Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

AROI DESSERT CAFE CHIẾM LĨNH THỊ PHẦN CÀ PHÊ PHÍA BẮC NHƯ THẾ NÀO?

AROI DESSERT CAFE CHIẾM LĨNH THỊ PHẦN CÀ PHÊ PHÍA BẮC NHƯ THẾ NÀO?

Dac Viet Pham

Được khởi xướng và vận hành bởi một nhóm người trẻ năng động thuộc thế hệ 9X, hệ thống cửa hàng đồ uống và tráng miệng mang hương vị Thái Lan - Aroi Dessert Cafe - đang dần khẳng định vị trí của mình trong thị trường giải khát phong phú và đa dạng ở Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh với chuỗi 12 cửa hàng lớn nhỏ.

Bí quyết nào giúp Aroi Dessert Cafe thành công đến vậy? Bài viết sau đây sẽ lý giải điều đó.

khach-hang-thanh-cong-aroicafe12.jpg


Xác định đúng đối tượng khách hàng, khuyến mãi hấp dẫn, sản phẩm bắt mắt

Hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ năng động, Aroi Dessert Cafe còn quan tâm đến cả chất lượng và hình ảnh của sản phẩm. Menu được nghiên cứu và chăm chút cẩn thận, phát triển hằng ngày với nhiều món mới, được chế biến từ nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan để luôn đảm bảo chất lượng thức uống và sức khoẻ cho người dùng.

khach-hang-thanh-cong-aroicafe9.jpg

Anh Lammy Nguyễn – người đứng đầu của chuỗi cafe Aroi chia sẻ: "Tôi muốn tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau và áp dụng thường xuyên, xoay vòng các khuyến mãi đa dạng để thu hút khách hàng nhiều hơn." 

khach-hang-thanh-cong-aroicafe-15.jpg

Ngoài ra, Aroi rất chú trọng về hình thức sản phẩm. Mỗi sản phẩm mới ra đời đều phải đáp ứng được mọi yêu cầu của anh Lammy về mặt hình thức lẫn hương vị. Nhờ vậy, quán của anh không chỉ thu hút được giới trẻ, ngay đến cả ngôi sao nổi tiếng trong giới showbiz cũng bị thu hút đến đây. 

khach-hang-thanh-cong-aroicafe13.jpg

Nhân viên cũng được cafe Aroi lưu tâm rất nhiều, vì sản phẩm chất lượng và phục vụ tận tâm là hai yếu tố cốt lõi trong xây dựng thương hiệu. Mỗi nhân viên đều được training kỹ lưỡng và đầu tư đồng bộ về trang phục, với mong muốn khách hàng sẽ luôn hài lòng với chất lượng phục vụ và không có bất kỳ phàn nàn nào về quán. 

khach-hang-thanh-cong-aroicafe11.jpg

 

Những khó khăn của Aroi Dessert Cafe trên con đường chinh phục thị trường miền Bắc khó tính

Sau thành công của cửa hàng thứ nhất, Lammy Nguyễn quyết định mở thêm quán cafe thứ hai, mở đầu trong cuộc chiến giành thị phần ở khu vực Hà Nội. Nhờ sự nổi tiếng và được nhiều khách hàng yêu thích, ngày khai trương của cửa hàng thứ hai đã được rất nhiều khách quen đến ủng hộ Aroi.

Với lượng khách đông đúc dồn vào một thời điểm, nhân viên của Aroi dường như bị quá tải trong việc order món cho khách, dẫn đến việc nhầm lẫn trong quá trình pha chế khiến nhiều khách hàng không hài lòng vì bị phục vụ sai món.

nhung-quan-ca-phe-thanh-cong-nho-cong-thuc-gi6.jpg

Thêm vào đó, sự kiện mừng khai trương được quán tổ chức vào lúc 9 – 10 giờ đêm với các chương trình ca nhạc hấp dẫn. Sau khi kết thúc, khách ra về hàng loạt vào một thời điểm khiến cho việc thanh toán trở nên ùn tắc. Dù đã huy động toàn bộ nhân viên hiện có cho việc tính tiền cho khách nhưng vẫn không cải thiện được tình hình. 

Rất nhiều khách hàng ra về với tâm trạng bực dọc vì phải đợi lâu, nhiều người còn lên thẳng Fanpage của quán đánh giá một sao vì sự phục vụ và thanh toán chậm trễ. Nhận thấy cửa tiệm cần phải thay đổi về quy trình quản lý để giữ chân những khách hàng thân thiết, anh Lammy đã quyết định tìm kiếm giải pháp để khắc phục khó khăn này.

 

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

 

Giải pháp nào giúp Lammy Nguyễn khắc phục khó khăn khi mở rộng kinh doanh?         

Lammy Nguyễn chia sẻ: "Sau thời gian tìm kiếm trên mọi phương diện như google search, mạng xã hội và hỏi bạn bè người thân, tôi đã tìm được giải pháp hiệu quả nhất là áp dụng phần mềm vào việc quản lý cửa hàng."

"Khi tôi bắt đầu đi sâu hơn vào tìm kiếm bằng cách google search từ khoá, hơn 800 ngàn kết quả hiện ra với vô số nhà cung cấp. Đăng ký dùng thử và nhận tư vấn từ các chuyên viên của nhiều công ty khác nhau, sau cùng phần mềm quản lý quán cafe của MAYBANHANG.NET làm tôi hài lòng nhất." 

phan-mem-quan-ly-quan-cafe-17.png

Xét về tính năng, tôi cho rằng đa số phần mềm trên thị trường hiện nay đều như nhau và giá cả cũng vậy. Nhưng lý do khiến Aroi quyết định lựa chọn MAYBANHANG.NET là vì họ tư vấn và xây dựng cho chúng tôi một quy trình quản lý toàn diện, hỗ trợ 24/7 và đào tạo nhân viên của tôi sử dụng phần mềm rất nhiệt tình.

Với quy trình bắt đầu từ việc order món trực tiếp trên máy tính bảng, sau khi nhân viên ghi nhận order, phiếu order được in trực tiếp xuống quầy pha chế. Không giống như phương pháp order cũ bằng tay, vừa mất thời gian vừa dễ sai sót, lúc khách đông thì nhân viên cũng bị quá tải. Với quy trình mới này chỉ cần 2 giây là phiếu order đã xuất hiện tại khu vực pha chế.

Ảnh101.jpg 

Tiếp đến, để tránh việc khách hàng ra về đồng loạt, đặc biệt vào dịp cuối tuần khi quán có tổ chức những đêm nhạc acoustic gây khó khăn trong việc thanh toán. Chúng tôi đồng ý với lời khuyên từ bên cung cấp phần mềm rằng sẽ thực hiện thanh toán từ ban đầu khi khách hàng nhận nước, từ đó chấm dứt triệt để vấn đề tính tiền chậm.

Ngoài mong đợi, phần mềm còn có thêm tính năng quản lý kho, định lượng nguyên vật liệu và cảnh báo tự động khi nguyên vật liệu sắp cạn. Báo cáo số liệu kinh doanh của các cửa hàng trong chuỗi một cách tự động, chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại tôi đã có thể nắm rõ tình hình doanh thu của mình.

 

phan mem quan ly ban hang.jpg

 

Nhờ xây dựng được quy trình quản lý chuyên nghiệp, việc kinh doanh của tôi trôi chảy hơn, ngày càng thu hút thêm nhiều khách. Cửa hàng thứ ba và thứ tư bắt đầu xuất hiện, tôi vẫn đem quy trình ấy áp dụng đồng loạt và không có bất kỳ vấn đề mới nào phát sinh. Cho đến hôm nay, tôi đã mở được 12 cửa hàng nhưng khối lượng công việc về mặt quản lý không tăng nhiều, chỉ hơi mất công trong quá trình tìm mặt bằng và set-up quán, tôi hoàn toàn yên tâm vì có phần mềm hỗ trợ đến 90% khối lượng công việc.


Không chỉ Aroi Dessert Cafe mà có đến hơn 8.000 khách hàng tin tưởng và sử dụng phần mềm của MAYBANHANG.NET.

TRẢI NGHIỆM 14 NGÀY DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ QUÁN CAFE HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Thanh toán nhanh- Báo cáo doanh thu tự động - Định lượng nguyên vật liệu 

Đăng ký dùng thử phần mềm quản lý quán cafe

Share this:

Tags: phần mềm quản lý quán cafe, khách hàng thành công, cau chuyen thanh cong cafe

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi