Blog

Chia sẻ giải pháp quản lý cửa hàng. Tương tác hai chiều, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành bán lẻ của MAYBANHANG.NET và các chủ cửa hàng

BÍ KÍP BÁN HÀNG CỰC NHANH CHO SHOP MỸ PHẨM

Kim Chi

Quy trình bán hàng càng nhanh bạn càng bán được nhiều hàng, doanh thu lại càng tăng cao. Thế nhưng đời không như là mơ! Kinh doanh shop mỹ phẩm cũng được một thời gian rồi mà bạn vẫn không tìm ra được cách nào để cải thiện tốc độ bán hàng của shop mình. Vậy thì bạn còn chờ gì nữa mà không thực hiện ngay những bí kíp bán hàng siêu tốc cực kỳ đơn giản dưới đây!

Sắp xếp hàng hóa khoa học

Cách sắp xếp tốt nhất cho những cô chủ shop mỹ phẩm là phân khu kệ trưng bày hàng hóa theo từng mức giá. Ví dụ như bạn gom những sản phẩm có giá dưới 100k vào một kệ, tiếp đến là dưới 300k, dưới 500k, dưới 1 triệu và trên 1 triệu. Sắp xếp theo cách này, bạn sẽ dễ dàng quan sát, nhìn tổng quan hàng hóa được tốt hơn, khách hàng cũng có tâm lý thoải mái hơn khi mua hàng.

sắp xếp hàng hóa thông minh

Theo nhiều cuộc khảo sát thì có đến 90% khách hàng sẽ rẽ phải đầu tiên khi bước vào một cửa hàng. Do đó, bạn nên đặt một kệ trưng bày sản phẩm mới ngay đầu lối đi bên phải cửa hàng, ngay sau đó là các kệ lần lượt từ giá thấp đến cao, như vậy sẽ hấp dẫn khách đi một vòng hết cửa hàng, cơ hội mua hàng cao hơn.

Bố trí lối đi thích hợp

Bày trí cửa hàng bừa bộn, sắp xếp không hợp lý, lối đi nhỏ hẹp là điều khiến các chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu khi đi mua hàng. Khi khách đến shop đông mà lối đi không có, họ thường bỏ đi hoặc chọn mua đúng sản phẩm mà mình đang cần rồi về.

shop mỹ phẩm có lối đi rộng rãi

Vì vậy, họ sẽ không nghĩ đến chuyện đi dạo quanh các kệ hàng khác, làm mất đi khả năng mua thêm ngoài nhu cầu, và tất nhiên bạn bán được ít hơn. Do đó, dù hàng hóa có nhiều cỡ nào, bạn cũng nên chú ý dành cho shop một lối đi rộng rãi thoải mái cho khách hàng.

Dán tem mã vạch cho sản phẩm

Không thể nhớ giá nên bạn cần phải thực hiện một thao tác là dán tem mã vạch trên từng sản phẩm mỗi khi nhập hàng mới về. Trên tem sẽ bao gồm tên sản phẩm, mã vạch, giá, như vậy khách lựa chọn dễ mà bạn cũng không mất thời gian trả lời khi khách hỏi: "Chị ơi cây son MAC này bao nhiêu vậy chị?".

quét mã vạch cho sản phẩm

Có những sản phẩm đã có sẵn tem do nhà sãn xuất in và dán lên, vậy đối với những sản phẩm không có tem thì lấy đâu ra để dán lên? Để làm được điều này bạn cần nhập một file excel gồm tên, mã vạch, giá, rồi sử dụng máy in để in ra. Những thao tác này không quá khó, chỉ được hướng dẫn một vài lần đầu là bạn có thể thực hiện được ngay.

Xem thêm: Cách đặt mã vạch để quản lý kho hiệu quả

Đẩy nhanh quy trình thanh toán

Thanh toán nhanh hay chậm quyết định rất lớn đến doanh thu của shop. Không ai đi shopping mà muốn ngồi chờ cả nửa tiếng đồng hồ chỉ để thanh toán một cây son hay một hộp phấn cả. Bên cạnh đó, thanh toán nhanh chóng thì chưa tới 1 phút bạn hoàn thành xong được 1 đơn hàng, vậy 10 phút phục vụ được 10 khách, trong 1 ngày bạn sẽ bán được số lượng đơn hàng rất lớn, doanh thu cũng tăng cao hơn.

thanh toán bằng phần mềm

Để làm được điều này, bạn cần sự hỗ trợ của máy quét mã vạch, laptop hoặc máy tính, phần mềm bán hàng shop mỹ phẩm. Chỉ cần đưa máy quét hướng vào mã vạch sản phẩm, chưa tới 3 giây đã nghe "tít", tên và giá sản phẩm xuất hiện ngay trên màn hình đã kết nối sẵn rồi nhấn nút thanh toán trên màn hình là xong, quá đơn giản, lại cực nhanh.

Xem thêm: Phần mềm quản lý shop mỹ phẩm giúp tăng gấp đôi doanh thu

Sử dụng phần mềm kết hợp với cách bố trí hợp lý sẽ giúp shop mỹ phẩm của bạn bán được nhanh hơn, tăng cao doanh thu. Đừng lo lắng vì bạn không rành về công nghệ, phần mềm quản lý do MAYBANHANG.NET thiết kế cực kỳ đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Chỉ cần một vài thao tác là bạn có thể thanh toán, xem hóa đơn, xem báo cáo, quản lý hàng tồn kho,... Đặc biệt trong thời gian đầu, chúng tôi sẽ cử nhân viên xuống hướng dẫn cho bạn mọi thao tác đến khi thành thục.


Hơn 10.000 cửa hàng trên toàn quốc đã tin dùng phần mềm quản lý bán hàng do MAYBANHANG.NET cung cấp. Với nhiều tính năng hấp dẫn, giá lại chỉ từ 99.000đ/tháng, bán hàng cực nhanh, doanh thu tăng vèo vèo, rất đáng để bạn đầu tư đó chứ! Chúng tôi sẵn sàng dành tặng bạn 14 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý shop mỹ phẩm, đảm bảo hỗ trợ trực tuyến tận tình 24/7.

New Call-to-action

 

Share this:

Tags: phần mềm quản lý shop mỹ phẩm, kinh doanh mỹ phẩm

New Call-to-action

Bài viết nổi bật

VIDEO HƯỚNG DẪN

Báo chí nói về chúng tôi