ít lần cô gái nhỏ nhắn này muốn buông xuôi trước những chuyện "trên trời rơi xuống" như thế. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của bản thân và sự động viên, khích lệ tinh thần từ gia đình, bạn bè và những khách hàng thân thiết, Trà My đã mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn để mang về thành công rực rỡ cho thương hiệu mỹ phẩm Jenny như hôm nay.

5. Sau tất cả,Trà My đã gia nhập hội 9X kiếm lời khủng nhờ kinh doanh mỹ phẩm

Sau cú sốc bị kết luận sản phẩm là hàng giả, Trà My đã phải mất 2 tháng mới đưa thương hiệu mỹ phẩm Jenny trở lại để tiếp tục cuộc đua trên thị trường làm đẹp cho chị em. Khi ấy, tất cả sản phẩm đều mang một đẳng cấp khác với bao bì hiện đại, sang trọng, chỉn chu và đầy đủ thông tin về thành phần, xuất xứ.

Không chỉ cải tiến vẻ ngoài, mỹ phẩm Jenny còn đầu tư hệ thống máy móc, nhà xưởng hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm. Tất nhiên, Sở Y tế và các cơ quan có thẩm quyền đã kiểm tra kỹ lưỡng và cấp phép lưu hành sản phẩm cho Trà My trong đợt trở lại lần này. Đồng thời, tất cả sản phẩm đều được dán tem chống hàng giả của Bộ Công an. Thế là khách hàng đã có cơ sở để tin tưởng và sử dụng mỹ phẩm Jenny.

Chưa dừng lại ở đó, dù khách hàng không mua sản phẩm, họ vẫn được đón tiếp và tư vấn tận tình. Đó là điều mà không phải thương hiệu mỹ phẩm nào cũng làm được. Một bí quyết nữa để giúp Trà My tăng cao doanh số bán hàng chính là việc mạnh dạn sử dụng công nghệ phần mềm quản lý bán hàng hiện đại để dễ dàng nắm bắt doanh số, tồn kho và đơn đặt hàng của khách.

my pham jenny thuong hieu tieu bieu 2016

Tất nhiên, với nỗ lực không ngừng nghỉ như thế, số tiền cô nàng 9X thu về ngày một tăng cao và danh hiệu "Thương hiệu tiêu biểu 2016" là thành quả xứng đáng cho tất cả nỗ lực của Trà My.

Xem thêm: 7 cách tăng doanh thu khi bán mỹ phẩm


 TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY SỬ DỤNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ SHOP MỸ PHẨM HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Quản lý kho, đơn đặt hàng, xem doanh số mọi lúc mọi nơi trên điện thoại

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý shop mỹ phẩm

Share this:

Tags: Câu chuyện thành công, phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm, phần mềm quản lý shop mỹ phẩm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi